Quảng cáo

ĐT Việt Nam mất gần hết đội hình chính ở AFF Cup 2021?

Thứ ba, 10/11/2020 16:55 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với bài toán không hề đơn giản khi hàng loạt trụ cột ĐTQG Việt Nam sẽ vắng mặt trong một số trận đấu ở AFF Cup 2021.

Minamino bất lực trước tài năng của Văn Lâm. Nguồn: FOX Sports

AFF Cup dự kiến diễn ra từ ngày 11/4/2021 tới ngày 8/5/2021 với thể thức thi đấu tương tự như ở AFF Cup 2018. Giải đấu sẽ không có nước chủ nhà, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận sân khách tại vòng bảng.

HLV Park Hang Seo sẽ phải đối mặt với một vấn đề không nhỏ khi các cầu thủ của Hà Nội FC, Viettel và Sài Gòn phải tham dự đấu trường cúp châu Á trong thời gian này. Do AFF Cup không phải là giải đấu chính thức trong hệ thống FIFA và AFC nên các câu lạc bộ có quyền giữ người để đảm bảo quyền lợi.

Cụ thể, Viettel sẽ tham dự lượt trận thứ 5 và 6 vòng bảng AFC Champions League vào các ngày 19-20/4 và 3/5-4/5. Những cầu thủ như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Đức Chiến đều là trụ cột ở Viettel, đồng thời cũng là những cầu thủ quan trọng của ĐTQG.

ĐT Việt Nam mất gần hết đội hình chính ở AFF Cup 2021? Ảnh 1
ĐT Việt Nam gặp khó khăn tại AFF Cup 2021.

AFC Cup lượt thứ 5 đá ngày 13/4 và 14/4, lượt 6 vòng bảng đá ngày 27/4 và 28/4 cũng trùng thời gian vòng bảng AFF Cup nên Quang Hải, Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Việt Anh, Văn Xuân, Đức Huy của Hà Nội FC cũng không thể góp mặt ở đội tuyển.

Điều này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của HLV Park Hang Seo. Các tuyển thủ nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở một vài trận đấu. Lịch trình dồn dập cũng gây khó khăn đối với họ khi thể lực có thể bị bào mòn.

AFF Cup là một trong những giải đấu trọng điểm của bóng đá Việt Nam trong năm tới, tuy nhiên các trận đấu của CLB ở cúp châu Á cũng rất quan trọng. Hai bên sẽ phải có phương án để đảm bảo điều kiện thuận lợi nhất cho cả ĐTQG cũng như các CLB.

Chuyển nhượng V-League 2021: 'BOM TẤN' đã nổ

Công Phượng không trở về HAGL?

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đội tuyển việt nam aff cup 2021 đội tuyển việt nam mất hàng loạt trụ cột
Xem thêm
TIN NỔI BẬT