HEAVY - 'Đứa con cưng' của AS Mobile có gì sau 2 năm thành lập?

Chủ nhật, 21/11/2021 18:23 PM (GMT+7)
A A+

HEAVY đang trên con đường trở thành một trong những tổ chức eSports lớn nhất tại Việt Nam.

Ra đời vào năm 2019, HEAVY là tổ chức eSports đầu tiên tại Việt Nam. HEAVY được gắn liền với hình ảnh của AS Mobile - một gamer, streamer đình đám trong giới Free Fire. Sau 2 năm thành lập, AS Mobile cùng HEAVY đang ngày càng phát triển và gặt hái được nhiều thành tích nổi bật, giữ vững được quan điểm phát triển, định hướng của tổ chức.

Tại HEAVY, tổ chức không chỉ tập trung đào tạo các bạn trở thành streamer hay gamer hàng đầu. Tại đây, HEAVY hướng tới mục tiêu phát triển các bạn trở thành những influencer… Hiện tại, HEAVY đang có 3 team đó là HEAVY Free Fire, HEAVY Liên Quân và HEAVY Influencers.

AS Mobile, ông bầu của tổ chức này từng chia sẻ: "HEAVY là đứa con mà mình đã ấp ủ từ rất lâu. Để nói về HEAVY có lẽ mình sẽ gói gọn trong 3 từ gồm chuyên nghiệp, đam mê, phá cách. HEAVY được xây dựng trên nền tảng vì niềm vui, vì cảm giác được sống với đam mê của một người game thủ nhưng không vì thế giá trị cốt lõi của HEAVY lại kém đi phần sâu sắc".

Đội hình Free Fire của HEAVY hội tụ những thành viên với nhiều cá tính khác nhau. Tất cả được đào tạo, rèn luyện để trở thành game thủ chuyên nghiệp. Qua các giải đấu, HEAVY Free Fire mang về không ít giải thưởng như top 2 Đấu Trường Sinh Tồn Mùa Hè 2020, top 1 Đấu Trường Sinh Tồn Mùa Đông 2020, top 6  FFCS Asia 2020, Top 3 Đấu Trường Sinh Tồn Xuân 2021.

maxresdefault (17)

Tại bộ môn Liên Quân, các tuyển thủ cũng được rèn luyện thành những chiến binh với tinh thần chiến đấu quả cảm.  Mặc dù còn khá trẻ nhưng team Liên Quân HEAVY tạo nên những kì tích “khủng” khiến đối thủ dè chừng. Trong năm 2019 – 2020, team đã thu về top 1 ESL Vietnam Championship SS1, top 2 Đấu Trường Danh Vọng và top 4 AIC 2019.

Khác với 2 đội tuyển chuyên nghiệp kể trên, HEAVY thành lập thêm 1 team có sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Trong team, mỗi người sẽ có một màu sắc khác nhau. Trong đó, AS Mobile là một trong những người ảnh hưởng đang tạo tính đại chúng lớn trong cộng đồng game. Còn lại, những cái tên như Na Gây Mê, Alice, Xuling cũng đang có thành công bước đầu.

Chàng trai được coi là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực eSports tại Việt Nam, Junky, đã chia sẻ về nét khác biệt tạo nên thương hiệu của đội: "Điều duy nhất HEAVY đang đặc biệt hơn với các tổ chức khác là bên mình sử dụng thương hiệu tập thể để gắn kết các thành viên lại và muốn chứng minh cho thị trường thấy là ngoài việc thi đấu, game thủ còn làm rất nhiều việc khác để có thể giúp ích được cho đời sống và truyền các nguồn năng lượng tích cực đến cho khán giả".

Hiện tại, các channel của HEAVY đều đạt số lượng người theo dõi cực khủng với TikTok 1 triệu người theo dõi, Instagram, Facebook cũng đạt con số hàng trăm ngàn. Theo tiết lộ của đại diện truyền thông từ HEAVY, để sở hữu được con số tuy không quá lớn nhưng là thành tích đáng nể trong giới game, mỗi tháng HEAVY sản xuất hơn 250 videos với hơn 130 triệu views. Ngoài ra, tính trên con số tổng 18 kênh, team sẽ thu về dự kiến khoảng 15 triệu lượt view. Theo đánh giá Ranking, hiện AS Mobile đang sở hữu hai lượt kênh lớn được xếp lần lượt ở vị trí đầu bảng và thứ 3, vượt qua cả Linh Ngọc Đàm và ViruSs.

Với những thành công có được từ độ phủ sóng của các kênh truyền thông và những thành tích của các đội tuyển mang lại, HEAVY đạt thêm được một chiến tích nữa về những nguồn thu. Mặc dù chưa có con số cụ thể về số tiền mà HEAVY có thể kiếm được, nhưng chắc chắn đây cũng là một con số cực "khủng". Vào cuối năm ngoái, eSports Charts đã xếp HEAVY là 1 trong 5 thế lực eSports hàng đầu ở Đông Nam Á. Với sức ảnh hưởng và sự lớn  mạnh như thế, chắc chắn HEAVY đã đem lại cho AS Mobile một khoản không nhỏ.

AS Mobile - Ông bầu mát tay của eSports Việt giàu cỡ nào?

Những hình ảnh thời còn 'non và xanh' của AS Mobile và hành trình xây dựng đế chế triệu view

Author Thethao247.vn NVK / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HEAVY AS Mobile Free Fire Liên Quân HEAVY Free Fire HEAVY Liên Quân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT