• Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Thethao247 Tiktok Thể Thao 247
  • Thethao247 Copy URL

Giảm 1kg mỗi tháng với 5 bài tập yoga đơn giản tại nhà

27/02/2021 10:39 (GMT+7)
A A+ A++

Chỉ cần dành ra 10 phút mỗi ngày để tập luyện 5 bài yoga đơn giản sau là bạn đã có thể giảm cân nhanh chóng, sở hữu vóc dáng đáng mơ ước.

Yoga từ lâu đã trở thành một bộ môn thể thao quen thuộc với mọi người, đặc biệt là với phái đẹp. Mặc dù không có tác dụng giúp tăng cơ và làm cơ thể săn chắc như gym nhưng yoga cũng là bộ môn giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

Áp dụng ngay 5 bài tập yoga đơn giản tại nhà chỉ với 10 phút để giảm 1kg mỗi tháng.

Tác dụng của yoga với việc giảm cân

1. Yoga có tác dụng giảm stress

Theo các chuyên gia hàng đầu thế giới, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn hãy bắt đầu với việc giảm stress. Stress kích thích sự giải phóng cortisol, một loại hoocmon gây căng thẳng.

Hàm lượng cortisol tăng cao khiến lượng insulin cũng tăng theo, làm lượng đường giảm xuống khiến bạn thèm đồ ngọt và béo để cân bằng lại lượng đường. Vì thế, khi mức cortisol tăng thì chất béo cũng tăng, tức là bạn phải vận động gấp đôi để đốt cháy hết lượng mỡ thừa. Vậy nên, giảm căng thẳng sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo mà cơ thể giữ lại để sử dụng sau.

Yoga kết hợp giữa việc tập luyện các động tác yoga thể chất và tập luyện hít thở, giúp giảm bớt căng thẳng bằng cách thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí. Điều này không chỉ giúp giảm căng thẳng tức thì mà còn mang lại sự bình yên và nền tảng vững chắc để bạn biết cách điều chỉnh, giảm căng thẳng khi phát sinh.

Ảnh 1
Yoga kết hợp giữa việc tập luyện các động tác yoga thể chất và tập luyện hít thở, giúp giảm bớt căng thẳng bằng cách thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí.

2. Yoga giúp tăng cường trao đổi chất

Tốc độ trao đổi chất trung bình để cơ thể giải phóng năng lượng và đốt calo hiệu quả nhất trong khoảng 60-80%. Vì thế, tăng cường trao đổi chất sẽ giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Thứ nhất, yoga giúp tăng cường những sợi cơ chậm và mảnh để bạn thực hiện các chuyển động cơ bản như mở một cánh cửa, nhấc tách cà phê khỏi bàn,... Thứ hai, yoga giúp tăng cường hệ nội tiết và tuyến giáp, sản sinh ra 3 loại hoocmon phục vụ cho hoạt động trao đổi chất để đốt calo giảm cân.

3. Yoga giúp kích thích và cải thiện hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ và đào thải những chất dư thừa trong cơ thể. Yoga giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn, đẩy nhanh quá trình hấp thu chất dinh dưỡng cần thiết và loại bỏ chất có hại cho cơ thể để giảm cân hiệu quả hơn.

4. Yoga là bộ môn thần thánh để đốt calo

Không chỉ đốt calo qua mỗi động tác, yoga còn giúp bạn tăng khối lượng cơ, tăng lượng calo mà bạn có thể đốt thông qua các hoạt động hàng ngày.

Ảnh 2
Yoga giúp tăng cường hệ nội tiết và tuyến giáp, sản sinh ra 3 loại hoocmon phục vụ cho hoạt động trao đổi chất để đốt calo giảm cân.

5 bài tập yoga đơn giản tại nhà hỗ trợ giảm cân

1. Tư thế trăng lưỡi liềm

- Hai chân đứng song song, khép lại, ngón chân hướng thẳng, 2 tay duỗi 2 bên.

- Hít sâu, nâng 2 tay lên qua đầu.

