Quảng cáo

5 mẹo giúp tăng hấp thụ protein để cơ phát triển nhanh

Thứ hai, 10/08/2020 17:41 PM (GMT+7)
A A+

Với 5 mẹo dưới đây, bạn sẽ có được tất cả lượng protein cần thiết để tăng trưởng cơ bắp.

Mọi người đều biết protein rất cần thiết để xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để nấu một bữa ăn đầy đủ hoặc thường xuyên đi mua các loại thực phẩm giàu protein giúp tăng cơ.

Nếu bạn gặp tình trạng trên, dưới đây là một số mẹo để bạn có thể có đủ nguyên liệu protein nhằm xây dựng cơ bắp.

1. Mua thịt cấp đông

Thịt tươi được làm lạnh nhanh với nhiệt độ thấp được gọi là thịt cấp đông. Việc cấp đông sẽ giúp thịt giữ nguyên được các chất dinh dưỡng bên trong.

Nếu bạn không có thời gian mua thịt ở siêu thị, hãy mua thịt cấp đông và lưu trữ sẵn trong tủ để có thể chuẩn bị bữa ăn bất cứ lúc nào.

2. Sử dụng các nguồn protein chứa chất béo

Phô mai, lòng đỏ trứng và các loại hạt là nguồn protein tuyệt vời. Chúng có thể giữ được độ tươi lâu dài nếu bảo quan tốt.

Mặc dù chứa nhiều chất béo, tuy nhiên những chất béo này lại khá tốt khi chúng có thể làm giảm cảm giác thèm ăn tinh bột hoặc ăn vặt.

3. Uống sữa

Sữa là một nguồn protein tuyệt vời có thể giữ được từ 10 ngày đến 2 tuần trong tủ lạnh . Trong sữa có chứa 2 loại protein cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp bao gồm whey - hấp thụ nhanh và casein hấp thụ chậm.

Sử dụng 900 ml sữa có thể giúp bạn hấp thụ tới 36 g protein tương đương với khoảng 1/3 lượng mà cơ thể cần để tăng cơ.

4. Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cơ

Thực phẩm hỗ trợ tăng cơ như sữa tăng cân, whey protein, BCAA chứa các loại protein được tính toán chính xác cho việc tăng trưởng cơ bắp.

Sử dụng các loại thực phẩm này sẽ giúp bạn dễ dàng hấp thụ đủ lượng protein cần thiết cho việc tăng cơ. Những loại protein này cũng rất dễ sử dụng nhờ được tối ưu hóa thành phần sao cho dễ hấp thụ nhất.

5. Nấu sẵn đồ ăn và đóng hộp

Thịt sau khi dược nấu chín sẽ khá an toàn để bảo quản trong thời gian dài. Bạn có thể nấu chín đóng sẵn vào các hộp và làm nóng bằng lò vi sóng khi cần sử dụng. Đây là cách mà các vận động viên thể hình cũng thường làm để chuẩn bị đồ ăn.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym tăng cơ tăng cân whey protein sữa tăng cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT