Quảng cáo

5 mẹo đơn giản giúp giảm cân nhanh hơn ai cũng nên biết

Thứ bảy, 18/01/2020 16:04 PM (GMT+7)
A A+

Không ít người trong chúng ta biết các mẹo giảm cân khá đơn giản nhưng lại không thể thực hiện chúng thường xuyên.

Một trong những mẹo đầu tiên để giảm cân là nắm rõ những gì nên và không nên ăn. Nói cách khác, bạn cần cân bằng lượng calo của mình trong chế độ ăn uống hàng ngày để đảm bảo một thực đơn ăn kiêng hợp lý.

Khi muốn giảm cân, bạn cần nạp cho cơ thể lượng calo ít hơn mức được tiêu thụ hay đốt cháy. Dưới đây là một vài mẹo giảm cân bạn cần chú ý để có bước đi đúng hướng trên hành trình của mình.

1. Kiểm soát calo

Để không bị tăng cân, trước hết bạn cần duy trì và cân bằng lượng calo nạp vào và tiêu thụ của mình.

Không đơn giản chỉ là tính toán bạn nên ăn bao nhiêu calo mỗi ngày để giảm cân, mà bạn cần đặc biệt chú ý để lượng calo nạp vào luôn nhỏ hơn lượng calo được tiêu thụ.

Điều đó có nghĩa rằng bạn cần tập thể dục để vận động cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn nếu muốn giảm béo.

2. Cắt giảm đường và tinh bột

Carb (tinh bột) là phần quan trọng nhất cần cắt giảm trong chế độ ăn kiêng của bạn khi cố gắng giảm cân.

Khi ăn nhiều đường, cơ thể sẽ tiết ra nhiều insulin và càng tích trữ nhiều chất béo. Ngược lại, khi insulin giảm, cơ thể bạn không tích trữ nhiều chất béo, thay vào đó, đốt cháy chất béo để cung cấp năng lượng.

Một lợi ích khác khi giảm đường và tinh bột là thận của bạn sẽ hoạt động tốt hơn. Nó sẽ loại bỏ lượng natri dư thừa (gây đầy hơi) và lượng nước khiến trọng lượng tăng lên.

3. Ăn rau, chất béo, protein lành mạnh

Khi bạn loại bỏ carbs, cơ thể sẽ thiếu tinh bột. Do đó, bạn có thể bổ sung bằng rau củ quả vì chúng sẽ không gây tăng cân.

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thêm protein lành mạnh để tăng cường trao đổi chất, qua đó giảm cân dễ hơn.

Các thực phẩm giàu protein: đậu phụ, thịt bò, thịt gà, gà tây, trứng, thịt cừu.

Chất béo lành mạnh: dầu cá, bơ, dầu ô liu, dầu đậu phộng.

4. Uống nhiều nước

Cơ thể cần hydrat hóa thích hợp để đảm bảo tất cả quá trình trao đổi chất đang hoạt động như một cỗ máy. Nước có thể làm cho bạn cảm thấy no hơn, giúp giảm cảm giác thèm ăn và hydrat hóa tế bào và da.

Ngoài ra, nước cũng là một cách để loại bỏ lượng natri dư thừa trong cơ thể. Điều này nghĩa rằng nó giúp loại bỏ lượng muối dư thừa khiến bạn phải giữ lượng nước làm tăng trọng lượng cơ thể.

Hãy uống đủ nước mỗi ngày để sống khỏe và hỗ trợ tiến trình giảm cân.

5. Ngủ đủ giấc

Cơ thể tái tạo tế bào sửa chữa nhanh hơn trong khi bạn ngủ. Một đêm nghỉ ngơi tốt sẽ giúp bạn giảm đau nhức, chữa lành các mô bị rách do tập luyện.

Bạn cũng có thể giảm đau bằng cách tắm bằng nước ấm. Nhưng nhìn chung, ngủ sẽ thúc đẩy quá trình chữa lành cơ thể qua đó bạn sẽ có thể tiếp tục vận động trong ngày tiếp theo để đốt cháy calo giảm cân.

>> Nên uống bao nhiêu nước để giảm cân?

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân mẹo giảm cân tập luyện giảm cân giảm cân cần lưu ý gì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT