Con gái nên tập gym hay yoga để dáng đẹp hơn?

Thứ hai, 08/03/2021 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Bạn là nữ và đang có nhu cầu tìm một bộ môn thể thao để cải thiện vóc dáng, nhưng không biết nên tập gym hay yoga? Bài viết này sẽ làm rõ vấn đề trên và đưa ra lời khuyên cho bạn.

Với cả hai bộ môn là Gym và Yoga thì đều mang lại hiệu quả giảm cân/tăng cân, cải thiện vóc dáng cho người tập. Tuy nhiên mỗi bộ môn thì cũng có đặc thù riêng và mang lại những hiệu quả nhất định. Vậy nên nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn bộ môn nào để tập luyện thì hãy tìm hiểu công dụng, so sánh 2 loại hình này.

1. Tác dụng của Yoga cho nữ

Không cần bàn cãi nhiều về công dụng của Yoga, đây là bộ môn giúp cải thiện sức khỏe cực hiệu quả, tăng độ dẻo dai cho cơ thể , thậm chí tăng cường tuổi thọ.

Và cụ thể Yoga có tác dụng đến phái đẹp như sau:

  • Kiểm soát cân nặng, duy trì vóc dáng: các tư thế tập Yoga đều đòi hỏi cơ thể chúng ta phải được vặn xoắn, gập người hay uốn người về sau, đây đều là những tư thế rất tốt trong việc mở các bộ phận cơ “cứng đầu” nhất liên quan trực tiếp đến khả năng giảm cân nặng. Yoga còn giúp cải thiện khả năng trao đổi chất trong cơ thể.
  • Giúp cơ thể dẻo dai, linh hoạt hơn
  • Duy trì vẻ tươi trẻ: tập Yoga giúp ngăn ngừa lão hoá từ bên trong cơ thể và hạn chế sự chảy xệ của da, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, làm ấm da và đem lại cho vùng má trên khuôn mặt sự hồng hào, tươi tắn. Quá trình đào thải độc tố của cơ thể được thúc đẩy tốt hơn, giúp loại bỏ những tạp chất gây mụn hay các vấn đề về da khác.
  • Giảm stress, đẩy lùi trầm cảm: đây là bộ môn có khả năng tạo cảm giác tốt về mặt hoá học tại khu vực não, từ đó giúp cải thiện tình trạng này bằng cách giảm tải những suy nghĩ tiêu cực mà người tập hiện có.

Theo các giáo viên Yoga có kinh nghiệm lâu năm, bộ môn Yoga rất thích hợp cho những ai thường xuyên bị áp lực, căng thẳng và muốn thanh tịnh, thư thái. Ngoài ra, để giảm cân với Yoga thì đòi hỏi bạn cần phải kiên trì với những bài tập của mình. Yoga phù hợp với hầu hết các đối tượng tập luyện và có thể sử dụng cho cả người trung niên trở lên.

>>> Xem ngay 5 động tác yoga đơn giản tại nhà giúp cải thiện vóc dáng và trị mụn

2. Lợi ích của việc tập Gym cho nữ

Tập Gym được xem là một trong những bộ môn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả nhất hiện nay. Tập Gym không chỉ giúp vòng eo chị em trở nên thon gọn, săn chắc, vóc dáng cân đối mà tập Gym còn giúp tăng nhịp tim, cải thiện sức khỏe và tăng khả năng chịu đựng của cơ thể.

Cụ thể những công dụng của tập gym dành cho nữ được liệt kê dưới đây:

  • Định hình form dáng: Tập Gym thường xuyên sẽ có được chỉ số đo 3 vòng chuẩn hơn, vòng eo thon gọn, săn chắc, vòng 1 nở nang và lượng mỡ thừa ít hơn.
  • Nâng cao sức khỏe tối đa nhờ những bài tập kèm dụng cụ như tập tạ, tập với máy chạy bộ điện hay xe đạp tập thể dục.
  • Xả stress, giúp tinh thần thoải mái sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi.
  • Lưu ý: các bạn nữ thường sợ tập Gym sẽ làm cho cơ bắp phát triển khiến cho chị em có dáng vóc như con trai. Tuy nhiên, bạn nữ nên hiểu rằng cơ bắp do hormone nam quy định, mà loại hormone này trong cơ thể các bạn nữ cực kì ít nên bạn không cần phải quan tâm tới vấn đề này.

Thường thì tập Gym phù hợp hơn với phụ nữ từ 18 đến 35 tuổi bởi vì những bài tập này thường nặng hơn so với tập Yoga. 

>>> Xem ngay Bài tập 7 động tác toàn thân giúp tăng cơ giảm mỡ nhanh chóng trong 4 tuần

3. Con gái nên tập Gym hay Yoga?

Tập Gym hay Yoga đều rất tốt để phụ nữ lấy được vóc dáng thon gọn, săn chắc, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tùy vào sở thích, độ tuổi của mỗi người, nữ giới có thể tập Gym hoặc Yoga để cải thiện vóc dáng. Tuy nhiên tùy sở thích và mục đích tập luyện mà hãy lựa chọn bộ môn phù hợp với mình.

Phu nu vua co the tap Gym vua tap Yoga de cai thien voc dang tot nhat
Phụ nữ có thể vừa tập Gym vừa tập Yoga để cải thiện vóc dáng tốt nhất

Đối với người có thể trạng tốt, điều kiện sức khỏe và thời gian cho phép thì có thể kết hợp cả tập Gym lẫn tập Yoga. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa 2 bộ môn thể dục này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được thân hình đẹp vô cùng quyến rũ. Các bài tập Gym sẽ kích thích cơ bắp phát triển săn chắc hơn, trong khi đó các tư thế Yoga giúp thư giãn các nhóm cơ, tạo sự cân bằng, hài hòa trong quá trình tập luyện.

Những lưu ý khi bạn lựa chọn tập Gym hoặc Yoga:

- Dù bạn chọn tập Gym hay Yoga hay tập luyện cả hai thì đều phải lắng nghe cơ thể của mình, tự lượng sức mình, không được tập luyện quá sức. Nhất là đối với Yoga, tuyệt đối không nên nhìn mọi người xung quanh tập luyện và cố gắng bắt chước cho bằng được, nó sẽ gây áp lực cho bản thân và có thể nguy hại cho sức khỏe.

- Hãy tập luyện tùy theo khả năng của mình. Không được ăn no quá hay để bụng đói quá khi tập luyện.

- Lên lịch tập luyện khoa học, đều đặn. Không nên bỏ dở giữa chừng. Bạn có thể thực hiện lịch tập 4-5 buổi/tuần, tùy vào khả năng của mỗi người.

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Gym Yoga cải thiện vóc dáng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT