7 động tác nên tránh khi tập lưng

Thứ hai, 18/01/2021 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Bạn nên tránh tập 7 động tác dưới đây vào ngày tập lưng vì chúng có thể khiến cơ lưng bị chấn thương.

Những động tác dưới đây không tác động nhiều vào lưng nhưng cũng khiến cơ lưng và các đĩa đệm ở lưng phải chịu sự căng thẳng không cần thiết.

Chính vì vậy, bạn nên loại bỏ nó ra khỏi ngày tập lưng để tránh các nguy cơ bị đau hoặc chấn thương lưng. Những động tác này vẫn sẽ có lợi khi tập cho các nhóm cơ khác vào buổi tập riêng.

1. Gập bụng

Gập bụng sẽ khiến bạn phải giữ lưng cong không tự nhiên về phía trước điều này dễ gây ra chấn thương lưng đặc biệt là khi bạn nhấc toàn bộ phần lưng dưới lên ngả về phía trước.

>> Sai lầm khi tập động tác gập bụng nhiều người mắc phải

2. Nậng tạ qua đầu

Các động tác nâng tạ qua đầu thường khá phổ biến khi tập vai, tuy nhiên nó thường đi kèm việc nén các đĩa đệm dọc theo xương sống. Trong ngày tập lưng, tập các bài nâng tạ qua đầu dễ khiến lưng càng trở nên yếu hơn.

3. Squat với tạ đòn

Squat rất tốt để phát triển cơ chân nhưng tập squat vào ngày tập lưng lại khiến bạn dễ chấn thương hơn rất nhiều. Lý do là bởi squat với tạ đè lên vai có thể khiến lưng yếu đi nhiều dẫn đến tập các động tác lưng kém hiệu quả.

4. Deadlift thẳng chân

Động tác này dùng để tập cơ đùi sau. Tuy nhiên nó dùng đến cơ lưng khá nhiều để cân bằng và cơ lưng cần đặc biệt khỏe mới giữ được. Vì vậy, ngày tập lưng không nên có động tác này.

5. Burpee

Động tác Burpee giúp kích thích hoạt động của cơ bắp toàn cơ thể và cả hệ tim mạch để đốt mỡ. Mặc dù vậy, thực hiện burpee với những cú bật nhảy liên tục dễ khiến cơ lưng bị căng rất nhiều.

6. Đạp tạ với máy

Động tác nảy đảo chiều tác động đến cơ thể, cơ lưng, hông và cả đầu gối đều phải chịu lực rất nặng.

7. Xoay hông

Động tác xoay hông lợi cho cơ liên sườn nhưng lại ảnh hưởng xấu đến cơ lưng dưới một cách không cần thiết. Ngay cả khi tập cơ liên sườn, động tác này cũng ít khi được dùng đến.

3 bài tập tay sau lãng phí thời gian bạn nên tránh

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập lưng tập gym tập thể hình
Xem thêm
TIN NỔI BẬT