Quảng cáo
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Thethao247 Tiktok Thể Thao 247
  • Thethao247 Copy URL

4 nguyên tắc cơ bản nên áp dụng ngay khi bắt đầu giảm cân

10/03/2021 13:41 (GMT+7)
A A+ A++

Nếu có ý định giảm cân, bạn hãy thực hiện ngay 4 nguyên tắc cơ bản sau đây.

ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THỂ THAO 247

Không bao giờ là quá muộn để giảm cân, nhưng bạn nên bắt đầu càng sớm càng tốt. Giảm cân không chỉ giúp bạn có vóc dáng thon gọn, thêm tự tin mà còn giúp sức khỏe của bạn được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn có rất nhiều người chưa biết nên bắt đầu giảm cân từ đâu. Áp dụng ngay 4 nguyên tắc cơ bản này để nhanh chóng sở hữu thân hình như mong ước.

Ảnh 1
Giảm cân không chỉ giúp bạn có vóc dáng thon gọn, thêm tự tin mà còn giúp sức khỏe của bạn được cải thiện đáng kể.

1. Không ăn vặt, không uống nước ngọt

Phần lớn calo trong khẩu phần ăn hàng ngày đều đến từ đồ ăn vặt và nước giải khát.

Để kích thích vị giác, những món ăn này thường được cho thêm nhiều chất phụ gia như muối, đường, hương liệu,... trong quá trình sản xuất. Điều này khiến lượng calo tăng cao trong cơ thể và bạn sẽ dễ mắc các bệnh mãn tính như béo phì, cao huyết áp, tiểu đường cũng như ảnh hưởng tiêu cực đến vóc dáng.

Vì vậy, nếu muốn giảm cân, hãy thẳng tay loại bỏ đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ và các loại nước ngọt như trà sữa, nước có gas,... Thay vào đó, bạn hãy sử dụng những đồ ăn vặt làm từ các loại hạt và uống nước lọc.

Ảnh 1
Hãy sử dụng những đồ ăn vặt làm từ các loại hạt và uống nước lọc để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

2. Ngừng ăn ngay khi thấy no

Rất nhiều người dùng việc ăn uống như một công cụ để giải tỏa căng thẳng. Ăn quá nhiều trong thời gian dài khiến dạ dày quen với lượng thức ăn lớn, tăng cảm giác thèm ăn và khiến cơ thể nạp nhiều calo hơn. Vì thế, bạn hãy dừng ngay thói quen ăn uống bừa bãi mà hãy ăn chậm, nhai kĩ, dừng bữa ngay khi thấy no, uống nước trước bữa ăn để no nhanh hơn, hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Quảng cáo
Ảnh 1
Hãy ăn chậm, nhai kĩ, dừng bữa ngay khi thấy no, uống nước trước bữa ăn để no nhanh hơn.

3. Không ăn đêm

Không thể phủ nhận rằng thức đêm ăn vặt và xem phim được coi là một trong những thú vui hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, vào ban đêm, tốc độ trao đổi chất của cơ thể chậm hơn khiến việc tích mỡ diễn ra nhanh hơn. Việc ăn đêm chẳng khác nào tích thêm cả đống mỡ thừa vào cơ thể, khiến cơ thể ục ịch và nặng nề vào hôm sau.

Bạn nên hạn chế ăn uống sau 19h. Nếu muốn ăn đêm, hãy tìm đến các loại thực phẩm không có calo hoặc ăn hoa quả tươi. Cách tốt nhất để hạn chế ăn đêm chính là đi ngủ sớm, vừa giúp giảm cảm giác thèm ăn vừa giúp cơ thể có thời gian bài trừ độc tố, tái tạo tế bào.

Ảnh 1
Nếu muốn ăn đêm, hãy tìm đến các loại đồ ăn vặt không có calo hoặc ăn hoa quả tươi.

4. Tranh thủ vận động khi rảnh rỗi

Ngoài ăn uống, tập luyện thể thao thường xuyên cũng là một trong những cách để bạn duy trì sức khỏe tốt. Nếu không có thời gian đến phòng tập, hãy tranh thủ vận động khi có thời gian rảnh rỗi bằng các bài tập đi bộ, leo cầu thang, chạy bộ tại chỗ,... Những bài tập này giúp cải thiện quá trình lưu thông máu, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể và giúp tinh thần trở nên sảng khoái, hưng phấn hơn.

Ảnh 1
Nếu không có thời gian đến phòng tập, hãy tranh thủ vận động khi có thời gian rảnh rỗi bằng cách bài tập đi bộ, leo cầu thang, chạy bộ tại chỗ,...

>>> Xem ngay 4 nguyên tắc chạy bộ giảm cân nhanh được khoa học chứng minh.

Giảm cân không khó, quan trọng là bạn có thực sự quyết tâm để duy trì những nguyên tắc mình đặt ra hay không. Đừng chần chừ, hãy bắt đầu giảm cân ngay hôm nay với 4 nguyên tắc cơ bản trên để cải thiện vóc dáng và khỏe mạnh hơn.

Author Thethao247.vn Tường Vy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Quảng cáo
giảm cân
Xem thêm