5 động tác giúp săn chắc vùng da bụng sau khi giảm cân

Thứ năm, 11/03/2021 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ với 5 động tác đơn giản, bạn sẽ biến vùng da bụng chảy xệ trở nên săn chắc hơn.

Sau khi giảm cân, rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải tình trạng chảy xệ vùng da bụng. Thay vì can thiệp bằng các biện pháp thẩm mỹ đắt đỏ mà chưa chắc đã an toàn, bạn có thể thực hiện 5 động tác sau để giúp vùng da bụng săn chắc hơn.

Nguyên nhân khiến da bị trùng sau khi giảm cân

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể bạn và tạo thành một hàng rào bảo vệ bạn khỏi môi trường xung quanh. Lớp trong cùng của da bao gồm các protein, collagen và elastin. Trong đó, collagen mang lại sự săn chắc và elastin cung cấp độ đàn hồi cho làn da.

Trong quá trình tăng cân, da phải căng ra để nhường chỗ cho sự tăng trưởng ở bụng và các bộ phận khác của cơ thể. Ví dụ như người mang thai thường căng da bụng và số da ấy sẽ co lại trong vòng vài tháng sau khi sinh.

Những người thừa cân, béo phì thường bị căng da trong khoảng thời gian dài hơn. Khi da được kéo căng đáng kể và duy trì như vậy trong một khoảng thời gian dài, các sợi collagen và elastin bị tổn thương khiến da mất khả năng co lại. Hậu quả là khi giảm cân quá nhiều, vùng da thừa sẽ trở nên lỏng lẻo và trùng xuống.

Ảnh 1
Những người thừa cân, béo phì thường bị căng da trong khoảng thời gian dài hơn, khiến da bị phá hủy kết cấu và bị trùng xuống.

Các yếu tố khác ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da

- Lượng giảm cân: Càng giảm cân nhiều thì vùng da thừa càng lỏng lẻo và bị trùng xuống nhiều hơn.

- Tuổi tác: Người già có ít collagen hơn người trẻ và làn da cũng kém đàn hồi, dễ bị trùng hơn.

- Di truyền: Gen di truyền cũng ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng và độ đàn hồi của da.

- Cháy nắng: Nếu da bị phơi nắng quá lâu thì nó sẽ bị ức chế, giảm sản xuất collagen và elastin khiến da ngày càng lỏng lẻo hơn.

- Hút thuốc: Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc hút thuốc sẽ phá hủy kết cấu collagen khiến da lỏng lẻo và dễ chảy xệ nhiều hơn.

Ảnh 2
Người già có ít collagen hơn người trẻ và làn da cũng kém đàn hồi, dễ bị trùng hơn.

5 động tác giúp săn chắc vùng da bụng sau khi giảm cân

Động tác 1: Nằm ngửa nâng cao tay chân

Bài tập này sẽ giúp cơ bụng trên săn chắc, bạn cũng có thể kết hợp với tạ hoặc bóng để tăng độ khó cho động tác.

Cách thực hiện: Nằm ngửa, giơ 2 chân vuông góc với mặt sàn. Cánh tay giơ thẳng, hơi nhấc vai và lưng lên khỏi sàn. Giữ một giây rồi từ từ hạ thấp vai và trở lại vị trí ban đầu.

Lưu ý: Luôn giữ thẳng tay và chân khi thực hiện động tác này.

Ảnh 3
Bài tập này sẽ giúp cơ bụng trên săn chắc, bạn cũng có thể kết hợp với tạ hoặc bóng để tăng độ khó cho động tác.

Động tác 2: Động tác đạp xe

Cách thực hiện: Đặt 2 tay sau đầu, gập khuỷu tay và kéo đầu gối về phía bạn. Sử dụng cơ bụng để nâng vai lên khỏi sàn đồng thời kéo cùi chỏ phải sát đầu gối trái. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.

Động tác 3: Plank nghiêng

Động tác này sẽ củng cố và làm săn chắc cơ bụng.

Cách thực hiện: Nằm nghiêng, đặt trọng lượng của bạn lên khuỷu tay và cẳng tay phải. Nâng phần thân giữa lên cao cho đến khi thânchân tạo thành đường thẳng. Giữ tư thế này lâu nhất có thể, đổi bên và tiếp tục giữ im người.

Ảnh 4
Động tác này sẽ củng cố và làm săn chắc cơ bụng.

Động tác 4: Nằm nâng chân

Bài tập này có tác dụng làm săn chắc vùng da quanh cơ bụng dưới, giảm đau vùng thắt lưng.

Cách thực hiện: Nằm ngửa, duỗi thẳng chân, từ từ nâng 2 chân lên trên cao một góc 90 độ so với mặt sàn. Giữ chân của bạn càng thẳng càng tốt, sau đó từ từ hạ thấp chân xuống đến khi gần chạm sàn rồi lại nâng lên cao. Lặp lại khoảng 10 lần.

Động tác 5: Tư thế cây cầu

Động tác nâng vùng chậu này cũng sẽ làm săn chắc cơ bụng dưới, đốt mỡ nhiều hơn và giúp vòng eo thon gọn.

Cách thực hiện: Giống như động tác nâng chân, bạn hãy nằm ngửa, gập chân một góc 90 độ so với mặt sàn. Trong khi giữ thẳng chân, từ từ nâng phần giữa thân lên cao bằng cách sử dụng cơ bụng dưới. Giữ nguyên tư thế khoảng một vài giây sau đó hạ thấp cơ thể, lặp lại khoảng 10 lần.

>>> Xem ngay 5 động tác yoga đơn giản giúp cải thiện vóc dáng và trị mụn ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

Để làn da luôn đẹp và không bị chảy xệ, bạn hãy tập thể dục thường xuyên và có kế hoạch giảm cân phù hợp. Tránh phơi nắng quá nhiều, giảm cân tiêu cực và sử dụng chất kích thích để bảo vệ làn da khỏe mạnh hơn.

Author Thethao247.vn Tường Vy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
săn chắc da bụng vòng eo giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT