Free Fire bị VTV điểm mặt gọi tên trong phóng sự lên án hành vi bạo lực trên Internet

Thứ sáu, 01/10/2021 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Tựa game bắn súng sinh tồn Garena Free Fire tiếp tục bị VTV lôi ra làm ví dụ cho những trò chơi bạo lực trên không gian mạng.

Free Fire là một trong những tựa game mobile đình đám và ăn khách nhất tại thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Sự thành công của tựa game này là không cần phải bàn cãi khi đã cán mốc 1 tỷ lượt download trên Google Play Store đồng thời đứng top 1 về doanh thu trên nền tảng này.

Đặc biệt, Free Fire còn nổi tiếng bởi độ mạnh tay và chịu chi trong các chiến dịch marketing của mình khi liên tục mời những KOLs, ca sĩ và thậm chí là cầu thủ về quảng cáo cho game, đồng thời tạo ra những nhân vật dựa trên nguyên mẫu ngoài đời thật của họ.

Free Fire bị VTV điểm mặt gọi tên trong phóng sự lên án hành vi bạo lực trên Internet 78927
Free Fire từng mời CR7 về để quảng cáo game
Free Fire bị VTV điểm mặt gọi tên trong phóng sự lên án hành vi bạo lực trên Internet 78928
Và hợp tác cùng Sơn Tùng MTP để cho ra mắt MV Skyler

Tuy nhiên bên cạnh sự nổi tiếng và thành công thì Free Fire cũng phải nhận về rất nhiều chỉ trích và bị nhiều game thủ xa lánh, miệt thị vì cộng đồng quá toxic với số lượng "trẻ trâu" nhiều đến kinh ngạc.

Mới đây trong một phóng sự với tên gọi "Dọn rác trên Internet", Free Fire lại bị VTV đem lên làm ví dụ cho một tựa game bạo lực ảnh hưởng tiêu cực tới người chơi, đặc biệt là giới trẻ.

 Free Fire bị VTV điểm mặt gọi tên trong phóng sự lên án hành vi bạo lực trên Internet 1

Những người làm phóng sự cho rằng các hành vi bạo lực trong game có thể khiến người chơi bị ám ảnh và tệ hơn là đem những hành vi đó ra ngoài đời thật.

Trả lời phỏng vấn của VTV, TS. Mai Anh Tuấn - một chuyên gia từ Đại học Văn hóa Hà Nội cho biết:

"Nó không chỉ là sai lầm ở trong một khoảnh khắc ngắn, mà nó có thể gây ra những hệ lụy lâu dài, bởi vì những nội dung ấy có thể tồn tại, thậm chí phát triển trên các kênh YouTube khác nhau. Điều này khiến cho nỗ lực giáo dục đạo đức, giáo dục về nhân cách trong nhà trường bị chênh vênh".

Trên thực tế, đã có một số vụ án liên quan tới việc người chơi là trẻ em bị ám ảnh bởi game và thực hiện các hành vi bạo lực ngoài đời thật.

Tuy nhiên công bằng mà nói thì đó chỉ là một bộ phận nhỏ, và họ đã chơi game quá thời gian khuyến nghị, khiến tâm thần không được minh mẫn.

Và để tránh những vụ việc thương tâm xảy ra thì các nhà phát hành, các bậc phụ huynh cùng các cơ quan chức năng phải chung tay vào việc quản lý và uốn nắn để các em nhỏ có thói quen chơi game hợp lý hơn.

Tốc độ Internet thấp hơn mức trung bình thế giới, game thủ Việt chỉ biết khóc ròng

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Free Fire VTV phóng sự bạo lực Internet
Xem thêm
TIN NỔI BẬT