- Thở ra, cong người về trước từ hông, kéo 2 tay xuống sàn.

- Hít sâu, thở ra, đưa chân phải về phía sau, gối trái gập 90 độ.

- Hít vào, nâng 2 tay qua đầu, mắt nhìn về phía trước.

- Giữ nguyên tư thế, quay lại vị trí ban đầu và lặp lại với bên phải.

Ảnh 3
Tư thế trăng lưỡi liềm tác động chủ yếu đến cơ tay, bắp đùi và cơ hông.

2. Tư thế cây liễu

- Đứng thẳng, khép 2 chân lại, 2 tay để dọc theo người.

- Đặt lòng bàn chân trái vào phía trong đùi phải, gối trái gập lại.

- Chạm 2 lòng bàn tay trước ngực trong 2 nhịp hít thở đầu.

- Duỗi thẳng 2 tay qua đầu, các đầu ngón tay hướng lên trần nhà.

- Thở ra, nghiêng người sang trái, giữ khoảng 3-5 giây.

- Hít vào, quay lại tư thế ban đầu, đổi bên.

Ảnh 4
Tư thế cây liễu tác động đến cơ bụng, giúp vòng 2 săn chắc hơn.

3. Tư thế thuyền bập bênh

- Ngồi thẳng, 2 gối gập lại, 2 bàn chân đặt trên sàn.

- 2 tay giữ đùi, giữ thân người thẳng.

- Ngả người về phía sau 45 độ, nâng 2 chân lên sao cho bắp chân song song với sàn, mũi chân chỉ về phía trước.

- Hít sâu, duỗi 2 tay, khép 2 chân lại với nhau.

- Thở ra, hít vào, hạ thấp người và chân xuống cách sàn 10cm sao cho người tạo thành chữ V.

- Thở ra, nâng người và chân lên, lặp lại khoảng 5 lần.

Ảnh 5
Tư thế bập bênh tác động chủ yếu đến cơ bắp đùi và cơ tay, giúp đốt calo hiệu quả hơn.

4. Tư thế bay lượn

- Bắt đầu ở tư thế hít đất thẳng tay, 2 bàn tay đặt dưới vai, người tạo thành 1 đường thẳng.

- Hít vào, hạ ngực xuống sàn sao cho tay trên song song với người.

- Thở ra, đẩy người trở lại.

Ảnh 6
Giống tư thế Plank, tư thế bay lượn tác động sâu đến nhiều nhóm cơ cùng lúc, giúp cơ thể thon gọn và săn chắc.

>>> Xem ngay các bài tập plank giảm mỡ toàn thân nhanh chóng cho người mới bắt đầu

5. Tư thế ghế ngồi

- Đứng thẳng, 2 chân khép lại, 2 tay duỗi bên người.

- Hít vào, nâng 2 tay qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau.

- Thở ra, ngồi xuống tạo thành góc 45 độ.

Ảnh 6
Tư thế ghế ngồi đánh bay mỡ thừa vùng bắp tay, bắp chân và vòng eo.

Lưu ý khi tập luyện yoga hỗ trợ giảm cân

- Tập luyện thường xuyên mỗi ngày.

- Chuẩn bị thảm tập yoga có chất lượng tốt để hạn chế dị ứng cho da.

- Giữ từng tư thế trong 3-5 nhịp hít thở sâu.

- Nếu quá khó để thực hiện thì có thể thay thế bằng các động tác dễ hơn.

- Để giảm cân nhanh hơn, giữ từng tư thế 5-8 nhịp thở và tăng lên 2-3 hiệp mỗi lần tập.

- Kết hợp chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để có hiệu quả rõ ràng hơn.

Ảnh 7
Ngoài việc tập luyện yoga đều đặn thì bạn cũng nên áp dụng chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi phù hợp để thu được hiệu quả cao hơn.

 

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
yoga yoga giảm cân yoga đơn giản yoga tại nhà giảm cân yoga đơn giản tại nhà
Xem thêm