5 bài tập bụng thú vị có thể bạn chưa biết

11/07/2020 08:59:00 (GMT+7)

Thêm 5 động tác tập bụng này vào chương trình hiện có sẽ giúp cơ bụng của bạn không bị quen và nhanh lộ 6 múi hơn.

Nếu bạn đang hướng đến những bài tập bụng để nhanh có 6 múi, hãy thử những bài tập bụng dưới đây. Tất cả là những bài tập không phổ biến như gập bụng.

Chính vì vậy, những bài tập này có thể khiến cơ bụng của bạn không dễ bị quen dẫn đến chai cơ chậm phát triển.

1. Động tác siêu nhân kết hợp xoay


- Tác động: Cơ bụng dưới, lưng dưới;

- Động tác xoay này sẽ giúp bạn củng cố vững chắc vùng bụng dưới và có tác dụng tốt với cơ lưng nếu bạn thường xuyên phải ngồi nhiều.

2. Nằm xoay chân


- Tác động: Toàn bộ cơ bụng

- Động tác nằm xoay chân sẽ kích hoạt toàn bộ hệ thống cơ cốt lõi ở bụng và cả cơ liên sườn. Điều này sẽ giúp cơ bụng chịu áp lực xoay và vặn lớn hơn.

3. Nằm thăng bằng


- Tác động: Toàn bộ cơ bụng

- Động tác này mô tả giống như chiếc ghế thăng bằng. Khi tập, bạn sẽ cong toàn bộ thân người tùy theo độ khỏe của cơ bụng. Tiếp đó, giữ và bập bênh thân người càng lâu càng tốt.

4. Ke bụng chữ L


- Tác động: Cơ bụng dưới;

- Động tác ke bụng chữ L được coi là cơ bản của các vận động viên thể dục dụng cụ. Động tác này khó hơn Plank khá nhiều và sẽ giúp cơ bụng trở nên săn chắc một cách nhanh chóng.

5. Treo người kéo chân


- Tác động: Toàn bộ cơ bụng

- Treo người kéo chân sẽ giúp bạn luyện tập cho toàn bộ cơ bắp dọc của bụng. Bạn có thể tập động tác này bằng cách treo người trên xà đơn hoặc xà kép.

>> 6 lỗi sơ đẳng thường gặp khi tập bụng 6 múi

Nam QuỳnhNam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
Tập bụng tập bụng 6 múi bài tập bụng hay

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm


Liên kết hữu ích