Quảng cáo

Lý do tại sao các khớp 'đau hơn' vào mùa đông

Thứ sáu, 27/12/2019 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Điều gì dẫn đến chứng đau khớp nhiều hơn khi thời tiết lạnh? Dù bạn là người ít hoạt động thể thao.

Đau khớp có thể do các tình trạng sức khỏe khác nhau như viêm khớp, hoặc chấn thương. Cơn đau, sưng và cứng ở khớp có thể gây ra sự khó chịu lớn cho bạn.

Tuy nhiên, cơn đau còn trở nên mạnh mẽ hơn khi thời tiết lạnh. Bạn có thể đã phàn nàn nhiều hơn về đau khớp ở mùa này.

Thực tế, nhiệt độ giảm thực sự có thể làm cho cơn đau của bạn tồi tệ hơn. Bạn đã bao giờ nghĩ tại sao điều này xảy ra? Khớp và sự thay đổi nhiệt độ có liên quan đến nhau?

Mặc dù nguyên nhân thực sự của đau khớp vào thời tiết lạnh không được biết rõ, nhưng có một vài điều dưới đây có thể liên quan.

Một vài chuyên gia cho rằng vào mùa đông, cơ thể chúng ta bắt đầu tiết kiệm nhiệt và gửi một lượng máu lớn hơn đến các cơ quan ở trung tâm cơ thể. Trong tình huống này, các mạch máu có trong tay, chân, vai, khớp gối trở nên cứng và gây đau khó chịu.

Theo lý thuyết khác, thay đổi áp suất khí quyển có thể gây viêm ở khớp. Hơn nữa, các dây thần kinh của chúng ta trong các khớp trở nên nhạy cảm hơn trong thời tiết lạnh, khiến cơn đau thậm chí còn tồi tệ hơn.

Để khắc phục và giảm thiểu khả năng bị đau khớp, hãy uống nhiều nước để tránh bị chuột rút và di chuyển cơ thể nhiều hơn bằng cách thực hiện một số bài tập kéo dài nhằm giữ cho xương chắc khỏe và giúp giảm đau.

>> Tư thế yoga chữa đau mỏi lưng hiệu quả

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đau khớp khớp đau hơn vào mùa đông
Xem thêm
TIN NỔI BẬT