Quảng cáo

Bạn nên ngồi thiền trước hay sau buổi tập thể dục?

Chủ nhật, 23/02/2020 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Thiền là một hình thức trị liệu đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích "hấp dẫn" cho cơ thể.

Từ việc đối phó căng thẳng đến giúp bạn có một tinh thần tươi mới hơn để làm việc, thiền là một hình thức tập luyện thực sự đáng để thực hiện.

Khi vừa thiền, vừa tập luyện các bài tập khác, chắc hẳn bạn sẽ có được lợi ích sức khỏe nhân đôi. Tuy nhiên, việc xác định ngồi thiền lúc nào: trước hay sau buổi tập khá quan trọng. Bạn nên thiền lúc nào để có được lợi ích tối đa?

Thiền là một chế độ trị liệu sẽ giúp bạn tập trung hơn nếu bạn tập trước khi tham gia vào buổi tập nào đó. Thiền trước khi tập luyện cũng cho phép bạn thư giãn và kéo dài cơ bắp hiệu quả.

Trên thực tế, nếu được thực hiện đúng cách, thiền cũng có thể tạo ra sự khác biệt trong cách cơ thể bạn phản ứng với việc tập thể dục. Nếu bạn thiền sau buổi tập, bạn có thể cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn do tác dụng phụ của tập luyện.

Thiền là một phương pháp giảm căng thẳng tuyệt vời, giúp giảm hoóc môn gây căng thẳng trong cơ thể. Thiền định thường xuyên có thể giúp chống lại căng thẳng và làm cho cơ thể bạn dễ xử lý các thách thức đi kèm với tập thể dục và xây dựng sức bền.

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng thiền định có thể giúp giảm bớt cơn đau mãn tính và kiểm soát nó theo cách tốt hơn. Thiền còn có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện vất vả.

Nhìn chung, thiền trước hay sau buổi tập đều đưa bạn đến những lợi ích nhất định. Tùy thuộc vào mục tiêu của mình mà bạn có thể xác định thiền khi nào là tốt nhất.

Theo đó, thiền trước khi tập thể dục sẽ giúp bạn có sự tập trung tốt nhất, trong khi thiền sau buổi tập sẽ giúp bạn thư giãn và phục hồi cơ thể nhanh hơn.

Tư thế ngồi thiền đúng cách:

- Ngồi thoải mái trên mặt đất, hai chân bắt chéo và lòng bàn tay mở.

- Nhắm mắt lại, hít vào và thở ra đều đặn.

- Giữ tư thế trong vòng 10 phút.

>> 3 lưu ý đặc biệt khi thực hành ngồi thiền

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thiền ngồi thiền lưu ý khi ngồi thiền
Xem thêm
TIN NỔI BẬT