Quảng cáo

Ten Hag sẽ giải bài toán “122 triệu bảng” ở MU như thế nào?

Thứ hai, 06/06/2022 00:09 AM (GMT+7)
A A+

Ten Hag đang đối mặt với “chồng chất” những công việc phải giải quyết vào lúc này, trong công cuộc phục hưng Manchester United.

Nghe nội dung bài viết

Manchester United đã trải qua một mùa giải thảm họa mà trong đó, hàng phòng ngự phải chịu trách nhiệm quan trọng đằng sau những thất bại đó.

David de Gea mới đây đã được BLĐ Man United bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, tuy nhiên, tài năng của anh được tôn vinh sở dĩ những cầu thủ trước mặt thủ thành người Tây Ban Nha đã thi đấu quá tệ.

Ten Hag sẽ giải bài toán “122 triệu bảng” ở MU như thế nào? 145125
Ten Hag sẽ phải đối mặt với "bài toán" nơi hàng ngự tệ hải của Man United

Đây không phải là lần đầu tiên De Gea giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Đáng ngạc nhiên khi mỗi lần anh đạt danh hiệu này, Man United lại trải qua “cơn khát danh hiệu”

Thậm chí, mỗi lần thủ môn 32 tuổi này đạt danh hiệu trên, một nửa số HLV đã phải rời sân Old Trafford “không kèn không trống”

Mặc dù vậy, vị trí của anh trong khung gỗ vẫn được đảm bảo, dù cho không thực sự phù hợp với triết lý của TTen Hag. 

De Gea chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng chơi chân, mặc dù vậy, với việc Dean Henderson chuẩn bị ra đi vào mùa hè này, sẽ rất khó lòng để chiến lược gia người Hà Lan có thể thay thế anh trong tương lai gần.

Mặt khác, ưu tiên của Ten Hag lúc này không thực sự nằm ở vị trí thủ môn, mà lại ở bộ đôi “122 triệu bảng” ở phía trước De Gea là Harry Maguire và Raphael Varane.

Đây là hàng phòng ngự có giá trị chuyển nhượng bậc nhất thế giới. Mặc dù có những khó khăn, nhưng mỗi lần xuất hiện cùng nhau, cặp đôi này vẫn rất đấng gờm

Trong tổng số các trận đấu mà Maguire và Varane đá chính, Man United chỉ để thủng lưới ít hơn một bàn một trận và cũng chỉ để thua hai trận.

Tỷ lệ thất bại của Man United với Maguire và Varane mùa trước chỉ là 13%, thấp hơn rất nhiều con số 38% trong các trận đấu mà họ không góp mặt. Đáng chú ý, trong đó có những trận đấu “thảm bại” trước Liverpool hay Man City.

Ten Hag sẽ giải bài toán “122 triệu bảng” ở MU như thế nào? 145124
Maguire và Varane đã chơi tốt mỗi lần đá cặp cùng nhau

Cả hai liên tục bị chỉ trích vì những thất bại và thiếu sót của riêng họ trong mùa giải này, tuy nhiên, sẽ thật bất công khi biết rằng, họ đã không thi đấu nhiều cùng nhau ở mùa giải này.

Đây chắc chắn là bài toán mà Ten Hag phải giải quyết triệt để, nếu muốn đưa Man Uinted phục hưng trong kỷ nguyên của mình.

Một trong số những việc cần làm của chiến lược gia người Hà Lan chính là hạn chế chấn thương của trung vệ người Pháp, khi Varane đã thường xuyên vắng mặt ở những trận đấu quan trọng.

Ngoài ra, vị trí tiền vệ phòng ngự cũng cần được tăng cường, đồng thời cặp hậu vệ cánh sẽ phải đảm bảo cường độ hoạt động liên tục của mình, đáp ứng nhu cầu pressing tầm cao mà Ten Hag dự kiến sẽ áp dụng.

Với nhân sự hiện tại, rõ ràng là không thể đáp ứng cho HLV người Hà Lan có thể triển khai lối chơi như mong muốn của mình một cách trơn tru nhất. 

Ten Hag sẽ giải bài toán “122 triệu bảng” ở MU như thế nào? 145130
De Jong được xem là "hạt nhân" trong sự phục hưng của Ten Hag tại MU, nếu ông có thể chiêu mộ thành công

Chính bởi vậy ông đang quyết tâm chiêu mộ bằng được Frenkie de Jong của Barca, như một “hạt nhân” trong kỷ nguyên mới tại Nhà hát của những giấc mơ.

Mặc dù vậy, dù thế nào bộ đôi Maguire và Varane vẫn rất đáng tiềm năng, và Ten Hag hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào bộ đôi này trong mùa giải tới.

Lo sợ bị "tống khứ", cầu thủ Man United tích cực "lấy lòng" Ten Hag

Pogba nhận mức lương “tượng trưng” sau khi rời Man United

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo ArtTimes - Copy
man united ten hag maguire varane de jong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT