Quảng cáo

Triều Tiên chính thức rút khỏi VL World Cup, số phận ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng?

Thứ ba, 04/05/2021 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin từ LĐBĐ Hàn Quốc, ĐTQG Triều Tiên sẽ không tham dự phần còn lại của VL World Cup 2022.

Theo thông tin từ LĐBĐ Hàn Quốc (KFA), Liên đoàn Bóng đá CHDCND Triều Tiên (PRKFA) ngày 30/4 đã gửi văn bản chính thức tới Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố ý định không tham gia các trận đấu vòng loại World Cup 2022 tổ chức ở Hàn Quốc vào tháng 6 tới.

Phía PRKFA cho hay, một trong nguyên do chính khiến họ không tới Hàn Quốc dự VL World Cup 2022 chính là những nguy cơ về việc lây nhiễm dịch Covid-19. Hiện tại, phía LĐBĐ Hàn Quốc vẫn đang trong giai đoạn thuyết phục Triều Tiên suy nghĩ lại về quyết định này.

Hàn Quốc và Triều Tiên nằm trong bảng H vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, cùng với Turkmenistan, Liban và Sri Lanka. Tháng 6 tới đây, bảng H sẽ được đá tập trung tại Hàn Quốc.

9191
ĐT Triều Tiên không đá phần còn lại của VL Wolrd Cup 2022.

Nếu Triều Tiên không tham dự vòng loại World Cup 2022, một loạt hệ lụy sẽ xảy ra. Sẽ có 2 phương án FIFA tính đến đó là hủy bỏ kết quả của Triều Tiên hoặc xử thua các trận đấu tiếp theo của đội bóng này. 

Trong trường hợp kết quả của Triều Tiên bị hủy bỏ, các bảng đấu khác sẽ bị ảnh hưởng khi kết quả của các đội với đội đứng cuối cũng sẽ không được tính.

Và rõ ràng, ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo đang có cơ hội lớn để đi tiếp sẽ không muốn trường hợp này xảy ra. Vì điều đó sẽ khiến việc tính toán điểm số cần đạt được trở nên rắc rối hơn rất nhiều. Mà hiện nay, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng cùng lịch thi đấu tương đối thuận lợi.

Cách đây không lâu, Malaysia cũng từng tính đến phương án bỏ giải vì lệnh hạn chế đi lại quốc tế. Tuy nhiên sau đó, các đội cùng bảng đã thở phào khi họ xác nhận vẫn tham dự bình thường. Malaysia sẽ là đối thủ thứ hai của Việt Nam trong thứ tự thi đấu ở vòng loại tại UAE.

HLV Park Hang Seo nhận tin vui từ Trọng Hoàng

Trụ cột HAGL được gọi bổ sung lên ĐTQG Việt Nam

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT TRiều Tiên Vl Wolrd cup đt hàn quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT