Các loại hình thể dục tốt nhất giúp cải thiện hệ thần kinh

Thứ năm, 01/04/2021 11:10 AM (GMT+7)
A A+

Một số loại hình thể dục đơn giản nhưng có khả năng cải thiện hệ thần kinh và sức khỏe thể chất đáng kinh ngạc.

Hơn bao giờ hết, mọi người đang chuyển sang tập thể dục không phải vì mục tiêu cân nặng hay thẩm mỹ mà vì một lối sống hạnh phúc hơn, lành mạnh hơn.

Tập thể dục có thể giúp cải thiện tâm trạng, tuy nhiên, nó còn nhiều lợi ích hơn mà bạn chưa biết. Vận động thực sự là một liều thuốc đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện hạnh phúc, cân bằng tâm trạng và sức khỏe hệ thần kinh cho bạn.

Ảnh 1
Vận động thực sự là một liều thuốc đơn giản nhưng hiệu quả để cải thiện hạnh phúc, cân bằng tâm trạng và sức khỏe hệ thần kinh cho bạn.

Chạy bộ

Chạy bộ là bộ môn thể dục giúp bạn tăng cường tinh thần cũng như giảm cảm giác lo lắng và căng thẳng. Đó có lẽ là lý do tại sao nhiều nghiên cứu khác nhau về chạy bộ cho thấy nó có thể giúp chống lại chứng trầm cảm và các biến chứng khác về sức khỏe thần kinh.

Theo trường Đại học Y khoa Harvard, chạy bộ thúc đẩy việc giải phóng các protein được gọi là các yếu tố dinh dưỡng thần kinh hoặc các yếu tố tăng trưởng, khiến các tế bào thần kinh phát triển và tạo ra các kết nối mới. Nếu bạn không phải người thích chạy thì bạn có thể thay thế bằng đi bộ chậm rãi tại công viên.

Ảnh 1
Chạy bộ là bộ môn thể dục giúp bạn tăng cường tinh thần cũng như giảm cảm giác lo lắng và căng thẳng.

Yoga

Yoga đã được chứng minh là có tác động tích cực đến não bộ và sức khỏe tinh thần tổng thể. Các chuyên gia y tế cũng khẳng định yoga có thể giúp kiểm soát căng thẳng, phục hồi tinh thần và sức khỏe tổng thể. Bạn có thể bắt đầu tập yoga ngay hôm nay với những động tác yoga đơn giản tại nhà mang lại nhiều tác dụng bất ngờ.

Kết hợp chạy bộ và thiền

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature đã chỉ ra rằng việc kết hợp chạy bộ và thiền giúp giảm suy nghĩ tiêu cực và các triệu chứng trầm cảm. Vì vậy, bạn có thể vừa chạy bộ vừa tập cách hít thở và tĩnh tâm, dọn dẹp các suy nghĩ tiêu cực ra khỏi bộ não.

Ảnh 1
Việc kết hợp chạy bộ và thiền giúp giảm suy nghĩ tiêu cực và các triệu chứng trầm cảm.

Trekking

Tương tự như tác dụng của việc chạy và đi bộ, trekking còn có thêm lợi ích khi ra ngoài. Ánh nắng mặt trời cộng với không khí trong lành và sự xanh mát của cây cối thực sự là loại cocktail tuyệt vời cho sức khỏe. Trên thực tế, chỉ 20 phút trekking ngoài trời cũng có thể cải thiện tâm trạng của bạn.

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng môi trường tự nhiên có liên quan đến cảm giác hồi sinh nhiều hơn, gia tăng năng lượng tích cực, giảm căng thẳng, bối rối, tức giận và trầm cảm.

Ảnh 1
Ánh nắng mặt trời cộng với không khí trong lành và sự xanh mát của cây cối thực sự là loại cocktail tuyệt vời cho sức khỏe.

Nhảy

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng vận động cơ thể một cách vô tư, bất chợt, vui vẻ có thể cải thiện tâm trạng và sức khỏe não bộ của bạn. Nếu là người yêu hoạt động và âm nhạc, bạn có thể tham gia các lớp nhảy hiện đại, khiêu vũ,... để cải thiện tinh thần và giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Cardio là chìa khóa

Mặc dù tất cả các loại hình thể dục đều tốt cho sức khỏe của bạn nhưng loại hình có nhiều tác dụng nhất chính là cardio. Hãy tập 1-2 buổi cardio giảm mỡ toàn thân mỗi tuần, đào thải chất độc khỏi cơ thể và thư giãn tinh thần tốt hơn.

Ảnh 1
Hãy tập 1-2 buổi HIIT mỗi tuần để giảm mỡ toàn thân, đào thải chất độc khỏi cơ thể và thư giãn tinh thần tốt hơn.

>>> Xem ngay 10 bài tập cardio đốt mỡ thừa hiệu quả ngay tại nhà ai cũng có thể áp dụng.

Nên tập thể dục bao lâu mỗi ngày?

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tần suất bạn tập thể dục quan trọng hơn việc bạn tập gì, tập như thế nào. Nghĩa là dù bạn đi bộ 30 phút hoặc tập thể dục cường độ cao kéo dài khoảng 1 giờ thì nó đều tác động đến sức khỏe hệ thần kinh của bạn như nhau.

Hơn nữa, các bài tập nâng cao sức khỏe thần kinh nêu trên đều không tốn nhiều thời gian, không tốn chi phí và ai cũng có thể tập luyện, đơn giản như việc bắt đầu chạy bộ.

Ảnh 1
Các bài tập nâng cao sức khỏe thần kinh nêu trên đều không tốn nhiều thời gian, không tốn chi phí và ai cũng có thể tập luyện.

Cuộc sống không phải lúc nào cũng chỉ có niềm vui, điều quan trọng là bạn cần chủ động tạo niềm vui và cải thiện tinh thần cho chính mình. Hãy đứng dậy, bắt đầu một thói quen thể dục mới để thư giãn, giải tỏa căng thẳng và cải thiện vóc dáng ngay bây giờ.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập thể dục hệ thần kinh chạy bộ yoga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT