Quảng cáo

Trợ lý HLV Park Hang Seo chỉ ra hai cầu thủ trẻ gây ấn tượng đặc biệt

Thứ bảy, 01/05/2021 07:32 AM (GMT+7)
A A+

Theo HLV Vũ Hồng Việt, V-League 2021 đang có những điều khá đặc biệt và ông cũng chỉ ra một vài cầu thủ trẻ gây ấn tượng với mình trong khoảng thời gian qua.

VIDEO: Công Phượng bị từ chối bàn thắng (Nguồn: Next Media)

V-League 2021 đang trải qua khá nhiều những điều thú vị như việc các cầu thủ nội liên tục ghi bàn hay HAGL đang thi đấu rất hiệu quả nhưng lại gặp phải nhiều khó khăn khi tung đội hình hai để đối đầu với đội hạng Nhất - An Giang. Để hiểu thêm về những điều này, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với HLV Vũ Hồng Việt - trợ lý của HLV Park Hang Seo, người trong khoảng thời gian qua đã theo dõi rất sát sao những diễn biến của V-League.

Chào ông Vũ Hồng Việt, ở nửa đầu V-League 2021, các tiền đạo nội như Văn Toàn, Tiến Linh hay Công Phượng đang thi đấu rất thăng hoa và liên tục có được những bàn thắng quan trọng. Ông có đánh giá như thế nào về những sự thể hiện này?

Qua quá trình quan sát các trận đấu, tôi cảm thấy rất ấn tượng với các tiền đạo nội ở giai đoạn 1 của V-League 2021. Họ đã thể hiện rất tốt những phẩm chất của mình và ghi nhiều bàn thắng để giúp đội nhà giành được những điểm số quan trọng. Đặc biệt trong số đó có rất nhiều bàn thắng đẹp, đẳng cấp được ghi bởi những cầu thủ này.

Dĩ nhiên, việc cầu thủ nội liên tục ghi bàn sẽ là tín hiệu đáng mừng cho Đội tuyển Quốc gia khi sắp tới các cầu thủ này sẽ chuẩn bị thi đấu vòng loại World Cup 2022 tại UAE.

181305031_4113306095386207_1455739636250343574_n
Văn Toàn đã ghi tới 6 bàn thắng ở mùa giải năm nay cho HAGL.

Tiến Linh, Văn Toàn hay Công Phượng,... đều đã thể hiện được nhiều, vậy còn những cầu thủ trẻ, các học trò của ông ở U22 Việt Nam thì sao? 

Xét về màn trình diễn của các cầu thủ trẻ ở giải năm nay thì cũng không có nhiều cầu thủ trẻ được thi đấu chính thức ở cấp câu lạc bộ. Các đội bóng ở V-League hiện tại vẫn sử dụng các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, đã khẳng định được mình thi đấu là chính. Chỉ có một số CLB sử dụng cầu thủ trẻ nhiều như Nam Định, SLNA.

Với bản thân tôi thì tôi rất ấn tượng với cầu thủ Xuân Tân của Nam Định. Tân mới sinh năm 2001 nhưng lại thi đấu rất chững chạc, tự tin, năng nổ và rất tốc độ. Tân có kỹ thuật cá nhân qua người rất tốt và chơi bóng rất tốc độ. Mai Xuân Quyết vẫn giữ được phong độ và luôn là cầu thủ chính thức của Nam Định 2 năm nay.

mai xuan quyet
Mai Xuân Quyết nhận được nhiều lời khen từ HLV Vũ Hồng Việt.

Ở mùa giải năm nay, HAGL đang có được một phong độ ấn tượng khi họ liên tục giành được những chiến thắng quan trọng. Tuy nhiên, khi tung đội hình 2 để đối đầu với An Giang, đội bóng này lại gặp nhiều khó khăn. Theo ông, đây có phải là vấn đề với đoàn quân của Kiatisak?

Đội hình chính của HAGL năm nay thi đấu rất hay và hiệu quả. Họ đang ở độ chín trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Bằng chứng là HAGL đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng V-League 2021 và bỏ xa đội xếp thứ 2 là Viettel tới 5 điểm.

Tuy nhiên đội hình của đội bóng này không có chiều sâu, khoảng cách giữa đội hình chính thức và đội hình dự bị có khoảng cách khá xa. Ở hàng tiền vệ còn đỡ hơn một chút chứ khi nhìn sang hàng tiền đạo và hàng hậu vệ thì khoảng cách càng lớn. Gần như không có sự thay thế tốt khi cặp tiền đạo không thể thi đấu và 3 trung vệ cũng thế.

ThanhHoa-HAGL-2021-09
HAGL thi đấu rất hay nhưng lại không có được chiều sâu đội hình đủ tốt.

Ở thời điểm hiện tại, V-League đang trôi về những vòng đấu cuối cùng của giai đoạn 1. Ngay sau khi giai đoạn 1 kết thúc, ĐTQG Việt Nam sẽ tiến hành tập trung tại Bình Định và Hà Nội để chuẩn bị cho những trận đấu còn lại của Vòng loại World Cup 2022.

Báo Thái mong chờ HAGL lập kỷ lục ở trận gặp Bình Dương

Cựu tuyển thủ: 'Một mình Quang Hải không thể gánh được Hà Nội'

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo ĐTQG Việt Nam V-League HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT