Quảng cáo

Liverpool bán Salah, thay thế bằng ngôi sao 'đầy bất ngờ'?

Thứ tư, 08/12/2021 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Với việc đàm phán đang lâm vào bế tắc, The Kop đã chuẩn bị những cái tên để thay thế Mohamed Salah.

Siêu sao người Ai Cập Mohamed Salah chỉ còn hơn 18 tháng hợp đồng tại Anfield. Các cuộc đàm phán đang lâm vào bế tắc do ban lãnh đạo The Kop không muốn trao hợp đồng dài hạn cho một cầu thủ đã 30 tuổi.

Chính vì thế, giới chủ Liverpool đã bắt đầu tìm kiếm những phương án thay thế khả dĩ, dù biết là sẽ không dễ dàng, Theo tờ Liverpool Echo, đội bóng vùng Merseyside đã chọn ra được phương án sáng giá nhất, đó là tiền đạo Christopher Nkunku của RB Leipzig.

Theo thống kê của chuyên trang Statsbomb, chân sút 24 tuổi là người có chỉ số tương đồng nhất với Mohamed Salah trong số các cầu thủ thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Từ khả năng rê dắt, dứt điểm hay chuyền bóng, Nkunku đều làm các chuyên gia liên tưởng đến siêu sao người Ai Cập.

salah-1
Thống kê cho thấy sự tương đồng của Salah và Nkunku. Ảnh: Getty

Nkunku gia nhập Leipzig từ Paris Saint-Germain vào mùa hè 2019 và đã có những bước phát triển vượt bậc kể từ thời điểm đó. Sau 106 lần ra sân cho đội bóng Bundesliga, tuyển thủ U-21 Pháp đã bỏ túi  26 bàn thắng và 36 pha kiến ​​tạo.

Tuy nhiên, thực tế thi đấu trên sân cho thấy hai cầu thủ này có những điểm khác biệt. Đầu tiên, Nkunku thuận

chân phải thay vì chân trái như Salah. Thứ hai, tiền đạo 24 tuổi có xu hướng là một mẫu tiền đạo kiến thiết hơn là cây săn bàn giống bậc tiền bối của mình.

Liverpool có rất nhiều lợi thế để chiêu mộ Nkunku nhờ mối quan hệ tốt với RB Leipzig. Trong những năm gần đây, đội chủ sân Red Bull Arena thường xuyên cung cấp cho The Kop những tân binh chất lượng, tiêu biểu là Naby Keita và Ibrahima Konate.

Trong trường hợp đạt thỏa thuận chiêu mộ Nkunku, Liverpool sẽ không ngần ngại bán Mohamed Salah sớm nhất để tối đa hóa nguồn thu.

MU thời Ralf Rangnick: Có Fred bên đời bỗng vui

Rời MU, Cavani chọn xong bến đỗ mới khiến tất cả bất ngờ?

VIDEO: Salah giật gót kiến tạo đẳng cấp cho Minamino

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Salah Liverpool chuyển nhượng bóng đá Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT