Quảng cáo

Rangnick giúp Man Utd ‘thay da đổi thịt’

Thứ hai, 06/12/2021 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Man Utd đã có chiến thắng đầu tiên dưới thời HLV Ralf Rangnick và nhà cầm quân người Đức đã giúp Quỷ đỏ phát ra những tín hiệu tích cực.

Gegenpressing hiện hữu tại Old Trafford

Ngay sau khi Man Utd đánh bại Arsenal tại vòng 14 Ngoại Hạng Anh, HLV Ralf Rangnick đã chính thức họp báo và trở thành tân thuyền trưởng của Quỷ đỏ. Vị chiến lược gia người Đức chỉ có vỏn vẹn đúng 1 ngày để truyền đạt những chiến thuật của mình tới các học trò. Khoảng thời gian đó tuy ngắn ngủi nhưng phần nào đã giúp cho đội bóng thành Manchester ‘thay da đổi thịt’ ngay trong cuộc tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford.

Ralf Rangnick là bậc thầy của Gegenpressing. Chắc chắn một điều là các cầu thủ Man Utd phải lập tức học thuộc cách vận hành chiến thuật đó. Thật sự bất ngờ khi Quỷ đỏ phô diễn thứ bóng đá ấy theo cách vô cùng thuần thục. Cứ như thể Ronaldo cùng các đồng đội đã tập những mảng miếng đó từ lâu. Một MU khác lạ mà không nhiều người biết. Họ được khuyến khích đưa bóng lên phía trước nhanh nhất có thể.

Kể cả thời điểm có bóng hay không có bóng, đội hình của CLB thành Manchester vẫn chịu khó dâng cao. Họ liên tục pressing và khiến cho hàng thủ của đội khách phải lóng ngóng trong các tình huống xử lý sau đó. Rất nhiều pha bóng trong hiệp 1, dàn hậu vệ của Crystal Palace chuyền hỏng và Man Utd chỉ cần có thế mà đoạt lại bóng rồi tổ chức tấn công.

mu-choi-nhanh-tu-dau
Man Utd đã chơi xông xáo ngay từ những phút đầu tiên

Dấu ấn của Rangnick còn đến từ cách giúp MU phòng ngự sớm. Bởi vậy mà chúng ta thường thấy Lindelof có những khoảnh khắc chạy lên rất cao và không cho tiền đạo bên phía đối phương có thời gian để xoay sở. Không chỉ vậy, trung vệ người Thụy Điển còn hoạt động năng nổ ở khu vực 2/3 sân đối phương. Một sự khác biệt so với Man Utd dưới thời Carrick hay Ole.

Dù vậy, đội chủ sân Old Trafford vẫn tồn tại một vấn đề đó là sự hiệu quả. Rất nhiều cơ hội được các cầu thủ MU tạo ra nhưng thật khó cho họ để có thể tìm được mành lưới của Guaita. Dẫu sao, phía trước Rangnick vẫn còn chặng đường dài và ông mới chỉ cầm đội được đúng 1 ngày. Những trận đấu tiếp theo, Quỷ đỏ sẽ gặp những đối thủ tương đối dễ chịu và đây là thời cơ giúp họ lọt vào top 4.

Fred phiên bản Brazil

Khá bất ngờ khi người đầu tiên ghi bàn cho Man Utd dưới triều đại của HLV Ralf Rangnick lại là Fred, người không thường xuyên lập công. Trước Crystal Palace, tiền vệ người Brazil như thể được lột xác. Người ta thấy bóng dáng một Fred đang chơi cho ĐTQG hiện hữu trong màu áo Quỷ đỏ. Đó là một tín hiệu tích cực và cuối cùng thì cầu thủ mang áo số 17 cũng tìm được niềm vui cho riêng mình.

Có thể thấy rằng Fred đã chơi tốt hơn trong những trận đấu gần đây của Man Utd. Anh luôn là điểm nhấn ở các tình huống bóng lăn khu vực giữa sân. Sự xông xáo của tiền vệ sinh năm 1993 khiến cho các cầu thủ cao to bên phía đội bóng của HLV Patrick Vieira phải cảm thấy khó khăn trong việc điều tiết trận đấu. Không chỉ vậy mà anh cũng rất chăm áp sát vòng cấm.

Để rồi khi đội chủ nhà đang gặp bế tắc, thì phút 77, cái tên ít ai ngờ đã tỏa sáng. Trong vòng vây của hàng thủ đội khách, Greenwood nhả bóng hợp lý cho Fred ở ngay sát khu vực 16m50. Tiền vệ người Brazil đã tung cú sút chân phải điệu nghệ đưa bóng vào góc xa, khiến thủ môn Palace không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

rangnick-fred
Fred chắc chắn là nhân tố quan trọng dưới thời HLV Ralf Rangnick

Trả lời họp báo sau trận, Bruno Fernandes đã có những lời tán dương dành cho người đồng đội của mình: “Fred luôn có những khoảnh khắc xuất thần, mỗi năm một cú sút. Mọi người đều mừng cho anh ấy vì anh ấy là một chàng trai tốt. Anh ấy làm việc rất nhiều nhưng không được chú ý. Anh ấy xứng đáng được khen ngợi.” 

Đó là thành quả của việc trả Fred đá ở vai trò sở trường box-to-box. Cầu thủ này hoạt động năng nổ, không biết mệt mỏi, trở thành máy chạy hiệu quả của Quỷ đỏ thành Manchester.

Rõ ràng, một khi biết cách sử dụng Fred hợp lý, anh thật sự trở thành cầu thủ quan trọng trong lối chơi của Man Utd. HLV Ralf Rangnick chắc chắn coi Fred là nhân tố chủ chốt. Lối đá mà Rangnick mang tới yêu cầu các cầu thủ pressing mạnh mẽ và chạy không ngừng nghỉ. Fred phù hợp với triết lý này.

Rời MU, Cavani chọn xong bến đỗ mới khiến tất cả bất ngờ?

Quá ngán ngẩm MU, Lingard chạy theo tiếng gọi của đồng tiền?

Rangnick nói về Fred và McTominay

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd Ralf Rangnick Fred Ngoại Hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT