Quảng cáo

Ngồi thiền lúc nào trong ngày là tốt nhất?

Thứ năm, 02/01/2020 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều người tự hỏi nên ngồi thiền khi nào là tốt nhất cho cơ thể.

Nội dung chính

Ngồi thiền vào một thời điểm nhất định mỗi ngày có tác động tích cực đến cuộc sống của bạn.

Hầu hết chúng ta sẽ cố gắng thiền từ 15 phút đến 30 phút mỗi ngày. Trên thực tế, nhiều người thực hiện thiền định không thiết lập một thời điểm chắc chắn để thiền mỗi ngày vì hàng loạt lý do khiến họ trì hoãn.

Thiền giúp chúng ta khám phá và trau dồi sức mạnh nội tâm, khả năng phục hồi và tập trung.

Trên thực tế, thời gian tốt nhất để thiền sẽ phụ thuộc vào lối sống của bạn và những gì bạn mong muốn đạt được từ thực tiễn. Một thực hành thiền định thường xuyên đã được chứng minh là dẫn đến một loạt các lợi ích sức khỏe.

Thiền giúp cải thiện sự tập trung, giảm mức độ căng thẳng và tăng cường chất lượng giấc ngủ. Lợi ích có thể sẽ tỷ lệ thuận với cam kết của bạn khi ngồi. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để tìm ra thời gian phù hợp với lối sống của bạn.

Các chuyên gia đã phân tích 4 thời điểm dưới đây, xem xét chúng liệu bạn có thể thiền vào lúc nào là tốt nhất.

1. Buổi sáng

Hầu hết chúng ta đều thấy thiền buổi sáng giúp cơ thể trở nên thanh thản và thoải mái hơn trước khi bắt đầu vào hoạt động. Ngoài ra, đây cũng là thời gian dễ dàng và thuận tiện.

Ở một mặt khác, thiền ngay sau khi thức dậy có thể là một vấn đề. Tâm trí vẫn còn mệt mỏi và một vài người có thể cảm thấy khó để tập trung. Do đó, họ sẽ ngủ gật một chút trong thời gian thiền định.

2. Buổi trưa

Thiền vào buổi trưa có thể là một cách tuyệt vời để tạo ra giờ nghỉ trưa tích cực. Thiền vào lúc này sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng từ công việc buổi sáng và do đó có một buổi chiều hiệu quả hơn.

Vào buổi trưa, bạn sẽ tỉnh táo hơn và cho phép cơ thể tập trung tốt và rơi vào trạng thái thiền sâu.

Tuy nhiên, tìm một nơi để thiền vào buổi trưa có vẻ khó khi bạn đang ở văn phòng.

3. Buổi chiều

Thiền vào buổi chiều như một phần thưởng tốt sau một ngày dài làm việc. Đây cũng là cách tốt để thiết lập lại bản thân.

Tương tự như thiền buổi trưa, vấn đề với thiền vào buổi chiều là không phải tất cả chúng ta đều có thể tìm thấy một không gian thuận tiện. Nhiều người trong chúng ta rời khỏi nhà sớm và về nhà vào ban đêm, vì vậy việc tìm kiếm một không gian thiền vào ban ngày có thể khó khăn.

4. Buổi tối

Nhiều người thấy buổi tối là thời gian yêu thích của họ để thiền. Họ thấy đó là một cách tốt để thư giãn sau một ngày và điều đó dẫn đến một giấc ngủ ngon hơn.

Kết luận:

Xem xét ưu nhược điểm, chuyên gia cho rằng buổi sáng là thời gian tốt nhất để thiền. Tuy nhiên, mọi người đều khác nhau và hãy cân nhắc để chọn thời gian phù hợp nhất với bạn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ngồi thiền khi nào ngồi thiền thiền khi nào là tốt nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT