Thái Lan công nhận eSports là môn thể thao chính thức

Thứ bảy, 02/10/2021 09:03 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao điện tử tại Thái Lan đang phát triển mạnh mẽ, và sự kiện lần này là dấu mốc quan trọng để nền esports chuyển mình.

Ngày 20/9 vừa qua, liên đoàn thể thao điện tử Thái Lan (TESF) đã thông báo rằng eSports sẽ trở thành bộ môn thể thao chính thức tại quốc gia của họ. Đây là một bước tiến rất lớn và vô cùng quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình của nền eSports tại đất nước này.

Với việc eSports trở thành bộ môn thể thao chính thức, các đội tuyển có thể tiếp cận đến nhiều nhà tài trợ hơn, đồng thời được chính phủ giúp đỡ trong việc marketing và tổ chức sự kiện.

Thái Lan công nhận Esports là môn thể thao chính thức 79040

Quan trọng hơn hết là việc các team sẽ được mang danh hiệu quốc gia, đại diện cho đất nước đi thi đấu quốc tế. Đây là một niềm tự hào cũng như là trách nhiệm vô cùng to lớn, biến eSports trở nên chuyên nghiệp và chính quy thực sự.

Theo Thaiger, eSports được xếp ở vị trí thứ 14 trong số các môn thể thao chính thức tại xứ chùa vàng. Liên đoàn thể thao điện tử Thái Lan TESF sẽ là cơ quan đại diện có vai trò quản lý nền eSports nước này. Được biết, TESF được đặt trụ sở ở thủ đô Bangkok và từng đăng cai rất nhiều giải đấu thể thao điện tử lớn nhỏ trong nước.

Thái Lan công nhận Esports là môn thể thao chính thức 79039

Những năm gần đây, thể thao điện tử Thái Lan đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong các game mobile như Liên Quân, Tốc Chiến và PUBGM. Việc được công nhận một cách chính thức sẽ là bước đệm vô cùng vững chắc để đất nước này vươn lên trở thành một cường quốc trong nền công nghiệp eSports.

Thể thao điện tử trở thành bộ môn tranh huy chương tại ASIAD 2022

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thái Lan esports thể thao điện tử thể thao
Xem thêm
TIN NỔI BẬT