Quảng cáo

Thủ quân đội tuyển Việt Nam thi đấu ra sao trong ngày trở lại?

Thứ ba, 07/05/2019 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Quế Ngọc Hải đã chính thức tái xuất V-League sau án phạt treo giò 4 trận. Đội trưởng của đội tuyển Việt Nam đã có một ngày thi đấu hoàn hảo, giúp cho tân binh Viettel giữ sạch lưới trước đối thủ mạnh SLNA.

>>> VIDEO: Màn trình diễn của Quế Ngọc Hải trước đội tuyển Nhật Bản

Quế Ngọc Hải là một trong những trung vệ xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam đang sở hữu. Tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, anh đã chứng tỏ được tầm quan trọng và vai trò của mình với tấm băng đội trưởng trên tay. Đội tuyển Việt Nam đã làm nản lòng rất nhiều chân sút xuất sắc ở châu lục nhờ hệ thống phòng ngự chắc chắn, mà ở đó Quế Ngọc Hải là một trong những mắt xích quan trọng nhất.

Tuy nhiên một trong những lý do khiến anh trở thành mục tiêu công kích của các CĐV đó là lối chơi quá máu lửa và có phần “thô bạo” của Quế Ngọc Hải. Án phạt treo giò 4 trận sau pha phạm lỗi với Văn Kiên của Hà Nội không phải là lần đầu tiên của Hải. Anh từng có một pha vào bóng khiến cho Anh Khoa (Đà Nẵng) phải giải nghệ ngay ở tuổi 26. Đó là một hình ảnh khác của Quế Ngọc Hải so với sự điềm tĩnh, chín chắn của một người đeo băng thủ quân đội tuyển Việt Nam.

Quế Ngọc Hải, đội tuyển Việt Nam, Viettel vs SLNA

Trong cuộc đối đầu với đội bóng cũ SLNA, Quế Ngọc Hải được xếp đá chính ngay từ đầu bên cạnh Bùi Tiến Dũng, người đồng đội trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Anh không đeo chiếc băng thủ quân trong trận đấu này, nhưng xứng đáng là thủ lĩnh của đội bóng quân đội. Hải xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân khiến cho hàng tấn công rất mạnh của SLNA hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Michael Olaha là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất tại V-League thời điểm này. Thế nhưng Olaha cũng không thể hiện được bất kỳ điều gì trước Quế Ngọc Hải. Là một cầu thủ gốc Phi, rõ ràng Michael Olaha có lợi thế lớn trong khoản tì đè và tranh chấp nhưng trong tất cả những tình huống 1 đối 1, Quế Ngọc Hải luôn giành chiến thắng.

Điều quan trọng hơn, “trái tim” trong lối chơi tấn công của SLNA là Khắc Ngọc cũng bị vô hiệu hoá hoàn toàn trong trận đấu này. Với sự trở lại của Quế Ngọc Hải, rõ ràng Viettel đủ sức để thách thức mọi đối thủ tại V-League 2019.

Giải đấu King's Cup 2019 đang tới gần, nếu giữ vững phong độ như trận đấu này, nhiều khả năng Quế Ngọc Hải sẽ là người tiếp tục được lựa chọn cho tấm băng thủ quân của đội tuyển Việt Nam. Kinh nghiệm và bản lĩnh của anh kết hợp với bộ đôi Đình Trọng và Duy Mạnh của Hà Nội hứa hẹn sẽ tạo ra một bức tường thành vững chắc nơi hàng phòng ngự.

Quế Ngọc Hải, đội tuyển Việt Nam, Viettel vs SLNA

Trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo, hàng phòng ngự là nơi được đặt yêu cầu cao nhất. Không ít lần đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước những đối thủ mạnh hơn theo một kịch bản đó là cầm hoà đối thủ và đánh bại họ trên chấm 11m. Để làm được điều đó, mẫu hậu vệ chắc chắn như Quế Ngọc Hải là không thể thiếu. Sự quyết liệt của cầu thủ này cũng có thể khiến cho đối phương cảm thấy rất chùn chân khi đối đầu với anh.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đang ở Na Uy để theo dõi tiền đạo Alexander Đặng. Nếu phù hợp, ông sẽ triệu tập cầu thủ này trong đợt tập trung sắp tới. Hàng tiền đạo của đội tuyển Việt Nam còn khuyết một lỗ hổng rất lớn ở vị trí tiền đạo cắm. Ông kỳ vọng Alex Đặng sẽ là người khoả lấp được khoảng trống đó.

Theo lịch dự kiến, ông sẽ trở về Việt Nam trong hôm nay và tiếp tục theo dõi các trận đấu sắp tới tại V-League. Tại vòng 9, Viettel sẽ có cuộc đối đầu với HAGL trên sân nhà. Nhiều khả năng ông Park Hang Seo sẽ dự khán trận đấu này và đó là lúc mà Quế Ngọc Hải phải chứng minh khả năng của mình sau khi trở lại từ án treo giò.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quế Ngọc Hải đội tuyển Việt Nam Viettel vs SLNA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT