5 động tác tập cánh tay khủng ngay tại nhà không cần tạ

Thứ sáu, 17/04/2020 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Những bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể dưới đây sẽ giúp cánh tay của bạn làm việc căng hơn cả những bài tập cùng tạ từ đó tăng tưởng kích thước tối đa.

Xu hướng luyện tập thể hình tại nhà với các bài tập dùng trọng lượng cơ thể sẽ giúp bạn giảm tiếp xúc xã hội tránh lây nhiễm dịch Covid-19.

Những bài tập dùng trọng lượng cơ thường khá đơn giản và dễ thực hiện mà không đòi hỏi bất kì thiết bị phức tạp. Nhờ vậy, bạn có thể có được cơ thể đẹp mà vẫn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Bên cạnh việc tập ngưc, tập bụng 6 múi việc tập cánh tay cũng rất quan trọng khi xây dựng thể hình. Với các động tác không dùng tạ dưới đây, bạn sẽ thu được kết quả nhanh chóng trong thời gian ngắn và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Cánh tay được cấu tạo bởi hai loại cơ chính là cơ kéo bao gồm cơ tay trước, cẳng tay và cơ tay sau. Để có được cánh tay khỏe mạnh với kích thước lớn, bạn cần luyện tập đồng thời có cả ba nhóm cơ này với 5 động tác dưới đây.

Song song với việc luyện tập, một chế độ ăn giàu protein từ thịtnhiều rau xanh cũng sẽ cung cấp nguyên liệu cho việc tạo nên các nhóm cơ lớn mạnh.

1. Kéo xà ngược tay

- Lý do nên tập: Kéo xà ngược tay tác động trực tiếp tới bắp tay trước. Đồng thời, cơ xô cũng sẽ phải tham gia vào để giữ cân bằng cho cơ thể. Nhờ vậy, bạn không chỉ sở hữu cơ bắp tay to hơn mà còn kéo theo cả cơ xô.

- Cách tập đúng: Treo người trên xà với lòng bàn tay úp vào trong. Kéo người lên sao cho cằm cao hơn thanh xà. Từ từ hạ người xuống về vị trí ban đầu.

- Số lượng: 2 hiệp mỗi hiệp 10 cái. Nếu bạn khỏe hơn, hãy tập càng nhiều càng tốt. Nếu không thể kéo được 10, hãy cố gắng làm ở mức tối đa bạn có thể. Nghỉ giữa mỗi hiệp 30 giây.

2. Kéo xà sử dụng khăn

- Lý do nên tập: Bài tập này cũng tương tự như kéo xà ngược tay nhưng ở mức độ khó hơn bởi bạn phải thực hiện với tay cầm không ổn định.

Tuy nhiên, điều này lại là một trong những yếu tố rất quan trọng để cơ nhanh to bởi việc thử thách cơ theo một cách khác sẽ kích thích các sợi cơ phát triển tốt hơn.

- Cách tập đúng: Treo hai chiếc khăn trên xà, cầm chắc đồng thời kéo người lên sao cho đầu cao hơn so với vị trí đặt tay. Cố gắng kéo chậm và không bị rung lắc người.

- Số lượng: 2 hiệp mỗi hiệp 10 cái. Nếu bạn khỏe hơn, hãy tập càng nhiều càng tốt. Nếu không thể kéo được 10, hãy cố gắng làm ở mức tối đa bạn có thể. Nghỉ giữa mỗi hiệp 30 giây.

3. Kéo xà rộng tay

- Lý do nên tập: Kéo xà rộng tác động cùng lúc cơ xô, bắp tay trước và cẳng tay. Nhờ vậy, bạn sẽ phát triển đồng đều cả 3 nhóm cơ này. Không chỉ vậy, tập kéo xà rộng tay cũng bổ trợ để bạn tập các bài tập khác dễ dàng hơn.

- Cách tập đúng: Cầm xà với tay rộng, treo người nhưng không thả lỏng hoàn toàn. Kéo người lên sao cho cằm cao hơn thanh xà. Cố gắng lên nhanh xuống chậm

- Số lượng: 2 hiệp mỗi hiệp 10 cái. Nếu bạn khỏe hơn, hãy tập càng nhiều càng tốt. Nếu không thể kéo được 10, hãy cố gắng làm ở mức tối đa bạn có thể. Nghỉ giữa mỗi hiệp 30 giây.

4. Chống đẩy với tay rộng bằng vai

- Lý do nên tập: Chống đẩy với vai rộng tác động 70% tới cơ ngực và 30% tới cơ bắp tay sau. Bắp tay sau mà nhân tố không thể thiếu để bạn sở hữu một cánh tay to. Cơ tay sau càng dày, bạn sẽ có cánh tay càng khủng.

- Cách tập đúng: Đặt 2 tay rộng bằng vai với lưng thẳng, hạ người xuống thấp với tốc độ chậm và đẩy người lên nhanh.

- Số lượng: 3 hiệp mỗi hiệp 20 cái. Nếu bạn khỏe hơn, hãy tập càng nhiều càng tốt. Nếu không thể kéo được 20, hãy cố gắng làm ở mức tối đa bạn có thể. Nghỉ giữa mỗi hiệp 30 giây.

5. Chống đẩy kim cương

- Lý do nên tập: Chống đẩy kim cương thực chất là chống đẩy với tay rất hẹp. Bài tập này tác động chủ yếu tới tay sau và một phần cơ ngực. Không chỉ vậy, khi thực hiện bài tập, bạn cũng cần giữ thăng bằng cho nên sẽ tối ưu sự phát triển cơ.

- Cách tập đúng: Đặt 2 tay hẹp sao cho ngón trỏ và ngón cái hai bàn tay chạm vào nhau tạo thành hình kim cương. Cố gắng đưa người từ cao xuống thấp một cách chậm nhất có thể sau đó đẩy lại nhanh chóng.

- Số lượng: 3 hiệp mỗi hiệp 15 cái. Nếu bạn khỏe hơn, hãy tập càng nhiều càng tốt. Nếu không thể kéo được 15, hãy cố gắng làm ở mức tối đa bạn có thể. Nghỉ giữa mỗi hiệp 30 giây.


Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym tập thể hình tập cánh tay tập tay sau tập tay trước calisthenics street workout
Xem thêm
TIN NỔI BẬT