Quảng cáo

Đội hình ‘Hà Lan hóa’ của MU dưới thời Erik Ten Hag, tấn công như vũ bão

Thứ sáu, 13/05/2022 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Tân HLV Erik ten Hag dự kiến sẽ đem theo những cầu thủ thân cận ở Ajax nói riêng và Hà Lan nói chung để xây dựng cho MU một lối chơi tấn công rực lửa.

Liệu Manchester United có thể trở lại top 4 của Ngoại hạng Anh mùa sau?

Sau một mùa giải có thể nói là thất bại, MU buộc phải có một cuộc đại tu lớn về đội hình để có thể sớm lấy lại vị thế ông lớn nước Anh. Các CĐV Quỷ đỏ đặt kỳ vọng lớn vào một sự "hồi sinh" của đội bóng dưới thời tân HLV Erik ten Hag. 

Ngay từ lúc này, nửa đỏ thành Manchester đã có những động thái đáng chú ý trên TTCN nhằm hiện thực hóa tham vọng trỗi dậy của mình. Theo đó, hai cái tên ‘khủng’ được đồn đoán sẽ trở thành tân binh của MU mùa tới là Frenkie De Jong và Matthijs De Ligt.

Chuyển nhượng sáng 13/5: Ten Hag bê nguyên bộ khung Ajax về MU? 136443
Ten Hag muốn tái hợp hai trò cũ là De Jong và De Ligt tại MU mùa tới

Erik Ten Hag được cho là muốn tái hợp với bộ đôi học trò cũ của ông tại Ajax để bắt đầu triều đại của mình với tư cách là HLV Manchester United. Chính HLV người Hà Lan là người đã nâng tầm cả Frenkie De Jong lẫn Matthijs de Ligt từ những cầu thủ tiềm năng vươn lên hàng ngôi sao như hiện tại.

Cùng với Van De Beek, De Jong và De Ligt là những mảnh ghép không thể thiếu trong đội hình vào tới bán kết Champions League mùa 2018/19 của Ajax.

Mặc dù tất cả mới chỉ là đồn đoán, nhưng nếu De Jong và De Ligt có thể gia nhập Quỷ đỏ vào hè này thì đây thực sự là một thương vụ ‘bom tấn kép” gây chấn động làng bóng đá thế giới.

Với việc đã có sẵn Van De Beek, MU có cơ hội lớn để sở hữu bộ ba Hà Lan từng giúp Ajax khuynh đảo đấu trường châu Âu năm nào.

Đội hình ‘Hà Lan hóa’ của MU dưới thời Erik Ten Hag, tấn công như vũ bão 136504
Bộ ba De Jong - De Ligt - De Beek đã gắn bó với nhau trong cả màu áo Ajax lẫn ĐT Hà Lan ( Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, vẫn còn một số cầu thủ khác được liên hệ gia nhập Quỷ đỏ như Darwin Nunez, Kalvin Phillips… Đây đều là những cái tên đã khẳng định được chất lượng của mình ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, họ chắc chắn sẽ giúp MU cải thiện được sức mạnh ở tất cả các tuyến để trở thành một đội bóng đáng gờm.

Và dưới đây là dự đoán về đội hình của Manchester United nếu cặp đôi De Jong - De Ligt và một số tân binh khác thực sự gia nhập Quỷ đỏ vào mùa tới.

Thủ môn: David de Gea

Không có gì phải bàn cãi về đẳng cấp của thủ thành người Tây Ban Nha. 

Tuy nhiên, gần đây đã xuất hiện những đồn đoán cho rằng Ten Hag muốn Man United triển khai bóng từ sân nhà và sẽ cân nhắc loại bỏ De Gea vì anh không giỏi chơi chân. 

Đội hình ‘Hà Lan hóa’ của MU dưới thời Erik Ten Hag, tấn công như vũ bão 136505
De Gea vẫn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của MU mùa tới

Nhưng chứng kiến ​​màn trình diễn ổn định trong mùa giải này của thủ môn 32 tuổi, rất khó để nghĩ tới chuyện anh bị loại khỏi đội hình MU mùa giải tới.

Hậu vệ: Shaw - Varane - De Ligt - Mukiele

Đẳng cấp của Shaw và Varane đã được kiểm chứng qua những gì mà 2 cầu thủ này thể hiện được trong suốt sự nghiệp. Điều duy nhất Ten Hag cần giải quyết để phát huy tối đa khả năng của bộ đôi này là khắc phục những vấn đề về chấn thương, qua đó cho phép cả 2 có thể ra sân nhiều hơn. 

Vị trí trung vệ còn lại sẽ được dành cho De Ligt trong trường hợp anh thực sự cập bến MU vào hè này. Hậu vệ người Hà Lan có tất cả mọi phẩm chất để thế chỗ Harry Maguire, người đang sa sút trông thấy.

De Ligt cũng giỏi trong việc kéo bóng lên phía trước để hỗ trợ tấn công. Hơn nữa, anh đã quen với lối chơi của Ten Hag nên sẽ nhanh chóng hòa nhập và trở thành trái tim nơi hàng thủ MU.

Đội hình ‘Hà Lan hóa’ của MU dưới thời Erik Ten Hag, tấn công như vũ bão 136507
De Ligt từng là thủ lĩnh hàng phòng ngự tại Ajax dưới thời Erik Ten Hag

Ở hành lang phải, Wan-Bissaka đang có phong độ tệ hại trong khi Diogo Dalot còn non kinh nghiệm. Cả hai ít khi đem lại sự an toàn cho hàng thủ MU và sẽ không phải sự lựa chọn hàng đầu của Ten Hag.

