Muốn giảm cân, cần bỏ ngay thói quen ăn khuya hàng ngày

Thứ sáu, 19/03/2021 17:19 PM (GMT+7)
A A+

Bỏ ngay thói quen ăn khuya hàng ngày khiến bạn tích trữ hàng đống mỡ thừa với những mẹo đơn giản sau đây.

Rất nhiều người dù đã ăn no vào các bữa chính nhưng vẫn muốn ăn thêm đồ ăn vặt vào đêm khuya.Thói quen này có thể gây bất lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu và khiến bạn thất bại trong việc giảm cân.

Tham khảo những mẹo dưới đây để bỏ thói quen ăn khuya, giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn.

Ảnh 1
Thói quen ăn khuya có thể gây bất lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu và ảnh hưởng tiêu cực đến việc giảm cân.

Tác động của việc ăn quá no trước khi đi ngủ

Gián đoạn giấc ngủ

Ăn hoặc uống quá nhiều trước khi ngủ có thể gây ra chứng ợ nóng hoặc đi vệ sinh làm gián đoạn giấc ngủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu ngủ có thể tác động tiêu cực đến lượng đường trong máu, làm tăng hormone đói và khiến bạn thèm ăn nhiều hơn. Thiếu ngủ cũng dẫn đến nhiều chứng bệnh nguy hiểm và làm cơ thể suy nhược.

Tăng lượng đường trong máu

Lượng carbohydrate dư thừa vào buổi tối có thể làm tăng lượng đường trong máu vào buổi sáng. Rất khó để điều chỉnh lượng đường trong máu của bạn khi bạn bắt đầu ngày mới với vấn đề trên.

Ảnh 1
Ăn khuya khiến lượng đường trong máu tăng cao, vừa khiến cơ thể mệt mỏi vừa khiến bạn dễ mắc bệnh tiểu đường.

Mẹo để bỏ thói quen ăn khuya

Ăn đủ 3 bữa chính

Một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng ăn khuya là tránh bỏ bữa. Bỏ bữa có thể khiến bạn có nguy cơ bị hạ đường huyết cũng như làm tăng cảm giác thèm ăn quá mức sau này.

Cố gắng ăn ba bữa ăn cân bằng và một bữa ăn nhẹ mỗi chiều để giúp bạn no lâu hơn. Một khi bạn ăn ít hơn vào ban đêm, bạn có thể sẽ cảm thấy đói hơn trong ngày.

Bằng cách giảm lượng thức ăn vào ban đêm, bạn sẽ thức dậy với cảm giác đói và sẵn sàng ăn sáng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn bữa sáng nhiều hơn có thể giảm cân hiệu quả hơn.

Ảnh 1
Cố gắng ăn ba bữa ăn cân bằng và một bữa ăn nhẹ mỗi chiều để giúp bạn no lâu hơn.

Hạn chế tích trữ đồ ăn vặt

Hạn chế mua và tích trữ những loại đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe trong căn bếp của bạn. Hãy trang bị lại nhà bếp với những loại thực phẩm lành mạnh. Nếu cần một bữa ăn nhẹ, hãy ưu tiên các loại rau xanh hoặc trái cây có nhiều vitamin và chất xơ.

Tạo thói quen mới

Nếu bạn thường có thói quen ăn vặt khi xem tivi thì hãy hạn chế xem tivi vào ban đêm cho đến khi bạn dừng thói quen ăn vặt. Hoặc bạn cũng có thể chọn những địa điểm càng xa nhà bếp càng tốt để ngăn chặn cảm giác thèm ăn.

Một cách tuyệt vời khác để ngăn chặn tình trạng ăn khuya là tập thể dục nhẹ nhàng sau bữa tối bằng cách đi dạo, chạy bộ hoặc đạp xe. Bạn có thể thể tập thiền hoặc yoga để xua tan cảm giác thèm ăn đồ nhiều dầu mỡ. Hoặc bạn cũng có thể đọc tạp chí, viết nhật ký, gọi điện cho bạn bè để kéo tâm trí khỏi việc ăn uống.

Ảnh 1
Một cách tuyệt vời khác để ngăn chặn tình trạng ăn khuya là tập thể dục nhẹ nhàng sau bữa tối bằng cách đi dạo, chạy bộ hoặc đạp xe.

Chuẩn bị sẵn đồ ăn nhẹ lành mạnh

Nếu bạn cần ăn một thứ gì đó ngay trước khi đi ngủ, bạn có thể giảm tác động đến cân nặng và sức khỏe bằng cách chọn một món ăn nhẹ lành mạnh và hạn chế khẩu phần ăn. Hãy cố gắng giữ bữa ăn nhẹ này khoảng 150 calo với một số lựa chọn như 1 hộp sữa chua Hy Lạp, 1 cốc dâu tây đông lạnh, nửa cốc kem, 1 lát bánh mì với bơ, 1 lát trái cây tươi,...

Ảnh 1
Nếu bạn cần ăn một thứ gì đó ngay trước khi đi ngủ, bạn có thể giảm tác động đến cân nặng và sức khỏe bằng cách chọn một món ăn nhẹ lành mạnh.

>>> Xem ngay top thực phẩm lành mạnh trong suốt thập kỷ mà bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Nếu bạn đã phải vật lộn với cân nặng trong thời gian dài và gặp khó khăn trong việc hạn chế ăn đêm thì hãy áp dụng những mẹo phía trên. Khi đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể mà vẫn đảm bảo sức khỏe, tinh thần của bạn cũng sảng khoái hơn và bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân ăn khuya chế độ ăn uống
Xem thêm
TIN NỔI BẬT