9 món ăn nhẹ có protein lành mạnh để giảm cân

Thứ ba, 16/03/2021 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Chấm dứt cơn đói với 9 món ăn nhẹ có protein lành mạnh mà không lo tăng cân.

Bạn có thể giảm cân nhanh hơn khi thực hiện chế độ ăn kiêng kiểm soát calo với đầy đủ các bữa ăn lành mạnh và đồ ăn nhẹ kiểm soát khẩu phần.

Tuy nhiên, việc cố gắng ăn đúng và đủ loại thực phẩm không phải điều dễ dàng. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể giữ vài phần thức ăn nhẹ có chứa protein lành mạnh trong tủ lạnh để bổ sung ngay khi cơn thèm ăn ập đến.

Ảnh 1
Bạn có thể giảm cân nhanh hơn khi giữ vài phần thức ăn nhẹ có chứa protein lành mạnh trong tủ lạnh để bổ sung ngay khi cơn thèm ăn ập đến.

1. Đậu nành hấp

Bạn hãy chuẩn bị một chén đậu nành đã hấp, bảo quản trong hộp riêng ở tủ lạnh và có thể bỏ lò vi sóng để ăn bất cứ lúc nào. Một khẩu phần ăn nhẹ lành mạnh này cung cấp 17g protein và nó cũng là một nguồn chất xơ tuyệt vời.

Ảnh 1
Một khẩu phần ăn nhẹ lành mạnh đậu nành hấp cung cấp 17g protein.

2. Phô mai tươi

Nếu bạn thích một món ăn nhẹ giàu chất đạm lành mạnh có dạng kem, hãy chuẩn bị sẵn phô mai tươi. Một khẩu phần ½ cốc phô mai 2% béo sữa cung cấp 12g protein. Bạn cũng có thể ăn phô mai tươi với một vài quả mọng hoặc rau hấp để bổ sung chất dinh dưỡng và chất xơ.

Lưu ý: Phô mai tươi có hàm lượng natri cao. Vì vậy, nếu bạn đang theo dõi lượng muối nạp vào cơ thể thì đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.

Ảnh 1
Nếu bạn thích một món ăn nhẹ giàu chất đạm lành mạnh có dạng kem, hãy chuẩn bị sẵn phô mai tươi.

3. Tôm ướp lạnh

Tôm nấu chín ướp lạnh là một món ăn nhẹ giàu protein tuyệt vời để thưởng thức khi bạn cần món gì đó nhẹ nhàng nhưng nhiều thịt. Một khẩu phần tôm 3 con cung cấp 18g protein. Số lượng tôm trong một khẩu phần ăn sẽ khác nhau tùy thuộc vào kích cỡ và loại tôm bạn mua.

Lưu ý: Hãy nhớ rằng tôm rất dễ hỏng. Tôm nấu chín có thể giữ tươi trong tối đa 3 ngày ở tủ lạnh. Bởi vậy, bạn nên mua tôm đông lạnh sau đó chia đều 3-4 con vào mỗi hộp. Bạn cũng có thể thêm chanh vào mỗi hộp và cất vào tủ lạnh để rã đông và ăn trong vòng 1-2 ngày.

Ảnh 1
Tôm nấu chín ướp lạnh là một món ăn nhẹ giàu protein tuyệt vời để thưởng thức khi bạn cần món gì đó nhẹ nhàng nhưng nhiều thịt.

4. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là món ăn nhẹ tuyệt vời với hàm lượng protein cao nếu bạn đang thèm một thứ gì đó nhiều kem và ngọt. Một khẩu phần sữa chua Hy Lạp cung cấp 20g protein, nó cũng là một nguồn canxi tốt. Nếu bạn muốn giảm lượng đường, bạn có thể ăn sữa chua nguyên chất không đường và thêm chút quả mọng tươi hoặc mật ong để tạo ngọt tự nhiên.

Ảnh 1
Sữa chua Hy Lạp là món ăn nhẹ tuyệt vời với hàm lượng protein cao nếu bạn đang thèm một thứ gì đó nhiều kem và ngọt.

5. Phô mai dây

Nếu bạn cần một món ăn nhẹ giàu protein dễ dàng mang theo khi di chuyển thì phô mai dây chính là món ăn đó. Bạn sẽ dễ dàng tìm được nó trong các cửa hàng tạp hóa và chúng cũng dễ mang theo. Mỗi thanh protein dây cung cấp khoảng 8g protein giúp bạn luôn no và thoải mái cho đến giờ ăn.

Ảnh 1
Nếu bạn cần một món ăn nhẹ giàu protein dễ dàng mang theo khi di chuyển thì phô mai dây chính là món ăn đó.

6. Thịt nguội

Thịt nguội là một món ăn nhẹ dễ làm khi bạn đói. Tuy nhiên, một số loại có rất nhiều chất béo như xúc xích Ý, thịt ba chỉ, chân giò,... Để kiểm soát, hãy ghi nhớ kích thước khẩu phần khi bạn ăn những loại thịt này. Hãy chia nó thành các phần nhỏ và thêm chút rau. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những loại thịt ít béo như gà tây, giăm bông, thịt bò nướng. Mỗi khẩu phần 2 miếng sẽ cung cấp 9-13g protein ít chất béo.

Ảnh 1
Thịt nguội là một món ăn nhẹ dễ làm khi bạn đói.

7. Trứng luộc

Trứng luộc rất dễ chế biến và bảo quản, mặc dù trứng đã nấu chín chỉ tươi được khoảng 1 tuần trong tủ lạnh. Một quả trứng luộc chín cung cấp khoảng 6g protein. Nếu bạn đang theo dõi lượng chất béo bão hòa của mình, bạn có thể ăn trứng luộc không lòng đỏ.

Ảnh 1
Trứng luộc rất dễ chế biến và bảo quản, mặc dù trứng đã nấu chín chỉ tươi được khoảng 1 tuần trong tủ lạnh.

8. Cá ngừ

Cá ngừ là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời và có rất nhiều cách để chế biến. Nếu bạn thích cá ngừ sống để ăn như sushi, bạn có thể ăn một khẩu phần cá ngừ đóng gói và nhận được 7g protein.

Tuy nhiên, cá ngừ tươi không bảo quản tốt trong tủ lạnh. Vì vậy bạn nên mua những túi cá ngừ nhỏ đã nấu chín. Bạn có thể ăn cá ngừ luôn trong túi hoặc cho thêm rau và chanh để có món salad giàu protein.

Ảnh 1
Cá ngừ là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời và có rất nhiều cách để chế biến.

9. Sữa socola

Bạn đang thèm socola? Vậy thì một cốc sữa socola là một món ăn nhẹ giàu protein và rất tốt cho quá trình phục hồi sau tập luyện. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến kích thước của cốc sữa mình uống để kiểm soát lượng vừa đủ.

Ảnh 1
Một cốc sữa socola là một món ăn nhẹ giàu protein và rất tốt cho quá trình phục hồi sau tập luyện.

>>> Xem ngay bí quyết để "ngửi" socola giúp bạn bớt thèm ăn và giảm cân hiệu quả.

Trên đây là 9 món ăn nhẹ có protein lành mạnh hỗ trợ giảm cân và giải quyết cơn đói hiệu quả. Để giảm cân tốt hơn nữa, bạn hãy kết hợp với các bài tập gym hoặc yoga phù hợp thường xuyên.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
món ăn nhẹ protein lành mạnh giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT