Quảng cáo

Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam trở thành huấn luyện viên

Thứ tư, 28/04/2021 16:07 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam đã tổ chức lễ bế giảng khoá học HLV chứng chỉ A – AFC 2021 giai đoạn 2 cho 20 học viên.

VIDEO: HLV Park ăn mừng bàn thắng của Anh Đức (Nguồn: VTC)

Trong số 20 học viên vừa được AFC cấp chứng chỉ A có sự xuất hiện của tiền đạo Nguyễn Anh Đức. 'Học trò cưng' của HLV Park Hang Seo hiện đang thi đấu cho CLB Long An ở giải Hạng Nhất, nhưng đã có sự chuẩn bị cho tương lai sau khi giải nghệ.

Nguyễn Anh Đức chia sẻ: “Xin cảm ơn thầy Adachi, thầy Akira đã dành sự tâm huyết trong suốt 1 tháng qua khi đồng hành, giúp đỡ, chia sẻ kiến thức để chúng tôi có thể trở thành HLV bóng đá Việt Nam sau này”.

Nguyễn Anh Đức cùng 19 học viên đã trải qua khóa học kéo dài 27 ngày với các bài giảng liên quan đến chiến thuật, chuyên môn và quản lý đội bóng. Ngoài ra, anh còn phải thuyết trình và biện luận về 1 vấn đề xoay quanh triết lý cầm quân.

C46DF078-5C17-4D8B-AB20-E30CE51229B4
Anh Đức trong buổi lễ nhận chứng chỉ A.

Chứng chỉ A – AFC 2021 là điều kiện tiền đề để Nguyễn Anh Đức có thể tham dự khóa học cấp bằng HLV AFC Pro (2 năm). 

Giám đốc kỹ thuật Yusuke Adachi, người trực tiếp giảng dạy tại khóa học chia sẻ: “Tôi muốn cảm ơn mọi người. Chúng ta đã rất nỗ lực để vượt qua hai giai đoạn của khóa học với thời gian dài. Có những lúc mọi người cảm thấy mệt mỏi. Cũng có những lúc chúng ta cảm thấy không hài lòng và cảm thấy vất vả. 

Nhưng sau tất cả, 20 học viên đã đi đến đích. Những gì mà chúng ta trải qua cũng là kỷ niệm trong công việc, cuộc đời. Trong tương lai, khi anh chị gặp khó khăn trong công tác huấn luyện thì có thể hỗ trợ cho nhau để cùng vượt qua thử thách”.

Về phần mình, trợ giảng, HLV Iriji Akira chia sẻ: “Tôi đang phụ trách bóng đá nữ trẻ Việt Nam, việc khoá học này có 2 học viên là nữ, là một điểm cộng trong sự phát triển bóng đá Việt Nam trong tương lai”.

Trong danh sách sơ bộ ĐT Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Anh Đức một lần nữa trở lại ĐTQG dù đã tuyên bố từ giã hồi cuối năm 2019. Cầu thủ hiện đang khoác áo Long An đạt phong độ cao từ đầu mùa giải. Anh vẫn là cái tên uy tín xét về bình diện những cầu thủ trên hàng công hiện nay của bóng đá Việt Nam.

HLV Park triệu tập Anh Đức trở lại ĐT Việt Nam

Việt Nam đá play-off với Lebanon tranh vé dự World Cup

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Anh Đức Cựu tiền đạo ĐT Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT