Quảng cáo

4 rào cản tâm lý khiến bạn giảm cân khó hơn

Thứ hai, 06/01/2020 08:41 AM (GMT+7)
A A+

Đôi khi, dù bạn tuân thủ theo mọi thứ một cách chuẩn chỉnh để giảm cân nhưng cân nặng vẫn không chịu nhúc nhích.

Khi bạn đang trên hành trình giảm cân, ngoài chế độ ăn kiêng và tập thể dục còn có một vài điều quan trọng nữa và một trong số đó là trạng thái tinh thần của bạn.

Rào cản tâm lý có thể ngăn bước tiến của bạn và khiến bạn không đạt được mục tiêu. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần trước khi bắt đầu hành trình giảm cân của bạn để có kết quả tốt hơn. Dưới đây là 4 điều bạn cần chú ý nếu bạn thực sự muốn giảm cân.

1. Mục tiêu không thực tế

Đặt mục tiêu giảm cân không thực tế là sai lầm đầu tiên mà hầu hết mọi người mắc phải khi họ quyết định giảm kg - ví dụ như không thể giảm 5 kg trong một tuần với kế hoạch giảm cân lành mạnh.

Nếu bạn đặt mục tiêu giảm 5 kg trong một tuần, cuối cùng, bạn sẽ thất vọng và sẽ mất động lực. Đánh giá khả năng của bạn và đặt mục tiêu thực tế nếu bạn thực sự muốn hoàn thành.

2. Lười biếng

Sự lười biếng là một yếu tố khác có thể làm chậm quá trình giảm cân. Nếu bạn thường tìm lý do để bỏ qua việc tập luyện, bạn dường như đang mắc một sai lầm rất lớn.

Những điều tốt đẹp sẽ đến với những người cố gắng. Nếu không cố gắng, bạn sẽ không đạt được mục tiêu của mình. Giảm cân đòi hỏi thời gian và sự nhất quán. Bạn phải làm việc chăm chỉ trong vài tháng cho hành trình này.

3. Thiếu tự tin

Hãy có niềm tin vào bản thân. Nếu bạn không có niềm tin vào bản thân, con đường giảm cân sẽ khá khó khăn với bạn.

Không có vấn đề gì nếu bạn nặng từ 90 kg trở lên, luôn có cách để bạn giảm cân. Bạn chỉ cần có niềm tin vào bản thân và làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu của mình.

4. Quá nhiều stress căng thẳng

Không thể phủ nhận rằng trong thế giới hiện đại, căng thẳng đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng quá căng thẳng khi cố gắng giảm cân có thể gây hại cho bạn.

Căng thẳng có thể khiến bạn ăn thực phẩm không lành mạnh và hoóc môn gây căng thẳng có thể cản trở tiến trình của bạn. Vì vậy, hãy bình tĩnh và thư giãn.

>> Cần làm gì khi bạn không thể giảm cân?

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân khó giảm cân nguyên nhân gây khó giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT