6 lý do khiến đàn ông cũng nên tập Yoga

Thứ tư, 12/05/2021 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều người cho rằng nam giới cần tập tạ để cơ bắp cuồn cuộn, tuy nhiên trên thực tế việc tập Yoga cũng có những hiệu quả tuyệt vời riêng cho phái mạnh.

Nhiều người cho rằng, muốn có cơ bắp nở nang cuồn cuộn thì phái mạnh cần tập tạ và Yoga chỉ phù hợp cho những chị em muốn có thân hình dẻo dai, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Tập Yoga giúp phái mạnh tăng cường sức khỏe từ sâu bên trong, kích thích phát triển cơ và cải thiện khả năng chơi các môn thể thao khác tốt hơn.

1. Giải tỏa căng thẳng

Tất cả chúng ta đều tìm cách giảm thiểu căng thẳng trong cuộc sống. Nhưng theo các chuyên gia về Yoga cho biết: “Đến các phòng tập gym hoặc đấm vào bao cát còn có thể khiến bạn trở nên hung hăng hơn hoặc mệt mỏi hơn”. Mặt khác, Yoga sử dụng một số kỹ thuật thư giãn, với việc luyện tập thường xuyên, có thể khiến bạn bình tĩnh hơn về tổng thể.

MensWorkshop-fordev

Cùng với việc rèn luyện cơ thể, Yoga còn rèn luyện tâm trí để nhìn cuộc sống 1 cách đa chiều, toàn cảnh hơn và hành động từ sự bình tĩnh thay vì sợ hãi.

2. Tạo sự linh hoạt

Hầu hết các chuỗi tư thế yoga đều bao gồm một hoặc nhiều động tác vặn cột sống để nới lỏng nhiều khớp cấu tạo nên cột sống của bạn. Điều này có thể giúp bạn chơi tennis và đánh gôn tốt hơn, cũng như thúc đẩy quá trình giải độc và tiêu hóa tốt. 

Roger-Federer-2013-Australian-Open

3. Xây dựng nhiều cơ hơn

Yoga mở rộng phạm vi chuyển động và tăng khả năng tiếp cận với nhiều sợi cơ hơn, cho phép tăng cường cơ bắp đáng kể ở bất kỳ nhóm cơ nhất định nào.

Nếu bạn bổ sung thói quen nâng cơ thường xuyên ở các lớp yoga, bạn sẽ có thể kích hoạt các phần cơ bị bỏ qua ví dụ như phần cơ nằm dưới nách và bên trên xương sườn. Cơ này cung cấp sự ổn định cho vai và là cơ sở để phát triển cơ delta và ngực. 

GA96t7PXqXO7jBha1xS4_AmyGoalenYogaMen8

4. Ngăn ngừa chấn thương khi tập luyện

Hầu hết các lớp yoga đều có tôn chỉ: tôn trọng nhu cầu và giới hạn cụ thể của cơ thể. Điều này sẽ giúp giảm tỷ lệ chấn thương khi chạy hoặc chơi các môn thể thao khác. Thêm vào đó, các cơ do tập Yoga sẽ trở nên dẻo dai, được kéo căng sẽ nhanh chóng chữa lành và phục hồi hơn sau khi tập luyện thể thao hoặc bị căng thẳng.

6. Bình tĩnh tâm trí

Giữa một lịch trình làm việc dày đặc, việc thư giãn trong không gian Yoga thư thái có thể là cách duy nhất để một số chàng trai sống chậm lại và hít thở đúng cách. Một đánh giá năm 2013 cho thấy yoga làm giảm chứng trầm cảm lâm sàng nhẹ, ngay cả ở những người không dùng thuốc chống trầm cảm.

7 lý do khiến đàn ông cũng nên tập Yoga 44263

Phương pháp tập Yoga cũng được chứng minh là giúp ngủ ngon hơn và lâu hơn. Hơn nữa, một nghiên cứu trên Tạp chí Hoạt động Thể chất và Sức khỏe cho thấy 20 phút Hatha Yoga kích thích chức năng não bộ nhiều hơn so với đi bộ hoặc chạy bộ trên máy chạy bộ trong cùng một khoảng thời gian.

7. Cơ thể không còn mùi hôi

Luyện tập Yoga thường xuyên sẽ hiệu quả hơn so với... xịt nước hoa. Thở ra và đổ mồ hôi trong lúc tập sẽ giúp loại bỏ độc tố, để sau đó mồ hôi của bạn thực sự sẽ có mùi dễ chịu và tự tin hơn.

>>> Xem ngay 5 tư thế yoga buổi sáng để đầu óc minh mẫn làm việc hiệu quả suốt cả ngày

Author Thethao247.vn Dương Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Yoga Yoga nam giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT