Quảng cáo

Solskjaer tuyên bố đại tu MU sau trận thua Barca: Ai sẽ ra đi?

Thứ tư, 17/04/2019 13:48 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - M.U đã phải chịu một thất bại khá dễ đoán trên sân nhà của Barcelona. Ngay sau khi bị loại khỏi C1, Solskjaer đã lập tức lên kế hoạch cho công cuộc làm mới M.U ở mùa giải sau.

VIDEO: Messi mở tỉ số trong trận Barca vs M.U

M.U đã phải chịu một thất bại khá dễ đoán trước Barcelona, tại sao lại là dễ đoán, bởi vì thất bại ấy đến từ những vấn đề tồn tại trong đội bóng bấy lâu nay. Sự thiếu hụt nhân sự, vấn đề về trình độ, đẳng cấp và động lực từ những cái tên trên sân. Không chỉ đơn giản là 1 trận thua, Solsa đã nhìn ra phần nào những vấn đề và ông lập tức lên ngay kế hoạch thanh lọc đội hình cũng như thay đổi nhân sự ngay sau khi bị loại khỏi Champions League.

Barca vs M.U, Barca 3-0 M.U, tứ kết Champions League, tứ kết Cup C1, kết quả Champions League, chuyển nhượng M.U

Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố sẽ xây dựng lại M.U ngay lập tức sau thất bại đêm qua trước Barca: "Đó sẽ là một quá trình dài nhưng chúng tôi buộc phải thực hiện. Sự chênh lệch về đẳng cấp đã được thể hiện trong trận thua trước Barca, các cầu thủ của tôi cho thấy rõ sự thua kém khi đối đầu với họ".

Vấn đề cơ bản của xây dựng là gì? Đó là đập đi, xây lại. "Đập đi" ở đây có thể hiểu rằng M.U sẽ thực hiện một cuộc chia tay cực lớn hè này với những cầu thủ không còn đóng góp được nhiều cho CLB. Những cái tên ở dạng yếu kém như Ashley Young, Valencia, Rojo, Darmian, Mata, Fred sẽ không còn tương lại ở Old Trafford.

Ashley Young/Valencia là những yếu huyệt chết người ở hành lang biên, trong khi Darmian và Rojo gần như không được sử dụng một phút nào dưới thời Solsa (Rojo vừa có lần ra sân hiếm hoi trong trận gặp West Ham cuối tuần qua chỉ vì M.U không còn đủ hậu vệ). Fred và Mata là 2 cái tên ít nhiều còn được thi đấu, nhưng những gì họ đem lại chỉ là sự thất vọng. Ở M.U hiện tại, chỉ có 20% cái tên đáp ứng được về chuyên môn, và những người thừa như vậy là quá nhiều. Cân đối trong mua bán sẽ là nhiệm vụ tối quan trọng của Solsa ở kì chuyển nhường hè này.

Barca vs M.U, Barca 3-0 M.U, tứ kết Champions League, tứ kết Cup C1, kết quả Champions League, chuyển nhượng M.U

Song song với việc thanh lý những nhân sự không còn nhiều giá trị sử dụng, khâu mua vào cũng rất được chú trọng với Jadon Sancho và Bruno Fernandes là 2 cái tên Solsa 'muốn có bằng được'. Chứng kiến sự bế tắc đến từ hàng tiền vệ và hàng công, HLV người Na Uy càng nóng lòng đưa về sân Old Trafford những cái tên tấn công chất lượng. Sancho là cái tên sẽ đáp ứng được sự đột biến ở hành lang cánh khi những cái tên gây nhiều thất vọng như Martial, Sanchez... chỉ đóng góp ở mức yếu.

Còn Bruno Fernandes, một nhạc trưởng đích thực sẽ là đối tác hợp lý với Pogba ở khu trung tuyến. Thay vì như thời điểm hiện tại, M.U phụ thuộc vào 1 mình tiền vệ người Pháp, chỉ cần Pogba thi đấu yếu kém hay bị đối thủ khóa chặt, mọi đường lên bóng của M.U sẽ bị chặn đứng. Bruno có khả năng giữ nhịp, kiến tạo và thi đấu được ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ, anh được đánh giá là sự bổ sung cần thiết hơn cả Jadon Sancho. Hơn nữa, về duy tâm, M.U luôn là mảnh đất lành đối với những cầu thủ đến từ màu áo Sporting Lisbon, có thể dễ dàng kể ra 2 cái tên quen thuộc trong quá khứ như Cristiano Ronaldo và Luis Nani.

Barca vs M.U, Barca 3-0 M.U, tứ kết Champions League, tứ kết Cup C1, kết quả Champions League, chuyển nhượng M.U

Theo giới thạo tin, ông chủ Ed Woodward sẵn sàng trao cho HLV người Na Uy số tiền 200 triệu bảng để mua sắm vào mùa hè. Hiện tại, Solskjaer đang theo dõi 5 cầu thủ. Với khoản tiền được "bơm" từ ông chủ người Mỹ, Solskjaer sẽ đến gần hơn với những mục tiêu như Jadon Sancho, Bruno Fernandes, Dybala...

Trở lại thực tại, HLV người Na Uy chia sẻ về mục tiêu trong quãng thời gian ngắn ngủi còn lại cuối mùa giải: "Chúng tôi còn một số cuộc đối đầu cần tập trung đặc biệt trước Everton, Man City và Chelsea tại Premier League. Vị trí trên bảng xếp hạng sẽ ảnh hưởng đến 1 tấm vé dự Champions League, chúng tôi thực sự muốn chơi ở Cup châu Âu mùa giải tới".

Một điều khá hy hữu, đội bóng mà M.U đánh bại tại chung kết Europa League năm 2017 là Ajax đã giành thắng lợi bất ngờ trước Juventus để tiến vào vòng bán kết, nòng cốt vẫn từ lứa đã thất bại trước M.U năm đó. Còn Quỷ đỏ sau 2 năm đã không còn là chính mình.

"Họ đã tiến bộ vượt bậc sau 2 năm. Ajax là một đội bóng có truyền thống, giờ thì họ đã có mặt ở bán kết còn chúng tôi thì ở đây, theo dõi mọi thứ qua màn hình tivi. Để trở lại vị thế của mình trong năm tới, chúng tôi sẽ phải nỗ lực rất nhiều" - Solsa kết thúc bài phỏng vấn bằng những lời "gan ruột", hy vọng Utd sẽ trở lại vững vàng trong năm tới.

>> Busquets phát biểu đanh thép sau khi loại M.U khỏi C1

>> Huyền thoại M.U không tiếc lời khen ngợi De Ligt sau tứ kết

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca vs M.U Barca 3-0 M.U tứ kết Champions League tứ kết Cup C1 kết quả Champions League chuyển nhượng M.U
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo