• Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Thethao247 Tiktok Thể Thao 247
  • Thethao247 Copy URL

5 động tác yoga đơn giản tại nhà giúp cải thiện vóc dáng và trị mụn

23/02/2021 10:13 (GMT+7)
A A+ A++

Chỉ cần dành 10-20 phút mỗi ngày để tập 5 động tác yoga đơn giản sau ngay tại nhà là bạn đã sở hữu được vóc dáng đáng mơ ước và làn da mịn màng.

Ông cha ta vẫn nói “nhất dáng, nhì da”, câu nói này phần nào đã cho thấy tầm quan trọng của vóc dáng và làn da đẹp đối với người phụ nữ. Ngày nay, do áp lực công việc lớn khiến nhiều người không có thời gian chăm sóc bản thân và trở nên tự ti trước đám đông. Không nhiều người có thời gian và kinh tế để đến các phòng tập hay lựa chọn những khóa học thể thao để cải thiện sức khỏe. Thay vào đó, bạn hoàn toàn có thể tự tập những động tác yoga đơn giản tại nhà giúp cả thiện vóc dáng và trị mụn tốt hơn.

Tác dụng của việc tập yoga với việc cải thiện vóc dáng và trị mụn

Yoga từ lâu đã là một bộ môn thể thao có rất nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như giảm căng thẳng, giúp cơ thể dẻo dai, dễ ngủ và mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Theo các nhà nghiên cứu, tập yoga đều đặn còn giúp tinh thần thư giãn, điều tiết hoocmon của cơ thể, giúp cơ thể hạn chế sản xuất bã nhờn và các độc tố có hại gây tắc lỗ chân lông, hình thành nên mụn trứng cá. Bởi vậy, việc tập yoga thường xuyên còn giúp cơ thể loại bỏ độc tố và hỗ trợ việc trị mụn tốt hơn.

Yoga trị mụn
Tự tập những động tác yoga đơn giản tại nhà sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng và hỗ trợ việc trị mụn tốt hơn.

5 động tác yoga đơn giản tại nhà giúp cải thiện vóc dáng và trị mụn:

1. Tư thế rắn hổ mang

Tác dụng: Tư thế rắn hổ mang giúp làn da được cung cấp thêm nhiều oxy, đào thải được nhiều chất độc và quá trình thay mới tế bào diễn ra nhanh hơn.

Cách thực hiện:

- Nằm sấp xuống sàn, mu bàn chân chạm sàn, duỗi thẳng chân.

- Hai tay đặt song song hai bên xương sườn. Hít sâu, khi thở ra từ từ đẩy hai tay nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn.

- Giữ tư thế này khoảng 1 phút và lặp lại nhiều lần để đạt hiệu quả cao hơn.

2. Tư thế ngồi gập mình

Tác dụng: Tư thế ngồi gập mình giúp các cơ được kéo giãn và giảm bớt căng thẳng cho cơ mặt, để da mặt bài tiết các độc tố ra bên ngoài

Cách thực hiện:

- Ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng, để sát nhau, hít sâu, kéo dãn hai tay qua đầu.

- Thở ra, gập người về phía trước, kéo căng hai tay.

- Hít vào, kéo giãn cột sống, gập người sao cho bụng chạm chân.

- Giữ khoảng 10 giây, thở ra, từ từ trở lại tư thế ngồi, tay vươn cao qua đầu sau đó từ từ hạ xuống.

3. Tư thế ngồi vặn mình

Tác dụng: Tư thế ngồi vặn mình sẽ giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể, ngăn việc hình thành mụn trứng cá. Ngoài ra, tư thế này còn giúp xương khớp hoạt động tốt hơn, cho cơ thể thêm dẻo dai.

Cách thực hiện:

- Ngồi trên sàn nhà, lưng thẳng, hai chân bắt chéo, hai tay chống cạnh hông.

- Hít sâu, thở ra từ từ, vặn người sang bên trái, lưng giữ thẳng, tay phải đặt lên sàn nhà, tay trái đặt lên đùi phải, mông cố định xuống sàn.

- Hít vào, thở ra nhịp nhàng trong 30 giây, từ từ xoay lại về vị trí ban đầu, điều hòa hơi thở và lặp lại với bên phải.

4. Tư thế cái cày

Tác dụng: Tư thế cái cày sẽ giúp cơ thể dẻo dai hơn, tinh thần thư giãn, dễ ngủ và từ đó khiến da dẻ trở nên mịn màng, tươi sáng hơn.

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi thẳng theo người, lòng bàn tay chạm sàn.

- Hít vào thật sâu, nâng hai chân lên một góc 90 độ.

- Hai tay chống vào hông, nâng hông lên khỏi sàn, đưa chân qua đầu, ngón chân chạm sàn, giữ lưng vuông góc với sàn.

- Giữ nguyên tư thế khoảng 30 giây rồi từ từ hạ hông, hạ chân xuống và lặp lại 4-5 lần để đạt hiệu quả.

5. Tư thế cánh cung

Tác dụng: Tư thế cánh cung thúc đẩy sự tuần hoàn của các bộ phận trong cơ thể, khiến làn da được tái tạo và nuôi dưỡng từ bên trong.

Cách thực hiện:

- Nằm sấp xuống sàn, hai tay thả lỏng, đặt xuôi theo thân.

- Gập hai chân lại, hai tay nắm lấy mắt cá chân, hít vào thật sâu, từ từ nâng ngực và chân lên khỏi mặt sàn, bụng chạm sàn.

- Mắt nhìn thẳng, cơ mặt giãn ra, điều hòa hơi thở và giữ nguyên tư thế trong 15-20 giây.

- Nhẹ nhàng thở ra, từ từ hạ ngực và chân chạm sàn, lặp lại 4-5 lần.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THỂ THAO 247
yoga cải thiện vóc dáng trị mụn yoga trị mụn
Xem thêm