Quảng cáo

Pre-workout là gì? Cách sử dụng pre-workout đúng khi tập gym

Thứ hai, 06/05/2019 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thực phẩm bổ sung trước tập pre-workout sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ bắp giúp bạn luyện tập tốt hơn.

Không phải lúc nào bạn cũng trong trạng thái 100% khỏe mạnh để luyện tập. Chính vì vậy bạn có thể thấy yếu và mệt khi tập. Một số người sử dụng cà phê để tỉnh táo hơn. Một số lại sử dụng sữa tăng cân hoặc Whey Protein nhằm đỡ đói để cảm thấy khỏe hơn.

Tuy nhiên những cách này không thực sự hiệu quả. Nếu bạn thực sự muốn khỏe hơn và tỉnh táo, hãy tham khảo thông tin về thực phẩm bổ sung trước tập hay còn gọi là pre-workout.

1. Thực phẩm bổ sung trước tập (pre-workout) là gì?

Thực phẩm bổ sung trước tập là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng giúp cơ bắp hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ hơn đồng thời giúp người sử dụng tỉnh táo hơn.

Nhiều người cho rằng đây là một loại chất kích thích. Tuy nhiên với các thành phần có nguồn gốc từ thực phẩm và được xếp vào nhóm thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung không chứa bất kì chất kích thích nào và được cơ quan an toàn vệ sinh thực phẩm của nhiều quốc gia cho phép lưu hành.

2. Thành phần và tác dụng của bổ sung trước tập

Mỗi hãng sẽ thường có một công thức khác nhau đối với thực phẩm bổ sung trước tập. Tuy nhiên, nó thường là một hỗn hợp chứa các chất với tác dụng như sau:

- Beta-Alanine là một loại Axit - Amin có khả năng giúp cơ bắp chịu đựng tốt hơn khi thực hiện các động tác đòi hỏi sự co rút sợi cơ nhanh như nâng tạ.

- Creatine là một hợp chất bao gồm ba loại Axit Amin gồm Arginine, glycine và methionine 3 loại axit amin này giúp kéo dài thời gian hoạt động của cơ trong thời gian dài.

- Arginine có tác dụng cải thiện khả năng lưu thông máu tới các cơ từ đó giúp cơ bắp được nuôi dưỡng đầy đủ và khỏe mạnh hơn.

- BCAA với 3 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể bao gồm leucine, isoleucine và valine được chứng minh là có thể làm giảm cảm giác đau mỏi do cơ bắp bị phá hủy trong khi luyện tập và tránh bị mất cơ.

3. Cách sử dụng thực phẩm bổ sung trước tập

Đúng như tên gọi của nó. Loại thực phẩm này chỉ nên sử dụng trước khi bạn bước vào luyện tập. Thông thường, loại thực phẩm này có dạng bột và thường được pha với nước.

Nhiều chuyên gia thể hình cũng khuyến cáo không nên quá lạm dụng thực phẩm bổ sung trước tập quá nhiều để tránh cơ thể bị phụ thuộc. Bạn chỉ nên sử dụng khi thấy cơ thể quá mệt mỏi hoặc trước các buổi tạp khó.

Ngoài ra, Beta-Alanine có trong thực phẩm bổ sung trước tập có thể gây ra tác dụng phụ như dị ứng, ngứa trên da. Do đó, bạn cần tham khảo kĩ thành phần với bác sĩ để sử dụng an toàn.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym thực phẩm bổ sung tập gym thực phẩm bổ sung trước khi tập BCAA Whey Protein
Xem thêm
TIN NỔI BẬT