Thay vào đó, MU đang quan tâm tới Nordi Mukiele của RB Leipzig. Hậu vệ người Pháp được đánh giá rất cao nhờ sự đa năng và khả năng phòng ngự chắc chắn.

Đội hình ‘Hà Lan hóa’ của MU dưới thời Erik Ten Hag, tấn công như vũ bão 136509
Hậu vệ Nordi Mukiele của RB Leipzig là mục tiêu mà MU nhắm tới cho vị trí hậu vệ phải mùa sau

Anh cũng thuộc mẫu cầu thủ giàu năng lượng nên sẽ phù hợp với lối đá tấn công áp lực cao mà Ten Hag đang định hướng cho MU.

Tiền vệ: De Jong - Kalvin Phillips - Bruno Fernandes/De Beek

Vị trí của Bruno Fernandes trong đội hình xuất phát gần như là bất khả xâm phạm. Bên cạnh đó, Donny Van De Beek cũng sẽ trở lại vào mùa tới cho nên vị trí tiền vệ công không phải là vấn đề với MU.

Ngược lại, tiền vệ phòng ngự mới là vị trí cần phải bổ sung. Bộ đôi Fred - McTominay từng được thử nghiệm chơi thấp nhất trong hàng tiền vệ MU nhưng đều gây thất vọng. 

mu-mua-kalvin-philli_9288_1650198404
Kalvin Phillips là sự lựa chọn hoàn hảo ở vị trí tiền vệ phòng ngự của Quỷ đỏ

Kalvin Phillips của Leeds sẽ là một lựa chọn chất lượng với giá thành hợp lý để bổ sung chất thép cho tuyến giữa MU. Trong bối cảnh Leeds có nguy cơ phải xuống hạng vào cuối mùa, Quỷ đỏ sẽ càng có cơ hội để sở hữu tuyển thủ Anh.

Vị trí còn lại sẽ là dành cho ‘tân binh lý tưởng’ Frenkie De Jong. Những năm gần đây, MU không có một tiền vệ kiến ​​thiết xuất sắc kể từ khi Michael Carrick giải nghệ vào năm 2016. 

Đội hình ‘Hà Lan hóa’ của MU dưới thời Erik Ten Hag, tấn công như vũ bão 136510
Đôi bạn thân De Jong - De Beek có thể tái hợp trong màu áo MU mùa sau

Frenkie De Jong chính là người có thể giải quyết vấn đề đó nhờ khả năng cầm nhịp và chuyền bóng thượng hạng đã được thể hiện trong màu áo Ajax và Barca.

Tiền đạo: Sancho - Nunez - Ronaldo

Ở vị trí tiền đạo cánh phải, Jadon Sancho sẽ là cái tên được ưu tiên cho suất đá chính. Cầu thủ người Anh có sức trẻ cùng sự năng nổ cần thiết mà Ten Hag ưa thích. 

Hơn nữa, Sancho cũng đang dần thích nghi với bóng đá Anh và đã có những màn trình diễn chất lượng trong thời gian gần đây. Do đó, có thể tin rằng chân sút 21 tuổi sẽ còn bùng nổ hơn nữa trong mùa giải thứ hai tại Old Trafford.

Ngoài ra, cầu thủ chạy cánh Antony của Ajax cũng được cho là sẽ theo chân Ten Hag tới MU vào hè này. Ngôi sao người Brazil sẽ là sự bổ sung chất lượng ở hành lang phải đề phòng khi Sancho không đạt phong độ cao nhất.

Đội hình ‘Hà Lan hóa’ của MU dưới thời Erik Ten Hag, tấn công như vũ bão 136565
Sancho và Antony có thể luân phiên đảm nhiệm vị trí tiền đạo phải cho MU

Hai cái tên còn lại trên hàng công sẽ là Ronaldo và Darwin Nunez. Sẽ rất khó tin nếu Erik Ten Hag loại CR7 khỏi kế hoạch của ông tại MU mùa tới. Chân sút 37 tuổi vẫn là cây săn bàn hàng đầu CLB với 24 pha lập công sau 39 lần ra sân mùa này. 

Tuy nhiên, anh thường xuyên phải một mình gánh vác trọng trách ghi bàn cho United và điều này cần phải thay đổi. Darwin Nunez sẽ là cái tên được chọn để chia lửa hàng công cùng Ronaldo mùa tới. 

Đội hình ‘Hà Lan hóa’ của MU dưới thời Erik Ten Hag, tấn công như vũ bão 136515
Darwin Nunez là mảnh ghép hoàn hảo còn thiếu trong hàng tiền đạo 3 người của Quỷ đỏ

Nunez thường xuất phát ở vị trí tiền đạo lệch trái và có xu hướng di chuyển bó vào trong để đá trung phong. Điều này cho phép tiền đạo người Uruguay có thể hoán đổi vị trí linh hoạt với Ronaldo, qua đó tạo nhiều khoảng trống hơn cho CR7, như cách mà Benzema từng làm ở Real Madrid.

Nhưng hơn hết, Nunez cũng sở hữu khả năng săn bàn đáng kinh ngạc và sẽ luôn sẵn sàng thay Ronaldo gánh vác hàng công MU. Cầu thủ 22 tuổi đang có phong độ xuất sắc khi ghi tới 34 bàn sau 41 trận cho Benfica mùa này.

Đội hình trong mơ của Man Utd dưới thời Ten Hag

Đội hình ‘Hà Lan hóa’ của MU dưới thời Erik Ten Hag, tấn công như vũ bão 136498
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Erik Ten Hag MU De Jong De Ligt đội hình MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT