Quảng cáo

Ronaldo và Messi nguy cơ bị cấm đá World Cup

Thứ hai, 19/04/2021 09:14 AM (GMT+7)
A A+

Trong một viễn cảnh tồi tệ nhất có thể xảy ra, hai siêu sao của bóng đá thế giới có thể sẽ không còn cơ hội tham gia World Cup.

Đêm hôm qua 18/4 (giờ Việt Nam), bóng đá châu Âu gần như đảo lộn sau thông tin 12 CLB hàng đầu lục địa già đứng ra tự tổ chức một giải đấu mang tên European Super League, với mong muốn sẽ thay thế UEFA Champions League.

Ngay lập tức, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã tổ chức họp khẩn và đưa ra một tuyên bố đầy cứng rắn. Theo đó, UEFA cảnh báo các CLB tham gia Super League sẽ bị loại khỏi các giải đấu thuộc hệ thống của cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu.

super-2
European Super League chính thức được công bố. Ảnh: Getty

Chưa dừng lại ở đó, UEFA đe dọa sẽ cấm các cầu thủ tham dự giải đấu này được phép đại diện cho quốc gia của mình ở các giải đấu quốc tế bao gồm cả EURO và World Cup.

Điều này đang dẫn đến nguy cơ những ngôi sao thuộc biên chế của 12 đội bóng sáng lập như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Sergio Ramos hay Bruno Fernandes có thể sẽ vắng mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

cam-1
Ronaldo và Messi có thể sẽ không được đá World Cup. Ảnh: Getty

Theo công bố, 12 thành viên sáng lập của European Super League bao gồm Real Madrid, Barcelona, ​​Atletico Madrid, AC Milan, Arsenal, Chelsea, Inter, Juventus, Liverpool, Manchester City, Manchester United và Tottenham. Bundesliga và Ligue 1 là hai giải đấu thuộc nhóm 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu không có cái tên nào đồng ý tham gia.

Dự kiến, lịch thi đấu của Super League sẽ được công bố vào giữa tuần này, với ý tưởng ban đầu là sẽ có 20 CLB tham gia.

MU chính thức ‘hóa giải’ vận đen lịch sử tồn tại 45 năm

Federico Valverde: Bảo bối toàn năng mở ra kỷ nguyên mới của Real Madrid

VIDEO: Son Heung-min chạy nước rút 100m để cứu thua trên vạch vôi
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
European Super League giải đấu mới thay Cúp C1 Ronaldo Messi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT