Quảng cáo

MU 'lâm nguy', bị hai mục tiêu thay thế Maguire quay lưng

Thứ tư, 08/06/2022 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Bài toán hàng thủ của MU ngày càng trở nên khó khăn hơn với tân HLV Ten Hag khi mới đây họ phải nhận liên tiếp những tin không vui từ các trung vệ mục tiêu.

Nghe nội dung bài viết

Hàng thủ luôn là cơn đau đầu với MU suốt mùa giải vừa qua. Việc mắc quá nhiều sai lầm là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ chỉ về xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh, thể hiện ở con số 57 bàn thua, thành tích tệ nhất trong 30 năm qua.

Chính vì lý do đó, ngay khi ngồi vào ghế nóng tại sân Old Trafford, HLV Erik Ten Hag đã lên kế hoạch chi tiết để tìm cách gia cố hàng thủ cho Quỷ đỏ. Ưu tiên của ông thầy người Hà Lan đó là mang về một trung vệ thuận chân trái để thế chỗ cho đội trưởng Harry Maguire, người đã có màn trình diễn thảm họa ở mùa vừa qua.

MU lâm nguy, bị hai trung vệ mục tiêu 'quay lưng' 146165
Maguire bị gọi là 'thảm họa phòng ngự' của Man Utd mùa giải vừa qua

Tuy vậy, việc không thể có vé dự Champions League đã khiến Quỷ đỏ gặp không ít bất lợi trên bàn đàm phán. Tình cảnh càng trở nên tồi tệ hơn khi mới đây, hai trung vệ mục tiêu mà Ten Hag theo đuổi đã quay lưng với ông cũng vì không muốn phải đá Europa League.

Cụ thể, theo Sky Italy đưa tin, Tottenham và Villarreal đang đạt được những bước tiến lớn trong thương vụ chuyển nhượng trung vệ Pau Torres. Đội bóng Tây Ban Nha cảm thấy hứng thú với những gì mà Spurs đưa ra trên bàn đàm phán.

Theo đó, CLB nước Anh sẵn sàng trả tiền mặt và còn gán thêm tiền vệ Lo Celso vào thỏa thuận để đổi lấy trung vệ 25 tuổi. Villarreal chắc chắn không thể từ chối một món hời như vậy. Trong khi đó, bản thân Pau Torres cũng chỉ muốn cập bến một CLB được dự Cúp C1 trong trường hợp rời Tây Ban Nha.

Chuyển nhượng MU 24/5: Chuẩn bị chào đón Pau Torres, Ten Hag chốt tương lai Maguire 140835
Pau Torres gần với việc gia nhập Tottenham hơn là Man United

Cái tên tiếp theo mà MU nhắm tới cho vị trí trung vệ lệch trái đó là Alessandro Bastoni của Inter. Tờ Football.London khẳng định Á quân Serie A sẽ không bán trụ cột của mình với giá thấp hơn 51 triệu bảng Anh.

Con số này không phải là vấn đề với Man United, nhưng cũng như Torres, Bastoni chỉ muốn tới một đội có vé dự C1 mùa tới. Hơn nữa, những phát biểu mới nhất của Bastoni cho thấy khả năng anh rời Inter là không cao.

“Tôi còn hai năm hợp đồng với Inter, vì vậy tôi rất thoải mái. CLB đã không thông báo với tôi bất cứ điều gì. Tôi chỉ đang chờ đến kỳ nghỉ và sau đó bắt đầu chuẩn bị mùa giải  mới cùng Inter.”

Trong trường hợp Inter vẫn muốn bán Bastoni để cân đối thu chi vào hè này thì bến đỗ tiềm năng cho trung vệ 23 tuổi cũng không phải là MU. 

MU lâm nguy, bị hai trung vệ mục tiêu 'quay lưng' 146167
Nếu rời Inter, trung vệ Alessandro Bastoni muốn tái ngộ thầy cũ Antonio Conte tại Tottenham để được dự Champions League

Thay vào đó, Tottenham mới là đội xếp hàng sẵn và chỉ chờ cơ hội để chốt thương vụ này. Bastoni cũng có những thiện cảm nhất định với đội bóng London, nơi thầy cũ của anh là Antonio Conte đang nắm quyền.

Quay trở lại với Man Utd, nhiều khả năng họ sẽ phải chuyển hướng sang các mục tiêu ít tên tuổi hơn như Goncalo Inacio của Sporting hay David Carmo của Braga. Các CĐV Quỷ đỏ hy vọng rằng với tài huấn luyện đã được kiểm chứng tại Ajax, Erik Ten Hag sẽ nâng tầm những cái tên trẻ này như cách mà ông từng làm với trung vệ siêu sao Matthijs de Ligt.

Theo bạn, Man United sẽ kết thúc mùa giải đầu tiên dưới thời Ten Hag ở vị trí nào?

Màn trình diễn ấn tượng của Bastoni tại Inter mùa giải 2021/22 (nguồn:DUGOUT)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
MU Ten Hag Pau Torres Bastoni chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo