AS Mobile - Ông bầu mát tay của eSports Việt giàu cỡ nào?

Thứ bảy, 06/11/2021 11:43 AM (GMT+7)
A A+

Sở hữu khối tài sản khủng ở tuổi 26, AS Mobile là một trong những người thành công nhất của làng game Việt.

Nhắc đến AS Mobile, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một nam streamer có tầm ảnh hưởng bậc nhất Free Fire Việt Nam. Ngoài ra, AS Mobile còn được biết đến là một ông bầu mát tay của làng eSports Việt khi sở hữu hai đội tuyển 2 đội tuyển Free Fire và Liên Quân hàng đầu Việt Nam - Team HEAVY.

AS Mobile tên thật là Nguyễn Hữu Sang, sinh ra và lớn lên tại Vũng Tàu. Chàng trai sinh năm 1996 được biết đến là một trong những người thành công nhất trong ngành game khi vừa xây dựng được hình ảnh cá nhân lại vừa phát triển được thương hiệu riêng cho tổ chức eSports mà mình làm chủ. Vậy AS Mobile giàu cỡ nào?

Thu nhập hàng trăm triệu cho đến cả tỷ đồng mỗi tháng từ YouTube

AS Mobile chọn YouTube để phát triển sự nghiệp streamer và YouTuber của mình. Hiện tại, anh chàng đang sở hữu cho mình đến 4 kênh YouTube bao gồm AS Mobile Streamer, AS Mobile Gamer, AS Mobile Vlog và AS Mobile.

Ấn tượng hơn nữa đó là tất cả các kênh YouTube của AS Mobile đều cán mốc hàng triệu lượt đăng ký, đặc biệt là AS Mobile với 5 triệu người đăng ký. Với việc luôn cập nhật đều đặn video cho tất cả các kênh YouTube của mình, số tiền mà  AS Mobile kiếm được chắc chắn không phải là con số nhỏ.

Theo thống kê từ YouTube,  với việc cả 4 kênh này đều là đối tác chính thức của nền tảng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất hành tinh, số tiền mà AS Mobile có thể kiếm được mỗi tháng dao động từ 340 triệu - 1,5 tỷ đồng. Như vậy chỉ tính riêng YouTube, chàng trai này đút túi "sương sương" vài trăm triệu mỗi tháng.

Hợp đồng quảng cáo và đóng phim từ tựa game

Rõ ràng với một KOL như AS Mobile, việc thu hút lời mời hợp tác đến từ những tựa game khác nhau là điều dễ hiểu. Chưa kể với danh tiếng của mình, số tiền bỏ ra để nhận được cái gật đầu của nam streamer đình đám làng Free Fire Việt Nam là không hề nhỏ. Với tần suất dày đặc trong những quảng cáo game, có lẽ số tiền kiếm được từ hoạt động này cũng chẳng thua kém gì so với YouTube.

Kinh doanh từ việc thành lập Team HEAVY

Như đã nói ở trên, AS Mobile còn được biết đến là một ông bầu mát tay khi sở hữu cho mình một tổ chức eSports với tên gọi HEAVY. Hai đội tuyển Liên Quân Mobile và Free Fire đến từ nhà HEAVY luôn này trong top những cái tên hàng đầu của những bộ môn này.

Theo thống kê trong năm 2020 của Esports Charts, HEAVY là 1 trong 5 thế lực eSports hàng đầu ở Đông Nam Á. Với sức ảnh hưởng và sự lớn mạnh như thế, chắc chắn HEAVY đã đem lại cho AS Mobile một khoản không nhỏ.

Với những nguồn thu khổng lồ đó, đủ để thấy rằng việc tậu xe, mua nhà rồi sắm sửa hàng hiệu đối với nam streamer đến từ Vũng Tàu là chuyện vô cùng đơn giản. Bên cạnh đó, sự thành công của AS Mobile cũng sẽ truyền cảm hứng không nhỏ đến với những bạn trẻ đang có đam mê với eSports và muốn đi lên từ ngành nghề này.

HEAVY - 'Đứa con cưng' của AS Mobile có gì sau 2 năm thành lập?

Anh Ford - 'Hậu duệ' của AS Mobile với những thành tích đáng nể 

Những hình ảnh thời còn 'non và xanh' của AS Mobile và hành trình xây dựng đế chế triệu view

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AS Mobile AS Free Fire Liên Quân Mobile Team HEAVY HEAVY AS Mobile Free Fire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT