Quảng cáo

7 mẹo giảm cân hiệu quả, tiết kiệm thời gian cho dân văn phòng

Thứ ba, 24/09/2019 07:24 AM (GMT+7)
A A+

Giảm cân là 1 cuộc chiến khó khăn, đặc biệt là khi bạn chủ yếu dành thời gian ở nơi làm việc.

Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên Tạp chí PloS One cho biết những người làm việc tại ngoài trời có xu hướng giảm cân nhanh so với những người làm việc trong nhà.

giam can

Bởi lẽ ngồi trước máy tính và sau đó lái xe về nhà, chúng ta hầu như không dành thời gian cho việc đi bộ và tập thể dục.

Tuy nhiên, nếu bạn có một công việc văn phòng, cũng đừng lo lắng vì một vài thủ thuật sau sẽ hỗ trợ bản giảm cân tốt. Lưu ý rằng những mẹo đơn giản này có thể không hiển thị kết quả nhanh chóng nhưng sẽ cho thấy sự khác biệt nhất định.

1. Ưu tiên cho cuộc họp 'đi bộ, nói chuyện'

meo giam can

Hầu hết chúng ta đều vào phòng họp và trò chuyện riêng với nhóm hoặc một đồng nghiệp. Nhưng nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, thay vì ngồi trên ghế, hãy trò chuyện, đi bộ với đồng nghiệp.

Như vậy, bạn sẽ có thể tiêu hóa các bữa ăn gần đây và cũng có thể đốt cháy một số calo.

Nếu bạn đang nói chuyện điện thoại, hãy đi lại thay vì ngồi. Có thể dạo qua các không gian trong văn phòng hay đi cầu thang để đốt cháy calo nhiều hơn.

2. Ăn bữa sáng lành mạnh

bua sang lanh manh

Bữa sáng được coi là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Do đó để có một lượng calo tốt giúp duy trì hoạt động cả ngày, bạn không nên bỏ bữa sáng, ngay cả khi bạn muộn làm.

Không dừng lại ở đó, ăn một bữa sáng lành mạnh sẽ giúp bạn thoát khỏi cơn đói và duy trì cân nặng trong tầm kiểm soát.

3. Giảm 'nhai' những thứ không lành mạnh

do an vat tang can

Khi ngồi làm việc, bạn có thể hay nhai những thanh sô cô la, bánh quy, hay khoai tây chiên. Không nên để thói quen này ảnh hưởng đến việc giảm cân của bạn.

Nếu bạn cảm thấy thích ăn gì đó, hãy ăn trái cây hoặc rau quả như cà chua, dưa chuột, cà rốt. Nếu bạn thích uống trà, hãy thưởng thức trà nhân lúc giải lao vì nó giúp tăng sự trao đổi chất và hỗ trợ việc giảm cân.

4. Tìm phòng tập gần văn phòng

phong tap the duc

Bạn muốn tập gym, nhưng thiếu động lực? Hãy tìm một người bạn để đi tập thể dục cùng.

Nếu có một phòng tập thể dục gần nơi làm việc, hãy đăng kí để bắt đầu quá trình tập luyện của bạn ngay.

5. Chú ý đến tư thế

ngoi thang

Cố gắng ngồi trong 1 tư thế thẳng càng nhiều càng tốt. Nằm sấp hay ngồi thẳng lưng đều giúp giữ chặt cơ thể.

Tư thế đúng sẽ giúp bạn có vóc dáng hoàn hảo.

6. Thực hiện bài tập ngắn

Đi bộ trong 10 phút sau khi bạn ăn trưa, hoặc rời khỏi chỗ ngồi sau 1-2 giờ và leo cầu thang. Điều này sẽ giúp bạn duy trì hoạt động suốt cả ngày cả về tinh thần và thể chất.

7. Uống nước thường xuyên

uong nuoc thuong xuyen

Bạn có biết nước có thể giúp giảm cân? Uống đủ nước sẽ loại bỏ tất cả các độc tố khỏi cơ thể của bạn và cũng giúp bạn giảm béo.

Xem thêm: Uống bao nhiêu nước 1 ngày để giảm cân

Hầu hết chúng ta đều biết lợi ích của nước nhưng không đáp ứng yêu cầu. Nếu bạn phải đối mặt với vấn đề như vậy, hãy đặt báo thức cho việc uống nước.

Như vậy, bạn không chỉ uống một ly nước khi có báo thức mà còn đứng dậy khỏi ghế để đổ đầy chai nước, tạo sự vận động cho cơ thể.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân mẹo giảm cân mẹo giảm cân đơn giản
Xem thêm
TIN NỔI BẬT