Quảng cáo

Giảm cân không chỉ là ăn uống lành mạnh và có tập thể dục

Thứ sáu, 03/01/2020 16:26 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều chuyên gia đã đưa ra nhận định rằng 'để giảm cân, ăn ít quan trọng hơn tập nhiều'.

Họ cho rằng thay vì tập trung quá mức vào việc tập thể dục, người muốn giảm cân cần đặc biệt chú ý đến những thực phẩm không nên ăn.

Nếu một người thừa cân tiêu thụ nhiều hơn 1000 calo so với mức đốt cháy, và nếu muốn cân bằng năng lượng, người này có thể tập thể dục.

Nhưng tập thể dục thực chất tiêu thụ ít calo hơn nhiều ví dụ như 30 phút chạy bộ hay bơi chỉ có thể đốt cháy được 350 calo. Thông thường, những người béo vẫn giữ chế độ tập thể dục 30 phút mỗi ngày và do đó, họ thường không thể đốt cháy được nhiều calo hơn lượng calo nạp vào cơ thể.

Ở một mặt khác, không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc tập thể dục vì khả năng chống lại lượng mỡ dư thừa và béo phì của nó.

Tập luyện có nhiều lợi ích, nhưng còn nhiều vấn đề khi chúng ta muốn kiểm soát cân nặng bằng cách này. Trên thực tế, từ năm 2001 đến 2009, tỷ lệ người hoạt động thể chất đủ tăng lên nhưng số người béo phì vẫn không giảm đi. Thực tế cho thấy tập luyện đem đến nhiều lợi ích cho cơ thể, nhưng không phải là cách tốt nhất để giảm cân.

Khi giảm cân, quá trình trao đổi chất thường chậm lại. Nhiều người tin rằng tập thể dục có thể chống lại hoặc thậm chí là đảo ngược xu hướng đó.

Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy tốc độ trao đổi chất ở tất cả những người ăn kiêng đều chậm lại, dù họ có tập thể dục hay không. Điều này chứng tỏ rằng, tập thể dục chưa chắc là biện pháp khiến quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Các chuyên gia cho biết khi bạn tuân theo một chế độ ăn uống hợp lý, đặc biệt giảm lượng calo nạp vào cơ thể, bạn đang có những bước đi nền tảng cho hành trình giảm cân. Nếu bạn tập thể dục nhiều để cố gắng đốt cháy calo, nhưng bạn vẫn ăn uống thả ga, như vậy bạn đang phá hoại mục tiêu giảm cân của mình vì tập luyện thực ra không thể đốt cháy nhiều calo như đã giải thích ở trên.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân ăn uống giảm cân lưu ý khi giảm cân tập luyện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT