Quảng cáo

5 lợi ích không ngờ khi thêm nhiều rau vào thực đơn tập gym

Thứ tư, 12/06/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Rau được coi là thực phẩm không thể thiếu trong đời sống thường ngày. Với người tập gym, rau thậm chí còn đem lại nhiều lợi ích lớn hơn.

Người tập thể hình thường ăn nhiều protein và các loại tinh bột phức hợp và bỏ qua các loại rau. Điều này có thể khiến việc trao đổi chất trong cơ thể rối loạn và tăng cân, tăng cân không hiệu quả.

Nếu kế hoạch dinh dưỡng của bạn không đem lại nhiều hiệu quả vì lí do này, thay đổi chế độ dinh dưỡng với nhiều rau hơn có thể khiến bạn ngạc nhiên với những lợi ích đạt được.

1. Ăn rau sẽ giúp bạn hấp thụ nhiều protein hơn

Rau có nhiều chất xơ. Chất xơ thường khá khó tiêu và không cung cấp calo cho cơ thể bạn. Tuy nhiên nó đóng vai trò quan trọng với cơ thể của bạn.

Khi chất xơ được hấp thụ vào cơ thể của bạn nó sẽ được tiêu hóa chậm. Điều này giúp kiểm soát lượng đường trong máu của bạn, giữ cho cho cơ thể luôn ở trạng thái đầy năng lượng. Giúp hạn chế việc chuyển hóa cơ bắp thành năng lượng gây mất cơ

Chất xơ giúp hỗ trợ hấp thụ axit amin. Nó giữ cho thành ruột của bạn sạch sẽ, làm cho chúng hấp thụ hiệu quả hơn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ hấp thụ được nhiều protein khi ăn thực phẩm giàu chất xơ.

2. Ăn rau sẽ mang lại nhiều vitamin và khoáng chất

Rau là một nguồn khổng lồ vitamin và khoáng chất. Cả hai đều là những chất mà cơ thể cần để hoạt động trao đổi chất.

Khi tập gym, bạn sẽ hấp thụ lượng dinh dưỡng nhiều hơn so với thông thường đặc biệt là protein. Việc ăn tăng cường thêm các loại vitamin và khoáng chất sẽ giúp bạn cân bằng trao đổi chất trong cơ thể tránh những tác dụng phụ khi áp dụng chế độ ăn nhiều protein như nổi mụn.

3. Ăn rau sẽ giúp cơ bắp săn chắc hơn

Khi tập thể hình, giảm bớt calo thừa là yêu cầu hàng đầu để bạn tránh bị tích mỡ và tăng cân.

Ăn rau sẽ giúp bạn cảm thấy no nhiều hơn từ đó, bạn sẽ bớt thèm ăn và hạn chễ tăng thêm calo thừa.

Nhờ vậy cơ thể bạn sẽ không bị tăng mỡ và các cơ bắp sẽ trở nên săn chắc và nạc hơn.

4. Ăn rau giúp tăng cơ hội phát triển cơ

Cơ bắp phát triển một phần nhờ vào hormone Testosterone. Loại hormone này có nhiều ở nam giới và kích thích sự hình thành của cơ bắp

Tuy nhiên trong cơ thể người lại có một loại hormone khác là Ostrogen hay còn gọi là hormone nữ ức chế Testosterone. Điều này sẽ khiến cản trở việc hình thành cơ bắp.

Các loại rau như bông cải xanh, súp lơ và bắp cải có thể làm ức chế sự hình thành Ostrogen giúp Testosterone tiết ra nhiều hơn và bạn sẽ hình thành nhiều cơ bắp hơn.

5. Ăn rau giúp tăng cường phục hồi cơ bắp và hệ miễn dịch

Các nhà khoa học đã phát hiện ra trong một số loại rau có chứa lycopene, phytochemical và nhiều loại chất chống oxy hóa.

Điều này giúp các cơ phục hồi tốt hơn đồng thời tăng cường sự phát triển của hệ miễn dịch.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym dinh dưỡng tập gym tăng cân tăng cơ giảm cân giảm mỡ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT