Quảng cáo

HLV ĐT Brunei: 'AFC khiến ĐT Việt Nam gặp bất lợi quá lớn'

Thứ năm, 29/04/2021 17:16 PM (GMT+7)
A A+

HLV ĐT Brunei - ông Datuk K. Rajagobal cho rằng ĐT Việt Nam sẽ gặp khó khăn trong việc thích nghi giờ giấc thi đấu, tập luyện với lịch thi đấu mới nhất của AFC.

Tháng 6 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu nốt 3 trận đấu còn lại tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gặp các đối thủ Indonesia, Malaysia và UAE. 

Mới đây, thời gian và địa điểm thi đấu của ĐT Việt Nam cũng đã chính thức được AFC công bố. Cụ thể, cả 3 trận đấu của ĐT Việt Nam cũng sẽ diễn ra vào lúc 20h45 giờ địa phương, tức 23h45 giờ Việt Nam.

Việc các trận đấu tại vòng loại World Cup sắp tới đều diễn ra muộn được lý giải bởi việc nhiệt độ tại UAE trong tháng 6 tới rất nóng, thường xuyên lên tới trên 40 độ C. Do đó, BTC buộc phải bố trí các trận đấu muộn, để các đội ít bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường. 

Tuy vậy, dưới góc nhìn của HLV ĐT Brunei - ông Datuk K. Rajagobal thì việc thi đấu quá muộn vào ban đêm sẽ khiến cho ĐTQG Việt Nam gặp bất lợi lớn so với các đối thủ.

nha-vo-dich-thai-league-lo-lang-cho-dt-viet-nam1616822635
ĐT Việt Nam sẽ đá các trận còn lại của VL World Cup 2022 vào tháng 6.

"Tôi đã từng dẫn dắt ĐT Malaysia thi đấu ở những khung thời gian vào đêm muộn ở Hàn Quốc và tôi hiểu được các cầu thủ sẽ gặp khó khăn lớn như thế nào về việc thích nghi giờ giấc.

Thông thường, khoảng thời gian đó thì cơ thể của các cầu thủ sẽ rơi vào trạng thái nghỉ ngơi như thói quen (tôi thường cho các học trò ngủ trước 10 giờ đêm), nên việc thi đấu vào lúc gần nửa đêm như vậy sẽ ảnh hưởng đôi chút đến thể lực, phong độ của các cầu thủ khi chưa thể bắt kịp nhịp độ cơ thể.

Dưới quan điểm của tôi, việc AFC bố trí khoảng thời gian như vậy là hợp lý với các đội bóng nếu xét về mặt thời tiết, vì UAE rất nóng và chắc phải tới đêm muộn thì thời tiết mới dịu đi.

Tuy nhiên, như tôi đã nói, nếu như không kịp thích nghi về mặt thời gian sinh hoạt, việc bố trí đá khung giờ muộn như vậy của AFC sẽ gây ra một bất lợi cực lớn với ĐT Việt Nam hay các đội bóng Đông Nam Á khác", HLV Datuk K. Rajagobal chia sẻ.

NHM Việt Nam phải thức đêm xem thầy trò HLV Park đá VL World Cup

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam VL World Cup Rajagobal afc UAE
Xem thêm
TIN NỔI BẬT