Quảng cáo

MU thời Ralf Rangnick: Có Fred bên đời bỗng vui

Thứ hai, 06/12/2021 15:38 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United đã thắng Crystal Palace trong trận đầu mà vị tân HLV Ralf Rangnick của họ dẫn dắt. Thế nhưng, điều kỳ lạ là hiện tên trên bảng tỉ số không phải Ronaldo hay Bruno Fernandes mà ấy là là…Fred.

Người hùng không ai nghĩ tới

Phút thứ 75, khi mà Jordan Ayew trong một pha phản công hiếm có của Palace đã đặt khung thành của De Gea vào tình thế hiểm nghèo nhưng lại dứt điểm ra ngoài đầy khó tin. Tuy nhiên, ngay sau đó 2 phút, MU đã khiến tiền đạo người Pháp bên phía Palace thêm phần tiếc nuối khi có bàn thắng mở tỉ số và ấn định luôn trận đấu. Thật bất ngờ khi mà người hùng của Rangnick đêm qua lại là…”đại đế” Fred.

mu-1-0-crystal-palace-fred-toa-sang-voi-sieu-pham-h2-3
Fred trở thành người hùng của MU khi ghi bàn quyết định. Ảnh: Internet

Nếu trận đấu tối qua không có Fred làm người hùng, chắc hẳn hôm nay người ta không thể ca ngợi Ralf Rangnick như là ông già Noel tới phát quà Giáng Sinh sớm cho sân Old Trafford được. Nếu như dõi trận cầu tối qua, dù là một người hâm mộ của Liverpool thì cũng phải công nhận một điều rằng MU đã “thay da đổi thịt” quá nhanh và nhiều.

Manchester United tối qua đã tấn công đầy hấp dẫn, tốc độ và đa dạng. Họ pressing ổn khắp mặt sân, kiểm soát bóng tới 66% và có tới 17 pha dứt điểm. Ắt hẳn nếu phải chê Quỷ Đỏ thì có lẽ họ cần cải thiện khả năng dứt điểm hơn mà thôi vì không phải lúc nào Fred cũng sẽ sắm vai người hùng được. Có thể nói, hình ảnh này của MU trái ngược hoàn toàn so với hồi còn được Solsa dẫn dắt và thật trùng hợp khi Fred cũng cải thiện thật nhiều đang bay cao.

Hãy vui như cách Fred khiêu vũ

Tối qua, Fred ghi bàn xong anh đã nhảy, anh nhảy điệu nhảy ngộ nghĩnh cùng người đồng đội Alex Telles như trút bỏ đi được gánh nặng trên vai. Việc bị gièm pha bởi người hâm mộ có lẽ chính Fred cũng chẳng lạ nhưng chàng trai nhỏ thó ấy vẫn chăm chỉ, cố gắng, để cải thiện những kỹ năng của mình. Sự kiện Solskjaer ra đi giống như một điểm mút giải phóng những thành quả mà Fred đã ngày đêm miệt mài vậy.

Nhìn vào 2 trận đấu với Villarreal và Chelsea, rõ ràng tiền vệ người Brazil đã cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực khi mà anh chịu khó di chuyển và nỗ lực tranh cướp bóng hơn nhiều. Có lẽ những ai để ý sẽ thấy, đôi chân của Fred đã thanh thoát hơn đáng kể. Nhưng mọi điều thú vị nhất về anh chàng nằm ở 2 trận vừa qua.

FF2s_d7XoAIuTgW
Fred đã có 2 bàn sau 12 trận tại Premier League mùa này, bằng với số bàn thắng của anh trong 76 trận ở 3 mùa trước khoác áo MU. Ảnh: Internet

Có lẽ, việc “tấu hài” đã nằm trong máu của tiền vệ người Brazil này khi mà chính anh đã mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của MU trước Arsenal ở trận đấu trước thuộc khuôn khổ vòng 14. Một lỗi rất ngớ ngẩn chỉ vì …dẫm vào chân của De Gea khiến thủ thành người Tây Ban Nha bị đau và tạo cơ hội cho Emile Smith Rowe ghi bàn mở tỉ số. Thế nhưng chính tiền vệ người Brazil này đã định đoạt trận đấu khi có 1 đường kiến tạo và mang về 1 quả phạt đền để MU có chiến thắng 3-2 rất quan trọng.

Tối hôm qua, Fred vẫn còn mắc lỗi nhưng nhìn chung, đó vẫn là một trận đấu ấn tượng. Anh đánh chặn tốt, áp sát khu vực cấm địa thường xuyên hơn cả Bruno Fernandes và quan trọng, Fred ghi bàn và trở thành người hùng của trận đấu. Người đồng đội Bruno còn hí hửng cho biết rằng: “Fred có khi cả năm mới dứt điểm nhưng cứ dứt điểm là có bàn".

Chẳng ai mà biết được sự thăng hoa của MU cũng như của Fred sẽ được kéo dài tới bao lâu nhưng điều quan trọng bây giờ không phải là quan tâm tới mấy việc ấy. Người hâm mộ của Quỷ Đỏ hãy cứ vui như điệu nhảy của Fred đi đã!

Mbappe hé lộ về tương lai, sẽ chơi cho một “ông lớn”

Chuyển nhượng MU 6/12: Ronaldo chốt bến đỗ mới, bất ngờ với cái tên thay Pogba?

Thông số đằng sau 100 bàn thắng của Salah ở Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Manchester United Fred MU vs Crystal Palace
Xem thêm
TIN NỔI BẬT