Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam công bố mục tiêu tại SEA Games 31

Thứ năm, 17/06/2021 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Là một quốc gia có nền thể thao điện tử phát triển so với khu vực Đông Nam Á, Việt Nam hoàn toàn có quyền kỳ vọng về những thành tích cao trong giải đấu lần này.

SEA Games 31 là một dịp đặc biệt để các đội tuyển eSports được thi đấu với các đối thủ trong khu vực, đem về vinh quang cho tổ quốc cũng như quảng bá hình ảnh về nền thể thao điện tử tại Việt Nam.

sea games 31 tổ chức tại việt nam
SEA Games là dịp để các đội tuyển eSports Việt Nam khẳng định mình

Mới đây, Hội Thể thao Điện tử Giải trí Việt Nam (VIRESA) đã giải đáp một số thắc mắc về việc chọn 8 môn thi đấu thể thao điện tử tại SEA Games 31 đồng thời công bố mục tiêu của TTĐT Việt Nam tại mùa giải lần này.

8 bộ môn eSports được đem ra thi đấu bao gồm LMHT: Tốc Chiến, Liên quân Mobile, PUBG Mobile, Free Fire, LMHT, FIFA Online 4, Đột kích và Mobile Legends Bang bang. Về cơ sở lựa chọn các môn thi đấu, VIRESA chia sẻ:

"Việc lựa chọn các bộ môn tham dự SEA Games 31 được VIRESA dựa trên sự tổng hợp nhiều yếu tố theo quy định của Ban tổ chức như tính thực tiễn, sự phổ biến tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Những bộ môn này được công nhận bởi cộng đồng người tham gia và hệ thống giải đấu chuyên nghiệp trong nước cũng như quốc tế. Quan trọng không kém, tại Việt Nam, 8 bộ môn này đều đã được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép và phê duyệt nội dung tại Việt Nam."

Các môn thi đấu tại SEA Games 31 được lựa chọn dựa trên tính thực tiễn và độ phổ biến
Các môn thi đấu được lựa chọn dựa trên tính thực tiễn và độ phổ biến

Về mục tiêu của thể thao điện tử Việt Nam tại kỳ SEA Games 31 này, VIRESA khẳng định:

“Thể thao điện tử Việt Nam đặt mục tiêu giành thành tích cao trong TOP 3 tại kỳ SEA Games 31 lần này!"

Có thể nói mục tiêu này hoàn toàn nằm trong tầm tay của Việt Nam bởi những đội tuyển của chúng ta có lợi thế trong rất nhiều bộ môn.

Việt Nam có thể đặt mục tiêu cao tại sea games 31
Việt Nam có khá nhiều ưu thế về LMHT, Liên Quân Mobile, Đột Kích, ...

Ngày 9/6 vừa qua, Ủy ban Olympic Việt Nam đã đề nghị hoãn SEA Games 31 sang tháng 7/2022. Tuy nhiên, đề nghị trên bị bác bỏ bởi 8/11 quốc gia thành viên. Do đó, SEA Games 31 nhiều khả năng vẫn sẽ được tổ chức vào ngày 21/11 sắp tới.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thể thao điện tử viresa sea games 31 tin esports tin tức sea games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT