6 bài tập giúp giảm bụng phệ trong thời gian ngắn

25/06/20 10:49:00 (GMT+7)

Những bài tập dưới đây sẽ giúp vùng bụng của bạn khỏe mạnh và giảm bớt tình trạng bụng chảy xệ hay còn gọi là bụng phệ.

Bụng phệ là tình trạng cơ bụng yếu khiến phần bụng luôn có xu hướng xệ xuống. Để giảm bớt điều này, việc tập luyện để cơ bụng khỏe hơn là điều vô cùng cần thiết.

Chỉ khi giảm được bụng phệ bạn mới có thể bước sang giai đoạn tập những bài tập 6 múi. Cả 6 bài tập dưới đây được thiết kế để bạn dễ dàng làm khỏe cơ bụng từ đó dạ dày và mỡ tích trữ sẽ không thể xệ xuống từ đó giảm bớt tình trạng bụng phệ.

1. Gập bụng với tay giơ qua đầu

Thay vì tập gập bụng thông thường, việc giơ tay qua đầu rồi gập sẽ kích thích săn chắc cơ bụng và dạ dày giảm bớt tình trạng phệ do ăn uống nhiều.

Với bài tập này bạn nên tập cùng bóng Yoga hoặc ghế băng để có được tư thế chuyển động tốt nhất.

2. Plank trong tư thế cao

Động tác này cũng đòi hỏi cơ bụng phải thẳng để giữ cho tư thế chuẩn. Nhờ đó cơ bụng cũng sẽ trở nên chắc chắn hơn để chống lại lực căng của dạ dày khi xệ xuống.

3. Co gối

Động tác co gối này sẽ tác động đến cơ bụng dưới giúp vùng này sắc chắc để hỗ trợ cho cơ bụng ở trên. Khi thực hiện cố gắng giữ cho lưng càng thẳng càng tốt.

4. Nằm xoay sang hai bên

Cơ bụng cần đến độ siết của cả cơ liên sườn mới có thể săn chắc tối đa. Vì lí do này tập thêm động tác xoay chân nhằm giúp cơ liên sườn và các cơ quan bụng săn hơn là điều cần thiết.

5. Plank di chuyển sang bên

Để bụng săn chắc ngoài các động tác gập, bạn sẽ cần đến những bài tập bụng di chuyển mà Plank sau đó di chuyển sang 2 bên là cách tốt nhất.

6. Khủy chạm gối

Nằm trong tư thế với chân giơ cao và tay để sau gáy. Gập người cao sau đó kết hợp xoay người sao cho khuỷu tay chạm gối. Lần lượt tập cho cả 2 bên cơ thể.

>> Bài tập chỉ 15 phút nhưng có thể làm phẳng bụng bia

Nam QuỳnhNam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
giảm bụng phệ giảm mỡ bụng tập bụng giảm mỡ

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm