Quảng cáo

Sợ hụt trò cũ, Ten Hag nhắm ngôi sao Bồ Đào Nha thay thế

Thứ hai, 06/06/2022 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Man United đang gặp khó trong thương vụ chiêu mộ trò cũ của Ten Hag, do vậy họ cần gấp rút bổ sung những sự lựa chọn chất lượng thay thế.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, báo chí nước Anh cho biết, Man United đang bắt đầu mở cuộc đàm phán nhằm chiêu mộ trung vệ David Carmo của Braga, nhằm dự phòng trong trường hợp thương vụ Jurrien Timber bị đổ vỡ.  

Thậm chí, Ten Hag cũng dự kiến trao cho Carmo số áo 16 lý tưởng mà anh ấy mong muốn, trong trường hợp trung vệ người Bồ Đào Nha cập bến sân Old Trafford. 

Sợ hụt trò cũ, Ten Hag nhắm ngôi sao Bồ Đào Nha thay thế 145359
David Carmo đang nằm trong "tầm ngắm" của HLV Ten Hag

Vị trí trung vệ là một trong những ưu tiên hàng đầu của Quỷ đỏ trong những năm qua. Cặp đôi “trong mơ”, Raphael Varane và Harry Maguire đã tiêu tốn của Man United tới 122 triệu bảng, song đều gặp phải những vấn đề khác nhau.

Bên cạnh bộ đôi nói trên, Victor Lindelof chưa cho thấy sự an toàn cần thiết, còn Eric Bailly, Phil Jones và Axel Tuanzebe đều chưa chắc chắn tương lai của mình tại Nhà hát của những giấc mơ.

Điều này đặt ra bài toán khó nhằn cho Ten Hag trong việc tuyển mộ những cầu thủ cho vị trí trọng yếu này. 

Cậu học trò cũ Jurrien Timber ở Ajax của chiến lược gia người Hà Lan đang là ưu tiên số một, khi không nhưng chơi tốt ở vị trí trung vệ, anh có thể chơi vị trí hậu vệ phải, nơi mà Man United có kế hoạch chia tay với Aaron Wan-Bissaka. 

Mặc dù vậy, vẫn chưa rõ rằng liệu, cầu thủ sinh năm 2001 này có thể tái hợp với ông thầy cũ ở nửa đỏ thành Manchester hay không, khi mới đây, Timber cho biết:

“Có thể tôi sẽ chuyển tới những CLB lớn. Nhưng nếu đó không phải sự lựa chọn khả dĩ thì tốt hơn hết bạn nên ở lại Ajax. Đây cũng là một CLB lớn”.

Sợ hụt trò cũ, Ten Hag nhắm ngôi sao Bồ Đào Nha thay thế 145361
Thái độ "lấp lửng" của Jurrien Timber chính là điều khiến Man United phải tính phương án dự phòng

“Chúng tôi đang chơi tại Champions League, và được chơi cùng với những giỏi nhất tại Hà Lan, tôi không nghĩ có bất kỳ vấn đề gì”.

Chính bởi thái độ lấp lửng đó của Jurrien Timber khiến Man United phải chuẩn bị phương án dự phòng trong trường hợp, họ không có trung vệ người Hà Lan. 

Và David Carmo chính là một sự thay thế chất lượng đó. Năm ngoái, cầu thủ 23 tuổi này đã gần gia nhập Liverpool vào mùa giải 2020/21, tuy nhiên sau đó anh quyết định ở lại Braga.

Không những vậy, tiền sử chấn thương của Carmo cũng là điều Man United đang cần phải cân nhắc, với phần lớn thời gian tại giải VĐQG Bồ Đào Nha vừa qua anh bị bỏ lỡ.

Với chỉ 19 lần ra sân (với 11 lần thi đấu tại Premier Liga), đây rõ ràng là điều Ten Hag cần cân nhắc, nếu họ không muốn làm dày đặc thêm các ca chấn thương tại sân Old Trafford.

Sợ hụt trò cũ, Ten Hag nhắm ngôi sao Bồ Đào Nha thay thế 145362
Thể chất mạnh mẽ và khả năng càn lướt của David Carmo đang là điều Man United rất cần ở thời điểm này

Tuy nhiên, đây vẫn là cầu thủ rất có tiềm năng ở châu Âu vào lúc này. Carmo cũng được HLV Fernando Santos triệu tập lên Đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha để thi đấu tại Nations League, cùng những đàn anh xuất sắc tại Qủy đỏ như Cristiano Ronaldo hay Bruno Fernandes.

David Carmo cũng được biết đến với thể chất mạnh mẽ cùng lối chơi nhiệt tình không ngại va chạm. Đây rõ ràng là một thương vụ tiềm năng của Man United, nếu những đàm phán giữa họ và Jurrien Timber không thành công.

Ten Hag sẽ giải bài toán “122 triệu bảng” ở MU như thế nào?

Lo sợ bị "tống khứ", cầu thủ Man United tích cực "lấy lòng" Ten Hag

VIDEO: Những khoảnh khắc đáng nhớ của Varane trong màu áo Real Madrid (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
ten hag man united david carmo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT