8 mẹo giúp đốt cháy calo nhiều hơn khi tập luyện

Thứ năm, 04/03/2021 10:04 AM (GMT+7)
A A+

Việc đốt cháy calo nhanh hơn đồng nghĩa với thời gian mỗi buổi tập sẽ được giảm xuống. Điều này rất có lợi cho quá trình giảm cân và dưới đây là 7 gợi ý giúp bạn thực hiện điều đó.

Nguyên lý cơ bản của giảm cân là làm hao hụt lượng calo nhiều nhất có thể. Bên cạnh việc áp dụng chế độ tập luyện hợp lý, những cách dưới đây sẽ thúc đẩy việc đốt cháy calo nhiều hơn, dẫn tới việc giảm cân nhanh hơn.

1. Tập luyện cùng người có khả năng truyền cảm hứng 

Một người đồng hành nhiều năng lượng sẽ là động lực tuyệt vời giúp bạn luyện tập hăng say hơn, đẩy nhanh tốc độ đốt cháy calo. Theo một nghiên cứu của trường đại học Wisconsin (Hoa Kỳ) đã chỉ ra rằng: tập luyện cùng những người khỏe hơn, bạn có thể tăng tới 200% thời gian và cường độ vận động.

2. Đánh tay nhanh hơn khi đi bộ

Trong khi đi bộ, chân của bạn sẽ chuyển động dựa vào nhịp chuyển động của cánh tay. Vì vậy, để tăng tốc độ đốt cháy calo, hãy đánh cánh tay nhanh hơn để chân bạn bước đi nhanh hơn, các nhóm cơ khác trên cơ thể cũng sẽ giãn nở theo.

3. Sử dụng toàn bộ cơ thể

Hầu hết các bài tập cardio đều tập trung vào phần dưới cơ thể (đi xe đạp, đi bộ, leo cầu thang,...). Tuy nhiên nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn, một mẹo đơn giản là kết hợp vận động cả phần trên cơ thể. Càng vận động cơ bắp nhiều, bạn sẽ càng đốt được nhiều calo hơn.

4. Tăng trọng lượng cơ thể

Có một sự thật là những người nặng cân sẽ có xu hướng đốt cháy nhiều calo hơn vì họ phải vận động liên tục toàn bộ cơ thể để duy trì mọi tư thế. Rõ ràng là bạn không muốn tăng cân để có nhiều calo phải đốt cháy hơn đúng không nào? Vậy thì hãy tăng trọng lượng cơ thể bằng cách mặc một chiếc áo khoác thật dày. Khi trọng lượng cơ thể tăng, khả năng đốt cháy calo sẽ cao hơn 7% đối với bài tập chạy bộ và tới 13% đối với bài tập leo núi.

5. Tập với cường độ mạnh

Nếu bạn nghiêm túc với mục tiêu đốt cháy nhiều calo hơn, đây là thời gian để bạn tăng cường cường độ tập luyện. Hãy nâng độ dốc trên máy chạy bộ của bạn hoặc đi bộ trên con đường dốc nếu bạn tập thể dục ngoài trời.

Để tăng khả năng đốt cháy calo, bạn cần thoát khỏi vùng an toàn của bạn khi cardio. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học và Khoa học năm 2002, các nhà nghiên cứu nhận thấy tập thể dục với cường độ và mức độ cao sẽ giúp đốt cháy calo hiệu quả nhất trong suốt nhiều giờ sau khi tập luyện, thậm chí chất béo có thể được đốt cháy liên tục trong 11 giờ đồng hồ.

6. Tập trung cao độ

Chúng ta nói rất nhiều về tầm quan trọng của việc kết nối tâm trí và thể lực. Nếu bạn có nhận thức mạnh mẽ về cardio, bạn hoàn toàn có thể cải thiện hiệu suất tập luyện của mình.

Khi bạn tập cardio, hãy tập trung vào chuyển động và hơi thở trong khi siết chặt các cơ bắp. Bằng cách dành trọn tâm trí vào tập cardio, bạn thực sự có thể xây dựng cơ bắp tốt hơn, hoàn thành bài tập dễ dàng hơn đồng thời vẫn đốt cháy nhiều calo hơn.

7. Uống nước lạnh

Không chỉ có tác dụng giải khát tức thì,1 cốc nước lạnh còn có thể tạo ra sức mạnh khổng lồ đốt cháy calo với khả năng làm tăng khả năng trao đổi chất lên 5%.

Bên cạnh đó, việc uống đồ lạnh trước khi bắt đầu bài tập sẽ giúp cơ thể sảng khoái và cung cấp cho bạn nguồn sức lực dẻo dai để duy trì cường độ tập luyện trong thời gian dài, do vậy lượng calo bị đốt cháy cũng sẽ nhiều hơn.

8. Uống một chút cafe

Trong tập luyện, caffein có trong cafe không chỉ cải thiện trao đổi chất mà còn tăng cường hiệu suất tập luyện. Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra, các chất có trong cafe còn giúp giảm nhận thức của bạn về cảm giác mệt mỏi khi tập thể dục, khiến nỗ lực với khó khăn gặp phải nhẹ nhàng hơn, từ đó đốt cháy nhiều calo hơn mong đợi. 

Trên đây là 8 cách đơn giản nhất để giúp bạn tăng cường đốt cháy calo khi tập luyện, hãy thử áp dụng để biến hành trình giảm cân của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn nhé.

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân đốt cháy calo tập luyện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT