5 cách để dùng đồ gia dụng trong nhà thay cho thiết bị tập thể dục

Thứ tư, 24/03/2021 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Hãy biến căn nhà của bạn thành "phòng tập mini" với những thiết bị tập luyện được tận dụng từ đồ đạc nội thất như sau.

Nếu bạn là một người thích tập gym tại nhà để thoải mái và tiện lợi nhưng chưa có đủ các thiết bị thì chỉ cần một chút sáng tạo vận dụng dưới đây, chúng ta có thể biến những đồ gia dụng trong nhà thành thiết bị tập luyện hiệu quả.

1. Dùng chai nước thay cho quả tạ

Khoảng 1,5 lít mỗi chai, chai nước khoáng thông thường có thể được sử dụng để tăng thêm sức nặng cho các động tác ép vai, nâng cánh tay, uốn cong bắp tay... Có thể chai nước sẽ nhẹ hơn quả tạ, nên hãy tăng số lần thực hiện và hoặc số hiệp để đạt hiệu quả nhất định.

Ưu điểm của việc thay chai nước cho tạ là bạn có thể chủ động đong đầy chai nước để 2 "quả tạ tự chế" này cân bằng.

2. Độn vào chiếc ba lô 

Cho càng nhiều đồ nặng (sách, chai nước, lon, bao cát) vào ba lô càng tốt cho đến khi bạn đạt được trọng lượng mong muốn để thay thế cho sức nặng của quả tạ.

Gợi ý các bài tập với ba lô như sau:

  • Hãy đeo ba lô trên lưng để thực hiện các bài squat lưng, gập bụng (để nhắm vào cơ mông nhiều hơn)
  • Giữ ở phía trước của bạn để ngồi xổm và cúi người phía trước 
  • Bạn cũng có thể sử dụng nó cho các kiểu gập người, uốn bắp tay, ép vai, chống đẩy, đi bộ bình thường và ép kiểu ngồi xổm...

3. Sử dụng ghế, salon, giường thay cho băng ghế tập thể dục

Bạn cần một nơi nào đó để thực hiện động tác chống đẩy 45 độ, Step up hoặc Glutes Bridge thì hãy vận dụng ngay vật dụng phòng khách hoặc phòng ngủ của bạn! Ghế dài hay mép giường là sự thay thế hoàn hảo cho băng ghế tập thể dục.

>>> Xem ngay Bài tập thể dục toàn thân đơn giản tại nhà với ghế

4. Leo cầu thang

Nếu bạn có cầu thang trong nhà, đừng lãng phí! Bạn có thể thực hiện một buổi tập luyện cardio tim mạch bằng cách chạy nhanh hoặc leo cách bậc để đạt hiệu quả tối đa trong buổi tập tại nhà. Ngoài ra, bạn có thể đeo thêm ba lô để tăng độ khó cho bài tập này.

5. Tập thể dục trên giường đệm

Nếu bạn muốn rèn luyện thân trên đồng thời giữ thăng bằng, bạn có thể đứng trên đệm trong khi thực hiện động tác nâng cánh tay, ấn vai, uốn cong bắp tay, chồng cây chuối... Việc tập các bài tập Yoga trên đệm thay cho thảm tập Yoga cũng là 1 gợi ý đáng để thực hiện đấy!

>>> Xem ngay Nằm trên giường vẫn có thể giảm mỡ bụng nhờ 6 bài tập siêu hiệu quả

Với những cách tận dụng đồ đạc trong nhà để tập thể dục như trên, bạn hoàn toàn có thể không tốn chi phí và thời gian để tới những phòng tập thể hình. Việc "đổ mồ hôi" ngay tại nhà sẽ giúp bạn hình thành thói quen tập luyện thể thao và có thêm nhiều niềm vui!

Author Thethao247.vn Dương Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập luyện tại nhà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT