Quảng cáo

Chuyện nội bộ Man Utd, văn hóa xứ sở và những cơn sóng ngầm

Thứ ba, 23/04/2019 17:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Con thuyền Man Utd đang đi chệch hướng, ngoài những vấn đề về chuyên môn, những cơn sóng ngầm đang âm ỉ cuộn trào trong phòng thay đồ cũng là thứ lấn át những tính toán và quyết định của Solsa.

VIDEO: David De Gea mặc lỗi nghiêm trọng trong trận gặp Barca

Sóng ngầm đang âm ỉ cuộn trào trong nội bộ Manchester Utd, không chỉ là những vấn đề về phong độ, công tác quản lý con người cũng là một thử thách cực lớn cho ông thầy trẻ Ole Solskjaer.

Được biết, vấn đề về sự hòa hợp văn hóa cũng như điều khoản hợp đồng là một phần nguyên nhân chính của những cơn sóng phản đối đến từ nhóm cầu thủ Tây Ban Nha trong phòng thay đồ của Man Utd. Họ cho rằng mình bị đối xử bất công so với những cầu thủ người Anh. Ander Herrera và Juan Mata là những người gay gắt nhất trong chuyện này, họ cho rằng dù mình là những cầu thủ có vị thế (hoặc đã từng có vị thế) trong Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha nhưng lại bị đối xử không bằng những cầu thủ bản địa như Smalling, Ashley Young, Luke Shaw và Phil Jones.

M.U, Man Utd, Manchester Utd, M.U vs M.C, Man Utd vs Man City, Manchester Utd vs Manchester City, chuyển nhượng Man Utd, chuyển nhượng M.U

Trong khi những cầu thủ người Anh nói trên có được sự thỏa thuận dễ dàng về những điều khoản hợp đồng thì họ - Mata, Herrera, De Gea lại gặp phải những sự không đồng nhất về chế độ cũng như mức lương yêu cầu. Đó có thể lí giải cho chuỗi phong độ tệ hại của David De Gea thời gian gần đây khi anh liên tiếp bộc lộ sự không tập trung, trong khi đó với Mata và Herrera, thậm chí họ còn không có được một vị trí thi đấu chính thức.

Herrera được cho rằng sẽ kí với PSG một bản hợp đồng như ý muốn vào hè này kèm theo một vị trí chính thức. Còn Juan Mata có thể sẽ hồi hương trong màu áo Barcelona. David De Gea là cầu thủ duy nhất chịu ngồi lại đàm phán về hợp đồng nhưng có vẻ việc mãi chưa đi đến thống nhất đã ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ của thủ thành này thời gian gần đây.

M.U, Man Utd, Manchester Utd, M.U vs M.C, Man Utd vs Man City, Manchester Utd vs Manchester City, chuyển nhượng Man Utd, chuyển nhượng M.U

Một số cầu thủ nói tiếng Tây Ban Nha khác như Sanchez, Rojo hay Romero cũng được cho là sẽ không thể tiếp tục gắn bó với Utd vì vấn đề tương tự. Rojo và Romero bị bắt gặp cười đùa trên băng ghế dự bị trong trận thua 1-2 của M.U trước Wolverhamton. Còn người bạn thân của Herrera - Alexis Sanchez bị tố thường xuyên nổi cáu vô cớ với các nhân viên của đội bóng, có lẽ ngôi sao người Chile buồn bực vì phong độ thậm tệ của mình cũng như quãng thời gian ảm đạm trong màu áo Quỷ đỏ.

Những vấn đề về sắc tộc luôn là điều khó kiểm soát trong nội bộ các đội bóng, đặc biệt là các đội bóng lớn. Trái ngược với đội bóng hàng xóm Man City, sự hòa hợp của các cầu thủ Latin với nhóm cầu thủ bản địa đã đem lại kỉ nguyên thành công, hưng thịnh cho Nửa xanh thành Manchester. Thậm chí nhóm cầu thủ nói tiếng TBN như David Silva, Sergio Aguero và phần nào đó là Pablo Zabaleta, Carlos Tevez... được coi là huyền thoại, công thần lập quốc từ thuở những đồng dirham đầu tiên của ông chủ Sheikh Mansour chảy vào dòng máu của The Citizen.

M.U, Man Utd, Manchester Utd, M.U vs M.C, Man Utd vs Man City, Manchester Utd vs Manchester City, chuyển nhượng Man Utd, chuyển nhượng M.U

Rạng sáng thứ 5 tới (25/4), Manchester Utd và Manchester City sẽ có cuộc đối đầu duyên nợ ảnh hưởng đến cục diện của cả mùa giải. Manchester City đang trên đường chinh phục chiếc cup thứ tư trong 1 thập niên kim tiền đã qua, còn Manchester Utd, họ vẫn đang miệt mài đi tìm lại hình ảnh của chính mình. Trước khi muốn tìm lại những điều lớn lao xưa cũ, Quỷ đỏ cần phải ổn định lại những vấn đề gốc rễ từ trong phòng thay đồ.

>> Thua Everton, Solsa đã có hành xử khiến nhiều người cảm động

>> Solskjaer tuyên bố đại tu MU sau trận thua Barca: Ai sẽ ra đi?

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
M.U Man Utd Manchester Utd M.U vs M.C Man Utd vs Man City Manchester Utd vs Manchester City chuyển nhượng Man Utd chuyển nhượng M.U
Xem thêm
TIN NỔI BẬT