Mẹo giảm cân nhanh chóng với những bài thể dục đơn giản hàng ngày

Chủ nhật, 21/03/2021 13:12 PM (GMT+7)
A A+

Thực hiện những bài thể dục đơn giản hàng ngày để hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Bạn không cần phải rèn luyện sức khỏe tại phòng tập thể dục mỗi ngày để có thân hình mảnh mai. Có những bài tập thể dục đơn giản để giảm cân mà bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc khi di chuyển. Trên thực tế, đôi khi những bài tập dễ dàng lại mang đến hiệu quả cao hơn.

Lợi ích của việc tập bài thể dục đơn giản

Để giảm cân, bạn cần tạo ra mức thâm hụt calo cụ thể bằng cách nạp ít calo hơn mức cơ thể đốt cháy hàng ngày. Ví dụ, bạn muốn thâm hụt 500 calo mỗi ngày để giảm 0,5kg mỗi tuần hoặc 1000 calo để giảm 1kg mỗi tuần.

Nhiều người thường bắt đầu kế hoạch tập luyện với cường độ cao để giảm cân. Tuy nhiên, đôi khi những bài tập đơn giản lại giúp bạn giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Ảnh 1
Có những bài tập thể dục đơn giản để giảm cân mà bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc khi di chuyển.

Đốt cháy calo từ hoạt động hàng ngày

Các bài tập được thiết kế để tăng nhịp tim, đốt cháy nhiều calo nhưng không làm bạn mệt mỏi. Điều này sẽ giúp bạn duy trì hoạt động suốt cả ngày và tăng cường lượng calo đốt cháy từ các hoạt động đi lại, làm việc nhà, di chuyển.

Tập thể dục thường xuyên

Khi thực hiện những bài tập đơn giản, bạn có thể tập thể dục đều đặn hơn. Mặt khác, những bài thể dục nhẹ nhàng thường không mất nhiều thời gian hồi phục. Khi bạn hoạt động thường xuyên, bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Ảnh 1
Khi thực hiện những bài tập đơn giản, bạn có thể tập thể dục đều đặn hơn và đốt cháy nhiều calo hơn.

Hạn chế chấn thương

Mặc dù tập thể dục cường độ cao có thể giảm cân nhiều hơn nhưng việc tập thường xuyên cũng khiến cơ thể bạn có nguy cơ bị chấn thương và kiệt sức cao hơn. Các bài tập đơn giản thường an toàn cho cơ thể và cho phép bạn tập luyện thường xuyên hơn.

Hạn chế cảm giác thèm ăn

Tập luyện đơn giản khiến bạn ít cảm thấy đói hơn so với tập luyện cường độ cao, kết quả là bạn có thể ăn ít hơn và giữ cân nặng ổn định.

Ảnh 1
Tập luyện đơn giản khiến bạn ít cảm thấy đói hơn so với tập luyện cường độ cao, kết quả là bạn có thể ăn ít hơn và giữ cân nặng ổn định.

Một số bài thể dục đơn giản hàng ngày giúp giảm cân

Tập thể dục đơn giản cho người mới

Các bài tập thể dục đơn giản sẽ gia tăng tốc độ trao đổi chất, giúp nó hoạt động có hiệu quả hơn. Nhưng để kế hoạch này hoạt động tốt, bạn cần cố gắng duy trì luyện tập và đừng kiếm lý do để trì hoãn.

Để thực hiện kế hoạch này, bạn sẽ tập thể dục 1-3 lần mỗi ngày, nhưng mỗi lần tập luyện sẽ không kéo dài. Bạn không cần phải thay quần áo, có thể bạn sẽ không bị ra quá nhiều mồ hôi và không cần thêm bất kỳ trang bị nào.

Bài tập bao gồm:

- 7 phút đi bộ nhanh

- 7 phút tập lunge và hít đất

- 7 phút đi bộ nhanh

Ảnh 1
Các bài tập thể dục đơn giản sẽ gia tăng tốc độ trao đổi chất, giúp nó hoạt động có hiệu quả hơn.

Bạn có thể thực hiện bài tập này tại công viên, văn phòng hoặc ngay tại nhà. Hãy nhớ đặt lời nhắc trên điện thoại để thực hiện đầy đủ bài tập. Nếu tốt hơn, bạn có thể rủ thêm bạn tập cùng để thêm hào hứng.

Nếu cần tăng độ khó, hãy leo cầu thang bộ thay cho thang máy, cúi người trên chiếu nghỉ và chống đẩy vào tường. Như vậy, dù bận rộn đến đâu thì bạn vẫn có thời gian để tập thể dục thường xuyên.

Nếu thực hiện đều đặn 3 lần một ngày, bạn có thể đốt cháy 300-500 calo mỗi tuần. Nếu thực hiện vào giờ ăn, bạn cũng sẽ rút ngắn thời gian ăn uống và giảm lượng thức ăn tiêu thụ.

Ảnh 1
Nếu cần tăng độ khó, hãy leo cầu thang bộ thay cho thang máy, cúi người trên chiếu nghỉ và chống đẩy vào tường.

Tập luyện đơn giản cho người đã tập thể dục

Bài tập đơn giản sẽ bao gồm thêm 30-45 phút hoạt động vào cuối ngày của bạn.

- Nếu bạn tập thể dục vào buổi sáng, hãy đi bộ nhanh vào buổi tối.

- Nếu bạn tập thể dục buổi tối, hãy cân nhắc đi xe đạp hoặc đi bộ đến văn phòng làm việc vào buổi sáng.

Kế hoạch này làm tăng mức độ hoạt động của bạn mà không gây thêm căng thẳng cho các khớp. Vì vậy, bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn mà vẫn đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Ảnh 1
Nếu bạn tập thể dục buổi tối, hãy cân nhắc đi xe đạp hoặc đi bộ đến văn phòng làm việc vào buổi sáng.

Thay đổi thói quen ăn uống của bạn

Thói quen tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn nhưng bạn vẫn có thể giảm cân nhanh hơn bằng cách cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

- Bỏ qua món tráng miệng trong một tuần, hãy lấy các loại quả mọng thay vào đó.

- Bỏ qua đồ uống gây tăng cân và uống nước lọc hoặc thêm vài lát trái cây để tăng độ ngọt tự nhiên.

- Thay vì ăn các loại thực phẩm trắng nhiều calo như bánh mì, cơm trắng hoặc mì ống, hãy bổ sung các loại protein nạccarbs tốt cho cơ thể.

Ảnh 1
Thói quen tập thể dục sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn những bạn vẫn có thể giảm cân nhanh hơn bằng cách cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

>>> Xem thêm 10 thực phẩm ít calo ăn nhiều không gây tăng cân mà bạn nên thử.

Nếu bạn duy trì thói quen tập thể dục đơn giản của mình, bạn sẽ thấy một số thay đổi về size quần áo sau một hoặc hai tuần. Bạn cũng có thể tăng hiệu quả bằng cách bổ sung các bài tập với cường độ cao và thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe hơn.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân tập thể dục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT