Quảng cáo

5 lý do kỳ lạ khiến bạn khó giảm cân dù chỉ là vài kg

Thứ hai, 30/12/2019 22:08 PM (GMT+7)
A A+

Muốn giảm thêm vài kg để trở nên thon thả và cân đối hơn. Thế nhưng, bạn vẫn không thể giảm được chút nào?

Dường như bạn đã tuân thủ các kế hoạch giảm cân, nhưng cơ thể vẫn không có dấu hiệu thay đổi. Vậy điều gì đang xảy ra?

1. Sự trao đổi chất của bạn chậm hơn

Theo chuyên gia giảm cân - Madelyn, cơ thể bạn càng đốt cháy ít calo hơn khi nghỉ ngơi. Trên thực tế, cứ sau 2.5kg bạn giảm, bạn sẽ cần tiêu thụ ít hơn khoảng 100 calo để tiếp tục thu nhỏ ruột.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn cần tiêu thụ khoảng 2.300 calo mỗi ngày khi bắt đầu chương trình, và sau đó giảm xuống 1.900 sau khi đã giảm được 10kg. Nhìn chung con số này chỉ là ước tính, điều cơ bản là bạn nên hiểu được mình cần tiêu thụ ít calo hơn khi đã giảm được vài ký.

2. Phòng ngủ không đủ tối

Khi bạn không ngủ trong một căn phòng đủ tối, cơ thể bạn có thể tạo ra một lượng melatonin cần thiết cho một đêm nghỉ ngơi tốt. Và khi bạn ngủ ngon lành, bạn có thể dễ bị thừa cân.

Trên thực tế, một nghiên cứu của Tạp chí Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng những người ngủ trong phòng tối nhất có khả năng béo phì thấp hơn 21% so với những người ngủ trong phòng sáng.

3. Đồ ăn ngon hơn

Khi bạn giảm cân, sự thay đổi nội tiết tố xảy ra ảnh hưởng đến cách vị giác của bạn giao tiếp với não.

Kết quả là, những thứ như bánh mì kẹp thịt và khoai tây chiên có hương vị thơm ngon hơn rất nhiều và bạn khó có thể 'cưỡng lại'. Do vậy, bạn sẽ trở nên khó giảm cân hơn.

4. Bạn thường xuyên đi trên đường

Nếu bạn dành thời gian trên đường vì công việc, bạn sẽ có ít thời gian để tính toán và lựa chọn thực phẩm tốt cho chế độ ăn của mình.

Nghiên cứu cho thấy những người đi công tác có nhiều khả năng lựa chọn thực phẩm kém hơn. Chuyên gia khuyên rằng nếu bạn là một trong số họ, hãy ăn đồ ăn nhẹ như trái cây và rau quả sau 3-4 giờ và giữ một chai nước để bổ sung đầy đủ đồ ăn lành mạnh cho cơ thể.

5. Xung quanh đều là thừa cân

Nếu bạn ở trong môi trường có nhiều người thường xuyên ăn khoai tây chiên hay bánh mì, bạn sẽ sớm bị thôi thúc để ăn giống họ.

Để tránh điều này, hãy luôn mang theo đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe như táo, chuối, cam, quýt...

Nhìn chung, giảm cân là một hành trình không hề đơn giản. Đôi khi có quá nhiều thứ cần quan tâm trong chế độ ăn kiêng và tập thể dục khiến bạn mệt mỏi. Nhưng  đừng nản lòng nếu chưa thấy kết quả ngay, hãy tiếp tục thử các cách khác nhau và rồi kiên trì thực hiện để giảm cân thành công.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân lưu ý khi giảm cân không thể giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT