Nên tập yoga bao nhiêu tiếng mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu?

Thứ bảy, 24/04/2021 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Ngoài việc tập luyện thường xuyên, bạn cũng cần đảm bảo tập yoga đủ thời lượng để thu được hiệu quả tối ưu.

Yoga từ lâu đã là bộ môn được nhiều người ưa chuộng vì nó dễ tập, phù hợp với tất cả mọi người và mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Tuy nhiên, rất nhiều người băn khoăn không biết nên tập yoga bao nhiêu tiếng mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu.

Yoga có những lợi ích gì?

- Cải thiện chức năng não: Chỉ cần 20 phút tập yoga mỗi ngày là bạn đã có thể cải thiện chức năng nhận thức, tăng cường sự tập trung và trí nhớ để làm việc, học tập. Trong một nghiên cứu của trường Đại học Illinois (Mỹ), những người tham gia nghiên cứu tập yoga thường xuyên làm tốt các bài kiểm tra liên quan đến chức năng não hơn so với người tập các bộ môn khác.

- Giảm căng thẳng: Tập yoga có thể làm giảm hoạt động của các protein dễ gây viêm cơ trong cơ thể, nhờ đó giúp bạn khỏe mạnh và kiểm soát tâm trạng tốt hơn.

Nên tập yoga bao nhiêu tiếng mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu? 39138
Tập yoga có thể làm giảm hoạt động của các protein dễ gây viêm cơ trong cơ thể, nhờ đó giúp bạn khỏe mạnh và kiểm soát tâm trạng tốt hơn.

- Tăng tính linh hoạt: Yoga tác động đến vai, lưng dưới và gân kheo giúp cơ thể trở nên linh hoạt và hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả hơn.

- Hỗ trợ giảm cân lành mạnh: Yoga đòi hỏi toàn bộ các bó cơ của cơ thể phải hoạt động hết công suất để hoàn thành các tư thế khó. Các cơ bắp hoạt động càng nhiều thì càng đốt cháy nhiều protein. Protein ở cơ cạn kiệt sẽ thúc đẩy nhanh quá trình đốt mỡ và tiêu thụ năng lượng dư thừa.

- Cải thiện vóc dáng và làn da: Các động tác yoga buộc người tập phải thực hiện các tư thế khó, không bỏ sót bất cứ phần cơ nào trên cơ thể khiến cơ luôn được vận động, tái tạo. Từ đó, làn da sẽ luôn được đàn hồi, tươi sáng, không bị nhão cơ hay chảy xệ, mang lại vẻ bề ngoài trẻ trung, giàu sức sống.

Nên tập yoga bao nhiêu tiếng mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu? 39139
Các động tác yoga buộc người tập phải thực hiện các tư thế khó, không bỏ sót bất cứ phần cơ nào trên cơ thể khiến cơ luôn được vận động, tái tạo.

Có nên tự tập yoga tại nhà không?

Khi mới bắt đầu làm quen với bộ môn yoga, câu hỏi mà nhiều người thường thắc mắc nhất chính là có nên đi học ở các trung tâm hay nên tự học yoga tại nhà? Theo nhận định của chuyên gia, bạn sẽ không thể tập hiệu quả nếu không có động lực hoặc có người giám sát, đốc thúc việc tập luyện. Bạn không cần một người hướng dẫn quá giỏi về chuyên môn, bạn chỉ cần một người huấn luyện viên hiểu về tình trạng hiện tại của cơ thể bạn và tư vấn cho bạn chương trình tập luyện phù hợp nhất.

Vì vậy, bạn không nhất thiết phải có người hướng dẫn mà có thể tự tìm hiểu thông qua các tạp chí về yoga, các khóa học online hoặc thông qua các kênh thông tin như báo đài, mạng xã hội,...

Nên tập yoga bao nhiêu tiếng mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu? 39140
bạn không nhất thiết phải có người hướng dẫn mà có thể tự tìm hiểu thông qua các tạp chí về yoga, các khóa học online,...

Nên tập yoga bao nhiêu tiếng mỗi ngày?

Dù bạn là chuyên gia hay chỉ là người mới tập, hãy luyện tập bất cứ lúc nào có thể, càng nhiều càng tốt và thực sự đặt tâm huyết vào mỗi lần luyện tập thay vì quá cứng nhắc tập cho đủ giờ.

Mỗi người có hoàn cảnh, điều kiện thời gian, tình trạng sức khỏe khác nhau và phù hợp với chương trình tập luyện khác nhau. Tuy nhiên, nếu muốn khỏe mạnh và đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên dành 30-45 phút mỗi ngày cho việc tập luyện vào sáng sớm hoặc tối muộn.

Nên tập yoga bao nhiêu tiếng mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu? 39142
Nếu muốn khỏe mạnh và đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên dành 30-45 phút mỗi ngày cho việc tập luyện vào sáng sớm hoặc tối muộn.

Tại sao cần tập luyện yoga thường xuyên?

Một số người “sinh ra là dành cho yoga”, một số người khác phải mất đến gần cả đời người mới trở thành một chuyên gia thành thục. Rất nhiều giáo viên dạy yoga nổi tiếng trên thế giới từng chia sẻ rằng họ mất nhiều năm mới có thể tập luyện thành thục được một tư thế.

Bởi vậy, nếu ban đầu gặp khó khăn khi tập luyện thì bạn cũng đừng nên nản lòng. Hãy cứ kiên nhẫn và duy trì việc tập luyện thường xuyên, bạn sẽ thấy không chỉ tinh thần được thư giãn, tâm trạng được cải thiện mà cơ thể cũng trở nên dẻo dai và linh hoạt hơn rất nhiều.

Nên tập yoga bao nhiêu tiếng mỗi ngày để đạt hiệu quả tối ưu? 39143
Hãy cứ kiên nhẫn và duy trì việc tập luyện thường xuyên để tinh thần được thư giãn và sức khỏe được cải thiện.

>>> Xem ngay 4 lý do khiến yoga giúp con người giảm stress hơn cả âm nhạc mà bạn có thể chưa biết.

Yoga mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Điều quan trọng là bạn cần tập luyện thường xuyên, kiên trì và cố gắng tập đều đặn 30-45 phút mỗi ngày. Đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để cải thiện vóc dáng và cân nặng hiệu quả hơn.

Author Thethao247.vn Tường Vy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
yoga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT