Quảng cáo

9 Đồ uống giúp loại bỏ 'đau đầu gối và khớp' tự nhiên nhất

Thứ bảy, 21/09/2019 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Đau khớp, đặc biệt ở đầu gối do vận động nhiều, luôn khiến bạn cảm thấy nhức nhối. Thuốc giảm đau sẽ giúp bạn nhưng có thể khiến bạn nếm trải nỗi đau này sang nỗi đau khác.

cach tri dau dau goi tai nha

Thay vào đó, bạn có thể thử vài đồ uống mà bạn có thể nhấm nháp suốt cả ngày, đây là cách trị đau đầu gối tại nhà rất tự nhiên và hiệu quả.

1. Nước

Đi từ những điều cơ bản nhất. Cơ thể chúng ta được tạo thành từ khoảng 70% là nước, vì vậy khi chúng ta mất nước, lớp đệm mà giúp các khớp hoạt động trơn tru sẽ giảm đi.

Thiếu nước cũng có nghĩa là cơ thể có ít khả năng tuôn ra các độc tố chống viêm hơn.

nuoc

Nếu bạn đang bị đau khớp, hãy duy trì uống khoảng 2 lít nước 1 ngày. Nước sẽ giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.

2. Rượu vang đỏ

Khá bất ngờ khi rượu vang đỏ lại là một đồ uống tốt để giảm đau khớp.

Nó có chứa một thứ gọi là resveratol, một hợp chất có đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Nhâm nhi 1-2 ly thường xuyên có thể làm giảm các nguy cơ phát triển các bệnh khớp mãn tính như viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

ruou vang do

Chỉ cần cẩn thận không uống quá mức, vì quá nhiều rượu sẽ làm mất nước và thực sự sẽ gây ra chứng viêm mà bạn đang cố gắng loại bỏ.

3. Nước ép Cherry

Nước trái cây thường không được cho là tốt đối với người bị đau khớp vì nó chứa nhiều đường.

nuoc ep trai cay

Tuy nhiên, nước ép cherry là ngoại lệ. Các nghiên cứu cho biết nó có thể làm giảm viêm và sưng, do đó làm giảm các triệu chứng viêm xương khớp.

4. Sinh tố

Sinh tố khác với nước ép trái cây ở chỗ bạn sẽ không bỏ lỡ chất xơ quan trọng. Bạn có thể thêm sữa chua vì nó cung cấp một số men vi sinh có lợi cho đường ruột.

sinh to

Trái cây và rau quả có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chúng có thể liên kết với các gốc tự do để dung hòa những tổn thương gây viêm.

5. Cà phê

Cà phê không chỉ là thức uống đẩy nhanh giảm cân, mà còn được biết đến như nhân tố giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gút (một dạng viêm khớp đau đớn liên quan đến tinh thể axit uric ở khớp).

ca phe

Nếu bạn đã uống cà phê, không có lý do gì để dừng lại. Nó sẽ giúp bạn giảm đau đầu gối và khớp. Lưu ý, không uống quá 4 tách cà phê mỗi ngày để tránh những tác dụng phụ.

6. Trà

Nếu bạn không thích cà phê, bạn có thể uống trà vào buổi sáng. Dù là trà xanh hay trắng, bạn vẫn sẽ có được polyphenol chống oxy hóa tốt để giảm viêm ở khớp.

tra

Trà xanh còn được biết là 1 trong những thức uống giảm mỡ bụng tuyệt vời. Nó cũng có thể tăng cường và bảo vệ xương và sụn xung quanh.

7. Trà gừng

Gừng được biết đến với khả năng chống viêm rất tốt. Nó có thể ngăn chặn sự giải phóng các phân tử gây viêm như tuyến tiền liệt và các protein khác trong tế bào.

tra gung

Gừng có chứa một hợp chất gọi là gingerol, không chỉ làm giảm viêm mà còn làm dịu cơ bắp bị đau.

Bất kỳ đồ uống nào có chứa gừng đều giúp kiểm soát cơn đau khớp.

8. Nước dùng từ gà

Nước dùng từ gà có chứa glucosamine và chondroitin vì nó được tìm thấy trong sụn của xương gà. Các chất này có khả năng tăng cường sức mạnh cho khớp.

nuoc ga

Nước dùng này cũng chống viêm tốt vì có chứa collagen - một thành phần thiết yếu của cấu trúc khớp.

9. Sữa

Sữa chứa canxi tốt sẽ củng cố cho xương và giúp duy trì mật độ khỏe mạnh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống sữa có thể làm chậm quá trình viêm xương khớp và thậm chí ngăn ngừa hoàn toàn bệnh gút.

sua

Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn tỏ ra nhạy cảm với sữa, hãy bổ sung nhiều rau lá xanh và các loại hạt hơn để có được hiệu quả tốt nhất.

KẾT LUẬN

Giữ đủ nước cho cơ thể và chọn cách giảm viêm tự nhiên là tốt nhất để loại bỏ đau đầu gối và khớp.

Bạn có thể dùng các loại thuốc giảm đau, nhưng tất cả chúng đều có thể gây ra tác dụng phụ tiêu cực. Do vậy nó không phải là lựa chọn khôn ngoan nhất. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp đau mãn tính, vì sự nguy hiểm của thuốc giảm đau khi sử dụng kéo dài.

Như vậy, hãy thử những cách trị đau đầu gối tại nhà như trên, xem bạn có thể cảm thấy tốt hơn đến như thế nào.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cách trị đau đầu gối tại nhà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo